bgware

Dự đoán10 xu hướng thiết kế logo sẽ thống trị trong năm 2016

Có phải bạn là người luôn tìm kiếm xu hướng thiết kế logo mới nhất? Bạn có muốn biết kiểu logo nào sẽ được mọi người cực kỳ ưa chuộng hay mẫu thiết kế nào sẽ mau chóng bị xếp xó trong năm tới? Nếu câu trả lời của bạn là có, thì đây: mười dự đoán cho thiết kế tương lai trong năm 2016

Sức mạnh của điện thoại di động

Trong một báo cáo mới đây của Liên minh Viễn Thông Quốc Tế (ITU), có hơn 7 tỷ thuê bao di động trên toàn thế giới trong năm 2015. Con số này đã thúc đẩy các công ty chạy đua trong việc thiết kế một mẫu logo có sự liên kết đến điện thoại di động.

Trong năm 2016 sắp tới, xu hướng trên dự đoán sẽ tiếp tục được các công ty ứng dụng, nên bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy những mẫu thiết kế logo có thể co dãn mỗi khi bạn thay đổi kích thước của trang, và những thiết kế này sẽ không thay đổi gì dù bạn có di chuyển chúng từ thiết bị này sang thiết bị khác hoặc xem chúng trên những thiết bị khác nhau đi nữa.

Bởi sự phát triển chóng mặt của điện thoại di dộng và máy tính bảng đã khiến cho ngày càng có  nhiều người dùng mong muốn được trải nghiệm những hiệu ứng tốt hơn trên chiếc di động của họ. Đây là động cơ thúc đẩy các nhà thiết kế dành nhiều thời gian hơn để tạo ra những mẫu logo thân thiện với những thiết bị di động. Xu hướng này có vẻ như sẽ trở thành tiêu chuẩn hơn là đem lại sự khác biệt trong năm 2016.

Thiết kế logo flat (phẳng) vẫn giữ vững lợi thế

thiet ke logo phang

Thiết kế này đã là một xu hướng thời thượng trong nhiều năm. Nó vẫn tiếp tục chứng minh thế mạnh của mình và được dự đoán ưa chuộng trong năm 2016. Với sự kết hợp cân bằng giữa thẩm mỹ và sự tiện lợi, không có gì ngạc nhiên khi xu hướng này được kéo dài, nhưng một bài viết trên Cleanpix đã nói rằng sẽ có một sự thay đổi trong phong cách này theo một hướng tuyệt vời hơn, khi thiết kế này có thể trở nên giản đơn hơn nữa.

Không chỉ như vậy, chúng tôi cũng tin rằng các thiết kế phẳng sẽ sống động hơn nhờ sự khám phá những sáng tạo mới của các designer, chẳng hạn như những thêm vào một số chi tiết nho nhỏ cho biểu tượng, hình ảnh và thậm chí là kiểu chữ sẽ làm cho mẫu thiết kế như thổi vào sức sống mới. Điều này đảm bảo cho mẫu logo của bạn sẽ có một hình ảnh rõ nét và dứt khoát trên màn hình của các thiết bị smartphone.

Sự thống trị của phong cách thiết kế logo low-polygon (đa giác thấp)

thiet ke logo da giac thap

Được thiết kế nguyên bản dựa trên những phần mềm tạo mẫu 3D như C4D, Maya và 3D studio Max, logo kiểu low polygon đã bị gạch khỏi danh sách bởi các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế logo hồi năm ngoái, nhưng Logogarden đã tiết lộ rằng phong cách này đang chuẩn bị để trở lại vào năm 2016.

Nguyên tắc của nó dựa trên việc sử dụng một mạng lưới ba chiều gồm các hình đa giác với số lượng nhỏ để tạo thành một hình ảnh gây ấn tượng, chỉ bằng những khối lập thể đơn giản. Hình khối này sau đó sẽ được chăm chút với texture để thêm các chi tiết và  hình ảnh trực quan bắt mắt vào. Hiện nay, ngày càng có nhiều designer ưa thích sử dụng phong cách này cho mẫu logo của họ vào năm tới.

Thiết kế theo không gian âm bản

thiet ke logo am ban

Và đây, một sự thành công khác trong năm 2015, không gian âm bản được mong đợi được giữ vững phong độ trong năm 2016. Một bài báo đăng trên Smashing Magazine đã phát biểu rằng không gian âm mang lại cho mẫu logo tính xuyên thấu cực cao, làm nên sự khác biệt cho nhãn hiệu của bạn và gây ấn tượng đầu tiên-ấn tượng quan trọng nhất đối với khách hàng, đối tác và thậm chí cả đối thủ.

Thêm vào đó, sự riêng biệt trong thiết kế logo chuyên nghiệp này làm cho hình ảnh trở nên dễ nhớ hơn. Với những nguyên nhân trên, không có gì là khó hiểu khi phong cách này trở nên nổi tiếng. Chắc chắn rằng với những mẫu logo tuyệt vời hơn được thiết kế theo kỹ thuật không gian âm bản sẽ là xu hướng chính trong năm 2016.

Những kiểu chữ được đặt riêng

thiet ke logo kieu chu

Trong năm 2015 nó đã đạt được nhiều thành công và sẽ chinh phục trái tim nhiều người trong năm 2016. Phong cách thiết kế logo này bắt đầu nổi tiếng kể từ khi Google tung ra biểu trưng mới của mình với font chữ sans-serif tự thiết kế với tên gọi “Product Sans”.

Designhill phát biểu trong blog riêng của mình rằng tại sao mẫu chữ mới của Google lại lan truyền nhanh chóng và xu hướng sử dụng kiểu chữ tự thiết kế đang bắt kịp với sự yêu thích của thế giới. Như thế, năm 2016 sẽ là năm chứng kiến nhiều kiểu chữ mới được sinh ra hơn bao giờ hết.

Thiết kế logo đơn giản nhưng đẹp

Có những nguyên tắc luôn được giữ nguyên, sự đơn giản là một trong số đó. Những chuyên gia trong lĩnh vực từ lâu đã nhân ra, mẫu logo càng đơn giản bao nhiêu thì việc quảng bá thương hiệu lại thuận lợi bấy nhiêu. Logo có thiết kế phức tạp thường khó để tuyên truyền rộng rãi, vì thế, những mẫu thiết kế đơn giản nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2016.

Xu hướng thiết kế logo overlapping

thiet ke logo overlapping

Một xu hướng khác hứa hẹn sẽ khuấy động thế giới trong năm 2016 chính là ‘xu hướng overlapping’. Nên nhớ rằng mục đích chính khi bạn thiết kế logo đó là nó phải đại diện về thương hiệu và công việc kinh doanh một cách hiệu quả, có thể đặc biệt thu hút sự chú ý của khách hàng. Cho dù đó là một logo đại diện cho giáo dục, kinh doanh hay thể thao, nó phải cực kỳ bắt mắt và thú vị.

Một cách tốt nhất để thực hiện điều đó kà sử dụng công nghệ overlapping. Với cảm giác đa chiều và hình ảnh được gắn lồng vào nhau, công nghệ này khiến logo trở nên dễ nhớ và tạo sự thích thú. Chúng tôi dự đoán rằng xu hướng này sẽ được sử dụng trong năm tới với sự cải tiến về chiều sâu và những chuyển động trong mẫu thiết kế của các designer. 

Thiết kế theo kiểu chữ in rời đang phát triển

thiet ke logo theo kieu chu in roi

Kiểu chữ in trông như bị những vết cắt xuyên qua trông thật thú vị và đem lại sự bắt mắt cho mẫu thiết kế logo của bạn. Hình ảnh phân tầng của kiểu chữ này làm tăng thêm mức độ duyên dáng của nhãn hiệu lên nhiều cấp bậc, làm nó dễ nhớ và dễ được ưa chuộng hơn. Nhận ra điều này, các nhà thiết kế đã ứng dụng phong cách này vào các mẫu logo của họ. Chúng tôi vô cùng mong đợi sự phát triển của nó trong năm 2016.

Kết luận

Đây là dự đoán cho những xu hướng thiết kế logo đi đầu trong năm 2016 sắp tới. Vào thời điểm này, chúng ta cũng không chắc chắn rằng liệu phong cách nào sẽ thống trị hay phong cách nào sẽ biến mất hoàn toàn, nhưng có một điều hiển nhiên rằng những thiết kế sáng tạo và tuyệt vời hơn luôn chiếm lĩnh sân chơi này tuyệt đối. Mong rằng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2016 sắp tới.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây