bgware

10 xu hướng thiết kế web năm 2014

Năm ngoái, các nhà thiết kế web đã có một năm tuyệt vời với sự bùng nổ những ý tưởng mới. Một vài trong số những ý tưởng đó đã trở thành những xu hướng thiết kế web phổ biến trên toàn thế giới trong năm 2013.

Trong năm 2014, những xu hướng thiết kế web cũ liệu có còn thịnh hành hay phải nhường chỗ cho những ý tưởng mới hơn? Hãy cùng Ngôi Sao Số tìm hiểu 10 xu hướng thiết kế web năm 2014.

1. Thiết kế phẳng phát triển mạnh

flat-altenrative

wistia.com là một ví dụ điển hình cho thiết kế phằng

Nếu bạn nghĩ rằng đây là chỉ là một mốt nhất thời, thì bạn đang nhầm lẫn. Đơn giản, sạch sẽ và hiện đại là những yêu cầu mà chúng ta thường nghe từ yêu cầu của khách hàng và cũng là những thứ mà thiết kế phẳng mang lại cho website của bạn.

Sự đơn giản và tinh tế trong các thiết kế phẳng buộc các nhà thiết kế web phải làm việc nhiều hơn bằng các sử dụng các yếu tố đồ họa ít hơn nhưng phải mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Cũng vì vậy mà thiết kế phẳng là xu hướng nổi bật trong năm 2013 và sẽ là xu hướng số một trong năm 2014.

2. Thiết kế đáp ứng (Responsive Design) là bắt buộc

responsive

KasraDesign đẹp trên mọi thiết bị và không gặp bất cứ vấn đề gì về kích thước

Với sự bùng nổ các thiết bị di động như ngày nay thì thiết kế đáp ứng (Responsive Design) dần trở thành một tiêu chuẩn hiển nhiên phải có khi thiết kế website. Ban đầu có thể khách hàng sẽ yêu cầu bạn để thiết kế một website đáp ứng các thiết bị di động cho họ nhưng dần dần đối với khách hàng đây sẽ là điều hiển nhiên không cần phải hỏi và cũng chẳng cần phải yêu cầu.

Điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã với nhiều mức giá thích hợp với nhiều tầng lớp khách hàng. Dù thu nhập của bạn không cao bạn vẫn có thể sắm cho mình một chiếc SmartPhone vừa túi tiền. Và chính việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng một cách phổ biến của cư dân trên toàn thế giới đã khiến thiết kế đáp ứng (Responsive Design) trở thành tiêu chuẩn mặc định.

3. Website được sử dụng nhiều hình ảnh đẹp chau chuốt hơn

better-images

Ảnh toàn màn hình là cách đơn giản làm hình ảnh rõ ràng ở trung tâm màn hình

Các nhà thiết kế web đã có nhiều nỗ lực trong việc đem đến những hình ảnh chất lượng cho trang web trong thời gian qua. Tuy nhiên, họ thường gặp nhiều khó khăn từ phía khách hàng hay tốc độ load của ảnh trên web. Năm 2014 sẽ có nhiều thay đổi về chất lượng hình ảnh trên web. Ảnh sẽ chất lượng hơn, sáng tạo hơn, độc đáo hơn vì nhiều lý do như để cạnh tranh về giá cá hợp lý hơn, sự phát triển của mạng làm tốc độ tải nhanh hơn nhiều so với trước, việc truy cập hình ảnh chất lượng phổ biến ở khắp mọi nơi...

4. Thiết kế web Parallax (Parallax Web Design) phổ biến hơn

parallax

Hot Dog sử dụng hiệu ứng parallax để tạo ra một cú hích mạnh mẽ.

Thiết kế web Parallax (Parallax Web Design) là một hình thức thiết kế website sử dụng kỹ thuật Parallax Scrolling để làm các background của website di chuyển với các tốc độ khác nhau tạo ảo giác về sự chuyển động và độ sâu tương tự như hiệu ứng trong game 2D. Ưu điểm của Thiết kế web Parallax là sự di chuyển nghịch ngợm, hình ảnh có sức hút, kiểu chữ mạnh mẽ và sáng tạo khiến website trở nên khác biệt và thú vị. Đó cũng chính là lý do mà Thiết kế web Parallax sẽ ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng lớn của năm 2014.

5. Infographics là cách tốt nhất để trình bày thông tin

infographic

Gabriel Gianordoli đã tạo ra một Infographics tuyệt vời.

Infographic - từ ghép của từ Information (thông tin) và Graphic (đồ họa, hình vẽ), là những hình ảnh, video được trình bày sinh động bằng các thiết kế đồ họa nhằm truyền tải thông tin, kiến thức hoặc các con số thống kê. Infographic giúp trình bày rất nhiều thông tin trong một không gian nhỏ, chúng bắt mắt và dễ đọc. Đó là lý do tại sao các khách hàng thường muốn chọn nó.

Sử dụng phương thức Infographic, bạn có thể kết hợp kiểu chữ, phối màu táo bạo theo cách bạn muốn để truyền tải thông tin đến người nhìn một cách có ngụ ý. Bạn cũng có thể sáng tạo một câu chuyện thú vị xung quanh những sự kiện và những con số khô khan. Nhờ vậy, thông tin trở nên dễ hấp thụ hơn và Infographic trở nên ngày càng được phổ biến trong năm 2014.

6. Sử dụng chữ chính giữa trang web

typography

Crop The Block là một ví dụ điển hình của trộn và kết hợp kiểu chữ.

Tạm biệt phong cách Georgia, tạm biệt Times New Roman, tạm biệt Helvetica! Với 2014 - năm mà kiểu chữ quan trọng hơn. Trên thực tế nó luôn luôn quan trọng. Font chữ Arial là không còn đủ tốt vì sự sẵn có của các phông chữ chất lượng cao với giá cả phải chăng. Người dùng đang quen với việc họ sử dụng một font chữ mới mẻ mang phong cách riêng và lạ mắt trong năm 2014 này.

7. Trang web đơn giản hóa và tập trung vào nội dung

nytimes

Tờ The New York Times

The New York Times trang web được thiết kế lại gần đây đã nói lên điều đó và xu hướng sắp tới của sự đơn giản, nhằm mục đích cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Trong khi điều này không phải là bất cứ điều gì mới, tôi tin rằng ngày càng có nhiều trang web, đặc biệt là những trang web chứa đựng nội dung nặng nề sẽ có bước cải tiến phù hợp vì đây là bước đi hợp lý tiếp theo.

8. Video trình bày ngắn về sản phẩm dịch vụ

video

Goldee‘s sử dụng một video hai phút, cho chúng ta thấy video quan trọng như thế nào trong việc cung cấp thông tin người dùng trực quan.

Tôi nghĩ rằng việc sử dụng video để trình bày sẽ tái xuất hiện vào năm 2014. Giúp cho người dùng có cách nhìn trực quan hơn về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi sử dụng video.

9. Cải thiện trong việc hiển thị và bố cục bản tin

mini-boden-pancakes

Miniboden‘s cho chúng ta thấy một thiết kế tuyệt vời, nhưng quan trọng hơn phù hợp cho khách hàng muốn xem nó.

Vào năm 2014, bản tin sẽ ở lại nổi bật, sáng tạo hơn và thú vị hơn. Vì vậy, mặc dù nó không phải là kênh ưa thích nữa, nó sẽ không chết - nếu bạn thông minh đang nhận ra những thay đổi đang xảy ra.

10. Sử dụng thanh menu cố định chạy theo web

fixe

TheoryDesign, chuyên về giao diện người dùng / UX, thích một hướng cố định trên một tiêu chuẩn.

Trong năm 2014, các thanh menu vị trí cố định hoặc menu trên cùng sẽ là cách tiếp cận hợp lý.
Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây