bgware

20 kỹ thuật cho thiết kế web đẹp - Phần 2

Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu tiếp với các bạn 20 kỹ thuật tuyệt vời trong thiết kế web.

Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu tiếp với các bạn 20 kỹ thuật tuyệt vời trong thiết kế web.

11. Chữ cách điệu

Chữ cách điệu có thể mang đến nhiều ấn tượng tốt cho trang web. Bạn có thể sử dụng JavaScript để tạo nên những kiểu chữ mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng quá nhiều kiểu chữ trong một thiết kế sẽ có thể làm thiết kế trở nên rối mắt; còn kiểu chữ và màu sắc font chữ quá đơn giản thì thiết kế lại trở nên quá đơn điệu và không đặc sắc. Vì vậy, nếu bạn để kiểu chữ là yếu tố đồ họa cơ bản của trang web thì bạn nên sử dụng nhiều kiểu chữ đa dạng nhưng với màu sắc và tỷ lệ cân đối, hài hòa.                                          

JP33

 

Lord Likely

 

Cogitatur

 

Simone Maranzana

 

Designr.it

 

12. Background đậm

Sử dụng hình background lớn và đậm là một xu hướng thiết kế phổ biến. Có rất nhiều cách để tạo nên một website bằng kỹ thuật này. Bạn có thể sử dụng những thiết kế đơn giản hay phức tạp, màu sắc sống động hay đơn giản, chỉ cần làm "đậm" hình nền là bạn đã có một trang web mang đậm phong cách này.

Bada Bing Design

 

Piz’za-za

 

Youandigraphics.com

 

Gummi Sig

 

Safety Goat

 

13. Cổ điển

Phong cách này dùng các yếu tố cổ điển làm background cho web và có thể kết hợp với một số yếu tố nhỏ khác tạo cảm giác vui vẻ, hiện đại hơn. Và chính điều này sẽ khiến web trở nên mới mẻ và lạ mắt đến kinh ngạc. Đây chính là phong cách kết hợp hài hòa giữ các yếu tố cổ điển của những năm 40~70 làm chủ đạo và các yếu tố vui vẻ, hiện đại khác làm điểm nhấn.

Ctrl+N

 

Klassiker in Acryl

 

Radio—The New York Moon

 

Rose Fu

 

Duirwaigh Studios

 

14. Tiêu đề bắt mắt

Tiêu đề thường chứa các thông tin quan trọng mà bạn muốn làm nổi bật để thu hút người dùng truy cập web của bạn.Tiêu đề có thể củng cố hình ảnh cho công ty bạn, cung cấp các thông tin quan trọng, làm nổi bật các tính năng của web và nhiều hơn thế nữa. Vì vậy, sử dụng một tiêu đề bắt mắt bằng cách vận dụng tốt sự kết hợp của màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh là một kỹ thuật để làm đẹp website của bạn và giúp tăng lượng người truy cập.

Buen Retiro Vergara

 

Deqq

 

Ma.tt

 

Crush + Lovely

 

Drew Wilson

 

15. Kết hợp nhiều kỹ thuật

Kết hợp nhiều kỹ thuật thiết kế web là một trong những kỹ thuật linh hoạt nhất hiện nay. Bạn có thể kết hợp kỹ thuật "vẽ tay" với "ảnh ghép", "Grunge" với "màu chìm"... để tạo nên vô số các thiết kế sáng tạo và đa dạng mang phong cách của rất riêng của bạn.

BLK + MTN

"Vẽ tay" và "ảnh ghép"

Kiss Me I’m Polish

 

M Katek

"Grunge", "màu  chìm" và "hiệu ứng màu nước"

Web Designer Wall

"Vẽ tay" và "màu sắc sống động"

Toucouleur

"Vẽ tay", "Grunge" và"màu chìm"

16. Background ghép

Sử dụng background ghép có thể tạo nên sự độc đáo và khác biệt cho website của bạn. Gần giống như kỹ thuật "kết hợp nhiều kỹ thuật", bạn có thể tạo ra một background bằng cách ghép nhiều background nhỏ được tạo ra từ nhiều kỹ thuật khác nhau. Có hàng ngàn hình ảnh, hoa văn đẹp mà bạn có thể sử dụng và có nhiều kỹ thuật thiết kế mà bạn có thể áp dụng để tạo nên một website "có một không hai" của riêng bạn.

Designers Couch

 

Jason Julien

 

Leigh Taylor

 

Zone Art CSS

 

DGS Creative

 

17. Chuyển hướng bằng thẻ

Chuyển hướng theo thẻ giúp website của bạn trở nên thú vị hơn với nhiều kiểu giao diện ngay trên cùng một website. Chỉ cần nhấn vào thẻ, bạn sẽ được chuyển hướng đến một phần khác có giao diện được thiết kế hoàn toàn khác so với giao diện trước đó. Các thẻ mà bạn tạo ra có thể nằm ngang, nằm dọc, nằm phía trên, bên hông hay phía dưới trang web. Các thẻ có thể được thiết kế đơn giản hoặc phức tạp và được thiết kế theo bất cứ phong cách nào mà bạn muốn.

Prime Cut Design

 

Momentum

 

Salvemos al Arbol

 

Chris Jennings

 

Abel and Cole

 

18. Đen và trắng

Chỉ với hai màu đen và trắng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra rất nhiều thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. Bạn có thể sử dụng màu đen là nền với hình ảnh và chữ màu trắng có bóng hoặc màu trắng kết hợp với nhiều tông khác của đen như đen, xám đậm, xám nhạt, xám sáng.... Thử nghiệm các cấp độ khác nhau của sự tương phản đen trắng cho phù hợp với dự án thiết kế web của bạn để đem lại hiệu quả mà bạn mong muốn.

Carsonified

 

Minimal

 

J Bradford Dillon

 

John Likens

 

Paiko

 

19. Cuộn ngang.

Các trang web cuộn ngang thường khó thực hiện và thường được dùng cho những website có ít nội dung. Tuy nhiên nếu bạn biết khéo léo kết hợp kỹ thuật cuộn ngang với các khối hộp và nội dung của webiste, bạn có thể để lại một ấn tượng khó phai tronng tâm trí người dùng và lôi kéo được một lượng lớn người truy cập.

Dean Oakley

 

Nebon Media

 

Gavin Castleton

 

Lucuma

 

Hasrimy

 

20. Yếu tố hoạt hình

Yếu tố hoạt hình tạo sự vui nhộn cho website của bạn. Nếu bạn không cần giữ cho website của bạn trông có vẻ nghiêm túc, chuyên nghiệp nhằm đánh bóng tên tuổi cho công ty thì bạn có thể thêm vào một vài yếu tố hoạt hình để tạo cảm giác trẻ trung và vui tươi. Kỹ thuật này thường sử dụng hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng như Einstein hay Đức Phật.

Creative Magasine

 

Digimurai

 

Mochi Media

 

Spoof University

 

Francesco Mugnai


 

 

Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây