bgware

14 nguyên tắc thiết kế nút Call to action hiệu quả (P.1)

Để đảm bảo chắc chắn sự thành công cho các nút bấm này trên website của bạn, có một số lưu ý về những việc nên và không nên làm với các nút call to action như sau

Các chuyên gia thiết kế web chuyên nghiệp có hai việc phải làm: thiết kế mới một website hoặc cải thiện cái đang có.

Bất kể làm nhiệm vụ nào đi nữa, chúng ta vẫn luôn phải quan tâm đến từng chi tiết của thiết kế, một trong những thành phần quan trọng không thể thiết của một thiết kế website hoàn hảo là nút bấm call to action. 

Đây là thành phần mang lại sự kết nối giữa người xem với phần nội dung và góp phần quyết định thành công hay thất bại của một website. 

Để đảm bảo chắc chắn sự thành công cho các nút bấm này trên website của bạn, có một số lưu ý về những việc nên và không nên làm với các nút call to action như sau:

Đừng bỏ quên nút Call to action

Call to action 1 tren thiet ke web

Có vẻ như nói điều này là thừa, xong bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vẫn có không ít thiết kế web hiện đại quên mất tiềm năng của các nút call to action. Có một nghiên cứu năm 2013 chỉ ra rằng 70% website của các hoạt động kinh doanh nhỏ không sở hữu nút call to action rõ ràng. Đó là một con số đáng lưu ý và bạn cũng nên xem lại website của mình liệu đã thực sự quan tâm đến việc thiết kế nút call to action hiệu quả?

Hãy nhớ rằng call to action khiến cho sự tương tác trên website của bạn trở nên sôi động hơn bạn nghĩ rất nhiều. 

Khiến các nút này đáng click vào

Call to action 2 tren thiet ke web

Làm cho chúng đáng click vào không phải chỉ có nghĩa là được code và gắn link đầy đủ. Điều đó là cần thiết nhưng chưa đủ để mọi người thực sự muốn click vào đó. Ngôn từ bạn sử dụng trên đó cũng là cách khiến cho mọi người muốn thao tác, những từ ngữ như "SUBMIT" và "DOWNLOAD" mang lại hứng thú cho mọi người hơn. 

Đừng làm quá to

Call to action 3 tren thiet ke web

Bạn thử đứng xa 10 bước khỏi máy tính của mình và ngắm nút call to action từ máy tính, bạn có thấy chúng rõ ràng không? Nếu câu trả lời là có, nghĩa là bạn làm nó quá to. Điều này gây phản cảm với người xem, có thể phá vỡ bố cục trang và lấn át nội dung. Vì vậy, hãy chọn cho nó một kích thước hài hòa để giúp thiết kế website đẹp hơn. 

Tạo thêm tính thẩm mỹ

Call to action 4 tren thiet ke web

Mọi người thường quyết định dựa trên cảm nhận với vẻ bề ngoài, do đó nút bấm của bạn nhất định phải đẹp. Màu sắc tương phản hài hòa có thể thu hút ánh nhìn của mọi người. 

Không đặt các nút tùy tiện 

Call to action 5 tren thiet ke web

Hãy xác định vị trí phù hợp nhất để đặt các nút bấm này để chúng phát huy hiệu quả nhất, tránh để người dùng phải tốn công tìm kiếm chúng trên trang web. 

Thiết lập kết nối

Call to action 6 tren thiet ke web

Thiết lập kết nối thông qua call to action có nghĩa là nút bấm nằm ở vị trí dễ gây chú ý với người dùng web. Nó phải ở gần với nội dung có liên quan. Chẳng hạn như sau 1 bài hướng dẫn cơ bản, bạn sẽ đặt một nút bấm để dẫn đến phần tiếp sau của bài đó. 

Không ngại dùng nhiều nút bấm

Call to action 7 tren thiet ke web

Việc dùng quá nhiều nút bấm không phải là cách làm hay, hãy cân nhắc xem bao nhiêu là đủ, và cũng đừng ngần ngại dùng nhiều hơn 1 nút bấm trên một trang. Hãy nhớ rằng đó không chỉ là nút bấm để mọi người tải hoặc đăng ký thứ gì đó mà còn là thành phần giúp mọi người kết nối với bạn hoặc tìm hiểu thứ gì đó có ích với họ.  

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây