bgware

3 bí quyết giúp website nhà hàng luôn “hợp mốt”

Khi nhắc đến xu hướng thiết kế website mới, bạn có thể nghe thấy vô vàn các khái niệm mới lạ từ rất nhiều nguồn khác nhau như các công cụ và nền tảng phát triển web, các ứng dụng web mới, các hệ thống quản lý nội dung web mạnh mẽ và các chiến lược SEO mới...

Không những vậy, những xu hướng này có thể thay đổi theo từng ngày. Và đối với một chủ website nhà hàng “không phải là dân công nghệ” thì chỉ cần nghe qua thôi đã thấy choáng ngợp rồi! 
Đó là đối với việc thiết kế và duy trì website, còn trong công việc kinh doanh nói chung thì xác định được những yếu tố quan trọng và có liên quan đến doanh nghiệp thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy vậy, chúng tôi chắc chắn rằng bạn hoàn toàn có thể hiểu được tầm quan trọng của một thiết kế web nhà hàng tốt đối với công việc kinh doanh thực phẩm của mình. Vậy với những xu hướng thiết kế website không ngừng thay đổi và phát triển thì làm thế nào để bạn có thể giữ được website nhà hàng của mình luôn “hợp mốt”?
Dưới đây là một số bí quyết rất đơn giản để giúp bạn thực hiện được điều đó:

1. Đảm bảo chất lượng nội dung website nhà hàng

Tiêu chí duy nhất không hề thay đổi kể từ khi website ra đời chính là chất lượng nội dung phải tốt , và nên nhớ “Content is king”  các thuật toán của Google đã thay đổi rất nhiều lần nhưng yêu cầu nội dung website đạt chất lượng không bao giờ thay đổi.

Các website doanh nghiệp phải có nội dung phù hợp và có tính thời đại. Hoạt động cập nhật, làm mới các bài viết hoặc bài đăng trên blog có liên quan đến doanh nghiệp là điều mà mọi chủ doanh nghiệp cần quan tâm. Chỉ cần sở hữu một hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho phép bạn kiểm soát nội dung, menu và xuất bản nội dung trên nhiều website khác nhau.

Cụ thể hơn, có 3 khu vực chính trong website nhà hàng cần cập nhật mới nội dung liên tục, đó là:

a. Thực đơn

Điều khiến khách hàng bực bội nhất là khi truy cập vào website của một nhà hàng nhưng không thể tìm thấy thực đơn của nhà hàng đó ở đâu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ chuyên nghiệp và làm giảm lượng khách hàng của nhà hàng. Do vậy, bạn cần hiển thị thực đơn trên website, thực đơn đó phải được cập nhật theo ngày (với những ngày có các món ăn đặc biệt) và trùng khớp với thực đơn trong thực tế của nhà hàng.

b. Các sự kiện tại nhà hàng

Việc quảng bá các sự kiện đặc biệt diễn ra tại nhà hàng có thể được thực hiện dễ dàng và tiết kiệm chí phí thông qua website. Lịch sự kiện phải thường xuyên cập nhật vì đây là loại thông tin khiến khách hàng ghé thăm website lại nhiều lần.

c. Blog

Blog là một trang hoặc một website mini được tích hợp với website nhà hàng nhằm phục vụ nhiều mục đích. Bạn có thể truyền tải câu chuyện về hoạt động kinh doanh của mình, đăng những bài viết hay video về nhà hàng...Blog cũng có thể là khu vực để khách hàng có thể chia sẻ cảm nhận và phản hồi của họ về các món ăn, chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Blog còn có thể liên kết với nhiều trang web thú vị khác trên website nhà hàng. Blog là một trong những khu vực có lưu lượng truy cập nhiều nhất. Do vậy, các bài đăng trên blog cần phải cập nhật thường xuyên.

2. Thân thiện với thiết bị di động

Một trong những xu hướng thiết kế website nổi trội trong những năm trở lại đây có liên quan trực tiếp đến cuộc cách mạng thiết bị di động. Điều này có nghĩa rằng thiết kế website nhà hàng của bạn có thể xem và truy cập thông qua máy tính bảng và smart phone.

Lượng người dùng smart phone đang tăng với tốc độ chóng mặt. Thiết bị di động cho phép người dùng có thể tìm kiếm nhà hàng một cách nhanh chóng dựa vào tiêu chí “nearby – các nhà hàng có vị trí gần với vị trí hiện tại của người dùng” bất kỳ lúc nào.

Là một chủ nhà hàng, mục tiêu cần đặt ra của bạn là đảm bảo rằng thiết kế website nhà hàng phải thích nghi và đáp ứng với mọi thiết bị di động ở hiện tại cũng như trong tương lai. Website phải được thiết kế linh hoạt, giao diện hiển thị tốt với các thiết bị điện thoại và máy tính bảng.

3. Đơn giản, rõ ràng, mạch lạc


Sự đơn giản và rõ ràng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi thiết kế website nhà hàng. Website nhà hàng nên được thiết kế tùy chỉnh và phù hợp với thương hiệu của nhà hàng đó. Hãy lựa chọn những đặc điểm nổi bật nhất của nhà hàng, tập trung thiết kế xoay quanh những đặc điểm đó nhưng vẫn giữ được sự đơn giản.

Thực đơn, thông tin liên lạc, vị trí trên Google Maps và hình ảnh là những thông tin quan trọng, cần được hiển thị trên website. Bên cạnh đó, website phải dễ dàng điều hướng, cung cấp trải nghiệm duyệt web thú vị đến khách hàng.

Trên đây là 3 bí quyết đơn giản nhất, giúp website nhà hàng của bạn có thể theo kịp mọi xu hướng. Nếu bạn không phải là một chuyên gia web, những bí quyết này sẽ đơn giản hóa mọi vấn đề của bạn. Chúc các bạn thành công.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây