bgware

19 xu hướng thiết kế logo thịnh hành năm 2013 - Phần 1

Thiết kế logo là một lĩnh vực có vẻ đơn giản nhưng lại rất khó để thành công. Khi bạn thiết kế logo cho một công ty hay một thương hiệu, bạn sẽ gặp phải một thách thức là phải tạo ra được một cái gì độc đáo, đủ sức thu hút sự chú ý của nhiều người.

Logo nằm trong thiết kế nhận dạng thương hiệu, thiết kế logo không những góp phần đưa thương hiệu đi lên mà nó còn mang nhiều ý nghĩa trong quá trình kinh doanh như in ấn lên áo, lên sản phẩm ... đòi hỏi nhà thiết kế phải có nhiều ý tưởng và kinh nghiệm.

Thiết kế logo là một lĩnh vực có vẻ đơn giản nhưng lại rất khó để thành công. Năm ngoái trường đại học California đã quyết định bỏ logo cũ và làm lại một logo mới. Đại học California đã gặp không ít khó khăn để có thể làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt khi phải làm lại một logo đã được nhiều người biết đến. Nhưng ngay cả khi bạn thiết kế logo cho một công ty hay một thương hiệu hoàn toàn mới, bạn cũng gặp phải một thách thức là phải tạo ra được một cái gì độc đáo, đủ sức thu hút sự chú ý của nhiều người.

Một phần trong thử thách này chính là bạn phải thiết kế một logo có thể tồn tại được trong một thời gian dài mà “không bị lỗi thời”. Nói cách khác, bạn phải thiết kế một logo theo kịp xu hướng thị trường.

Để giúp bạn bắt kịp xu hướng, hôm nay Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn 20 xu hướng thiết kế logo đang thịnh hành. Chúng tôi cũng muốn nhắc các bạn rằng: Đừng nhắm mắt đi theo những xu hướng này, hãy nhận thức xu hướng đang thịnh hành và thiết kế cho doanh nghiệp của bạn một logo đặc biệt, dễ nhớ, tạo ảnh hưởng lớn mà không cần phải thiết kế lại đến năm 2014, 2015…
 

1. Đen và trắng



Sự kết hợp cổ điển giữa hai màu đen và trắng là một xu hướng lớn của năm 2013, khi mà các nhà thiết kế ít chuộng những thiết kế có màu sắc rực rỡ. Đen và trắng, khá đơn giản nhưng đủ sức để tạo nên một logo hoàn chỉnh và đôi khi đó cũng chính là tất cả những gì bạn cần. Đây là một xu hướng truyền thống nhưng lại không bao giờ lỗi mốt.
 

2. Đơn giản



Từ Microsoft đến trường đại học Harvard, nhiều thương hiệu đã làm lại logo của mình với thiết kế loại bỏ hết các chi tiết phức tạp để trở nên cực kỳ đơn giản. Logo đơn giản sẽ dễ ghi nhớ và dễ trở nên quen thuộc với mọi người hơn. Và đó cũng là lý do mà những thương hiệu nổi tiếng thường chọn cho mình những logo đơn giản và không cầu kỳ. 
 

3. Hoa văn, họa tiết




Hoa văn, họa tiết ngày càng trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực thiết kế logo và thường được sử dụng để đại diện cho những thông điệp như "phát triển", "giá trị", "cùng nhau", "sức mạnh của đoàn kết", "đa văn hóa". Biểu tượng được tạo ra bằng cách sắp xếp các hoa văn nhỏ, nhiều màu sắc một cách tinh vi, cho phép logo kết hợp với nhiều background màu sắc đa dạng.
 

4. Sống động và nhiều màu sắc



Ngược lại với xu hướng 1 và 2, xu hướng thiết kế này sống động và nhiều màu sắc. Logo của Olympic Rio 2016 là một ví dụ điển hình. Không dễ để tạo ra thiết kế mang đến những tác động trực quan như thế này. Nó đòi hỏi sự suy nghĩ, tìm tòi và nghiên cứu của nhà thiết kế mới có thể tạo ra những sản phẩm sáng tạo, độc đáo và có sức ảnh hưởng lớn.
 

5. Góc cạnh




Khác hẳn với xu hướng 4, mềm mại, sống động và nhiều màu sắc, xu hướng này sử dụng những biểu tượng hình học khá trừu tượng và góc cạnh. Nó tạo cảm giác mạnh mẽ, ấn tượng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Logo mà các bạn đang nhìn thấy trên hình minh họa chính là logo không chính thức cho bộ phim Transformer 4 sẽ ra mắt vào năm sau.
 

6. Ảnh hưởng của thiết kế Apple



Thiết kế của Apple ngày càng trở nên phổ biến nên cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi những icon của Apple thống trị trên các thiết bị kỹ thuật số, đi vào lĩnh vực nhận dạng thương hiệu và cả thiết kế logo.
 

7. Kiểu "hàng không"



Vượt thời gian là từ ngữ rõ ràng nhất để miêu tả xu hướng này bởi lẽ nó thể hiện một xu hướng thẩm mỹ có tính quốc tế hóa. Một ví dụ điển hình cho xu hướng này là logo của công ty Bricos - công ty cung cấp vật liệu xây dựng toàn cầu (xem hình minh họa). Logo của Bricos được thiết kế đơn giản với các sọc đỏ, trắng, xanh dương đậm xen kẽ nhau, tạo cảm giác thương hiệu có tính quốc tế và thể hiện bản sắc doanh nghiệp mạnh mẽ.
 

8. Các lớp chồng chéo



Bạn có thể thấy xu hướng thiết kế để nhiều lớp chồng chéo lên nhau là một xu hướng rất phổ biến trong năm vừa qua. 
 

9. Mộc mạc và giản dị



 

10. Làm nổi bật có chọn lọc



Ai nói rằng logo khi nào cũng phải rõ ràng và sắc nét? Làm mờ một số chỗ và làm nổi bật logo một cách có chọn lọc để thu hút sự chú ý cho logo, là một xu hướng lớn của năm và đem đến nhiều hiệu quả trong việc giúp nhiều người ghi nhớ logo của doanh nghiệp.

Còn tiếp......
Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây