bgware

20 kỹ thuật cho thiết kế web đẹp - Phần 1

Tạo ra một website độc nhất không giống với bất kỳ website nào trong thời buổi hiện nay là một thử thách không dễ để vượt qua. Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn 20 kỹ thuật tuyệt vời trong thiết kế web giúp bạn có được những thiết kế không trùng lặp, dẫn khách hàng của bạn đi từ sự ngạc nhiên này đến sự ngạc nhiên khác.

Tạo ra một website độc nhất không giống với bất kỳ website nào trong thời buổi hiện nay là một thử thách không dễ để vượt qua. Hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn 20 kỹ thuật tuyệt vời trong thiết kế web giúp bạn có được những thiết kế không trùng lặp, dẫn khách hàng của bạn đi từ sự ngạc nhiên này đến sự ngạc nhiên khác.

1. Màu sắc sống động

Sử dụng màu sắc tươi sáng trong thiết kế trang web có thể làm cho web trở nên sinh động và thú vị. Kỹ thuật khá hiệu quả trong việc thu hút những người dùng trẻ tuổi viếng thăm trang web của bạn. Cho kỹ thuật này, bạn có thể sử dụng những màu tương tự nhau hay những màu trung tính để tạo nên một sự liên kết chặt chẽ và giữ cho mọi thứ trở nên dễ tìm kiếm trong mớ tưởng chừng như rất hỗn độn. Và hãy chắc chắn rằng khi sử dụng các màu sắc sống động, bạn có vừa đủ độ tương phản giữa các yếu tố mà không sử dụng quá nhiều. Điều này cực kỳ quan trọng với các văn bản vì nếu độ tương phản không đúng sẽ gây khó khăn trong việc đọc nội dung.

Sử dụng màu sắc tương tự tạo sự gắn kết cho web

Joshua Goodwin

 

Noe Design

 

Design Slurp

Thêm hiệu ứng ánh sáng để màu sắc sống động va nổi bật hơn.
 

Tracy Apps Design

Pha trộn nhiều màu sắc sống động làm cho web thực sự nổi bật

2. Ánh sáng và độ bóng

Hiệu ứng ánh sáng và độ bóng thường được sử dụng trong phụ đề phim, tuy nhiên nó cũng được ứng dụng rất hiệu quả trong thiết kế web. Sự pha trộn giữa hiệu ứng ánh sáng với độ bóng có thể tạo ra một hình ảnh tiêu đề tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận khi pha trộn hai hiệu ứng này với nhau vì nó có thể làm thiết kế trở nên rối mắt. Khi sử dụng kỹ thuật này, bạn nên hạn chế số lượng màu sắc sử dụng, canh cường độ của hiệu ứng ánh sáng và tổng số lượng các hiệu ứng để đạt được kết quả tốt nhất.

C-harlie Gentle

 

Fred Maya

Nhiều hiệu ứng kết hợp: hiệu ứng ánh sáng, các vệt ánh sáng...

Leihu.com

 

The Open Video Alliance

 

Squarespace

 

3. Khối

Các hộp khối tỏ ra khá hiệu quả trong việc làm cho web trở nên rõ ràng và gọn gàng hơn. Dù là một bức ảnh, một bản phác thảo hay các yếu tố hình học và độ họa, các lớp hộp khối trong suốt cũng có thể trở thành một phần quan trọng trong nền background của web.

Chris Arbini

 

Design Attik

 

Envato

 

Lilly’s Table

 

Quinta da Bela Vista

 

4. Grunge

Trong thiết kế web, Grunge là kỹ thuật tạo các vết lem trên trang web, có phạm vi khá rộng. Kết hợp Grunge với các yếu tố khác "gọn" và "sạch" có thể tạo nên những hiệu ứng gây bất ngờ khi nhìn vào tổng thể thiết kế. Một số điểm nổi bật trong thiết kế Grunge là vấy bẩn background bằng các vệt màu, chất lỏng, làm các đường biên lộn xộn (thường trông giống như nét cọ sơn hay những nét bị rã), giấy bị rách...

Glocal Ventures

Đường biên lộn xộn

squareFACTOR

Vấy bẩn

Rob Goodlatte

 

Paravel Design

 

Von Dutch

 

5. Vẽ tay

Vẽ tay làm cho website của bạn có vẻ ngộ nghĩnh và vui nhộn hơn. Dù bạn sử dụng các bức phác thảo hoàn chỉnh hay các nét vẽ nguệch ngoạc, sử dụng các nét vẽ tay sẽ làm cho web của bạn trông nghệ thuật hơn. Kỹ thuật này còn dễ khiến người dùng liên tưởng đến trẻ em và phim hoạt hình.

Ric-hard Stelmach

 

Happy Dangy Diggy

 

Luova

 

Idiotic Adventures

 

Sawyer Hollenshead

 

6. Màu chìm

Màu chìm là cách tuyệt vời để tạo ra sự tinh tế cho website của bạn. Bằng cách pha trộn màu chìm với một hoặc hai màu sáng hay tối hơn có thể hiệu quả trong việc làm nổi bật web của bạn. Màu chìm không giới hạn ở màu xám và nâu. Bạn có thể sử dụng bất cứ màu nào trong thanh màu, chỉ cần giảm sắc của màu đó xuống hoặc pha thêm một ít màu xám.

CSS Addict

 

Cuisine Saine

Màu chìm không có nghĩa là chỉ có nâu và xám. Bạn có thể sử dụng màu khác như xanh và đỏ

I-Avion

Thậm chí màu sáng (màu lục nhạt như trong thiết kế) cũng có thể tạo nên một sắc thái mới khi nó kết hợp với các màu cùng tông

Ian James Cox

 

Joe Nyaggah

 

7. Hiệu ứng màu nước

Thiết kế web với hiệu ứng màu nước trở nên dễ dàng hơn khi Photoshop hỗ trợ công cụ "Brushes và textures". Sử dụng hiệu ứng màu nước trên đầu background là một xu hướng thiết kế quan trọng. Tùy thuộc vào màu sắc mà bạn sử dụng, hiệu ứng màu nước có thể làm nổi bật background hay bất kỳ yếu tố nào mà bạn muốn. 

Ali Felski

 

Boompa

 

Matt Dempsey

 

One Starry Night

 

Sunrise Design

 

8. Sử dụng yếu tố thiên nhiên

Sử dụng các yếu tố thiên nhiên phổ biến trên các website về môi trường, bảo vệ môi trường, động vật, thực vật hay các sản phẩm liên quan đến thiên nhiên. Các yếu tố thiên nhiên được ứng dụng bằng vô số cách. Bạn có thể sử dụng nó như background, kết hợp với tiêu đề và biểu tượng, sử dụng chũng ở bất cứ nơi nào phù hợp.

Story Pixel

 

Theater Website Services

 

Weberica

 

84 Colors

 

Juan Diego Velasco

9. Ảnh ghép

Ảnh ghép giúp bạn bổ sung các yếu tố còn thiếu cho background hay cho bất cứ một yếu tố nào khác trên web. Một trong những xu hướng phổ biến khi sử dụng kỹ thuật ảnh ghép gần đây là thiết kế màn hình máy tính hay phần trên của background. Bạn có thể dùng kỹ thuật này bằng cách đặt một vài yếu tố như mảnh giấy, cốc cà phê... lên trên một hình lớn như một bức tranh phong cảnh, bề mặt gỗ...

Outline 2 Design

 

Ernest Hemingway Collection

 

Design Top 10

 

Marmalade on Toast

 

Design 54

10. Chữ ngoại cỡ

Mục đích chính của kiểu chữ là làm rõ nội dung của văn bản. Việc sử dụng chữ ngoại cỡ có thể tạo ấn tượng và sắc thái riêng cho thiết kế của bạn.

Toggle

 

Citizen Wausau

 

Protagonize

 

Matt Lawrence

 

This is Aaron’s Life

 

 

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây