bgware

20 nguyên tắc quan trọng để có bố cục website hoàn hảo (P2)

10 bước tiếp theo để tạo ra một bố cục hoàn hảo trong thiết kế web sẽ được tiếp tục giới thiệu trong bài viết này.

1. Làm nét các chi tiết

 blurry pixels
 
Để tránh làm mờ ảnh, bạn cần lưu ý tạo sự tương phản hợp lý giữa nét và nền hoặc màu nền


Bên cạnh tính hài hòa trong thẩm mỹ thì những yếu tố khác cũng cần lưu tâm để tạo ra sự sáng sủa và chính xác cho từng phần của bố cục. Bạn cần chú ý đến độ sắc nét của mép, font chữ (kích thước) và đường nét phù hợp trên nền...

Đây chỉ là một vài ví dụ những thứ cần quan tâm. Hãy đặt thiết kế trong một bức tranh tổng thể để xem mọi thứ hoạt động cùng nhau như thế nào và sau đó xem xét từng phần để có cái nhìn chính xác hơn.

12. Sắp xếp gọn gàng file PSDs của bạn

Đây là bước làm quan trọng không kém việc tạo ra ô lưới phù hợp khi dùng Photoshop. Cho dù quy mô dự án hoặc số lượng người cùng tham gia với bạn có nhiều đến đâu thì bạn vẫn cần giữ các file gọn gàng. Điều này giúp cho việc tạo ra các phần khác dễ dàng hơn và đẩy nhanh tiến độ công việc khi 1 file được chia sẻ cho người khác cùng làm.

13. Thiết kế để website hoạt động tốt trong những điều kiện kỹ thuật tệ nhất 

 Clear app
 
Chuẩn bị tâm lý khi thấy sản phẩm của mình hoạt động trên các thiết bị thông minh


Là một người thiet ke web, chúng ta luôn gặp nhiều khó khăn từ vấn đề ý tưởng, kỹ thuật, nội dung và các vấn đề liên quan khác. 

Chúng ta cần thiết kế website có thể hoạt động tốt trong những điều kiện kỹ thuật tốt lẫn tệ nhất. Chẳng hạn bạn phải tính đến trường hợp người dùng vào website bằng điện thoại có màn hình quá nhỏ, lúc đó hình ảnh sẽ tệ hại ra sao. Chúng ta cần chuẩn bị kịch bản cho các trường hợp, ước lượng số lượng chữ...và suy nghĩ về kích cỡ trình duyệt mà người dùng hay sử dụng...

14. Liên tục nghĩ về thiết kế cho đến khi bạn phát chán nó

Chắc chắn ai làm công việc thiet ke website cũng nghĩ về sản phẩm của mình rất nhiều. Họ rất tự hào về sản phẩm của mình và coi nó như một phần cuộc sống. Có người chụp ảnh màn hình, kiểm tra nó trên các thiết bị khác nhau, dùng hình ảnh của nó làm hình nền máy tính hoặc in ra treo tường. 

Để rồi cuối cùng, bạn nhận ra là bạn ghét chính sản phẩm của mình, và bạn quyết định thay đổi nó. Ghét chính sản phẩm mình vừa tạo ra là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã trưởng thành và đã học được từ những sai lầm của mình.

15. Tránh dành quá nhiều thời gian cho một ý tưởng trước khi nói về nó cho khách hàng

Khi đưa ra một ý tưởng hoặc một hướng thiết kế nào đó, bạn phải chắc chắn rằng bạn và khách hàng đã thống nhất với nhau về ý tưởng hay hướng đi đó càng sớm càng tốt. Nếu khách hàng ưng ý, bạn có thể thư giãn để bắt đầu triển khai theo hướng đó. Còn nếu khách không thích ý tưởng mà bạn trình bầy thì bạn cần xem xét phản hồi của họ để tạo ra cái mới. 

16. Làm bạn với các lập trình viên

 developer Rafael Mumme
 
Rafael Mumme đến từ Yahoo, người đưa ra lời khuyên làm thế nào để xây dựng mối liên hệ giữa nhà thiết kế và lập trình viên

Lập trình viên là những người sáng tạo và họ cũng yêu công việc của mình giống như các chuyên gia thiết kế web. Thường thì vai trò của họ chỉ bắt đầu sau khi các chuyên gia thiet ke web đã thiết kế xong sản phẩm của mình.

Điều này không đúng lắm, bởi nếu các lập trình viên được tham gia thảo luận ý tưởng ngay từ đầu cùng các chuyên gia thiết kế thì chính họ sẽ là người đưa ra những ý tưởng thiết thực nhất. 

17. Thuyết trình sản phẩm: hãy xem như bạn đang nói cho một đứa trẻ 4 tuổi nghe

Việc giới thiệu sản phẩm của bạn cũng quan trọng không kém việc thực hiện nó. Thiết kế của bạn dù tốt đến mấy cũng có thể bị từ chối nếu không có một phần thuyết trình ấn tượng. Hãy đảm bảo rằng những gì bạn nghĩ trong đầu về thiết kế của mình cũng sẽ trở nên rõ ràng trong đầu của những người nhìn thấy nó lần đầu tiên. 

18. Dành tình yêu cho mọi ý tưởng của bạn nhưng đừng tốn quá nhiều tâm trí cho mình nó

Việc theo đuổi ý tưởng của bạn là tốt nhưng bạn cũng cần dành tâm trí cho những ý kiến của khách hàng. Là một người thiết kế web, bạn cần có niềm tin vào những gì mình làm nhưng cũng cần sẵn sàng tiếp thu ý tưởng đến từ những người khác. Đừng quên rằng luôn có nhiều hơn 1 giải pháp cho vấn đề của bạn. 

19. Theo sát những thiết kế của bạn trong quá trình vận hành

Nếu bạn làm việc cho một công ty thiết kế nào đó, bạn sẽ gặp cảnh vừa phải vật lộn với dự án mới trong khi dự án mà bạn vừa thiết kế đang bước sang giai đoạn lập trình. Trách nhiệm của một người thiết kế web chưa phải đã chấm dứt khi bạn bàn giao những file sản phẩm của mình. 

Nếu bạn thực sự quan tâm đến thiết kế của mình thì hãy liên hệ chặt chẽ với các lập trình viên và sẵn sang giúp họ tạo ra từng pixel hoàn hảo nhất.

20. Hiển thị công việc của bạn dưới dạng tiến trình

 style sheets

Chia sẻ thông tin về quá trình làm việc của bạn với cộng đồng


Với tư cách là một thành viên của cộng đồng thiết kế, chúng ta không chỉ hào hứng nhìn thấy kế quả mà còn thích thú quan sát quá trình. Đôi khi một phần tốt nhất của dự án bị mất ở đâu đó trong các thư mục và không thể hoàn thành sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể nhờ trợ giúp của cộng đồng thiết kế. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây