10 ví dụ tuyệt vời của illustration trong các chiến dịch thương hiệu (Phần 1)

Thứ tư - 26/07/2017 21:07

Illustration là một vũ khí thường được sử dụng trong các cuộc chiến nhận diện thương hiệu. Dưới đây là 10 thương hiệu sử dụng nghệ thuật illustration để khuếch đại sức mạnh trong các chiến dịch của họ.

1. Oreo

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 103, công ty bánh sandwich cookie Oreo muốn đổi mới thương hiệu nhưng vẫn truyền đạt được cảm giác trẻ thơ cốt lõi.

Thông qua Martin Agency, Oreo đã ủy quyền cho 10 nghệ sĩ để sáng tạo ra một nhân vật hiện thân cho một từ đơn là “xoắn”. Quy định đối với các nhân vật là sử dụng bánh kẹp cookie Oreo để làm phần gương mặt/đầu.

Bức ảnh dưới đây là một ví dụ tinh xảo tuyệt đẹp của Shotopop.

 
công ty bánh sandwich cookie Oreo

2. Penguin

Mọi người đều yêu thích những ảnh bìa cổ điển Penguin. Và bức ảnh dưới đây đoạt nhiều giải thưởng trong chiến dịch Penguin Group China để quảng bá cho một loạt các audio book.

Hình illustration Moby Dick dưới đây được thiết kế bởi một nghệ sĩ Thụy Điển Jared Muralt.

ảnh bìa cổ điển Penguin

3. Ram trucks

Kinh doanh xe oto là cách tạo ra rất nhiều cảm xúc. Những tờ quảng cáo dành cho xe bán tải Ram đã khơi gợi lên ký ức về những tấm poster theo phong cách minh họa trong những năm 1930 và 1940 để kích thích trí tưởng tượng về những chuyến du lịch và phiêu lưu của công chúng.

Richards Group đã ủy quyền cho Anderson Design Group (ADG) thiết kế các tấm poster nghệ thuật, lấy cảm hứng theo phong cách trang trí của các poster WPA National Park sau cuộc Đại suy thoái để quảng bá cho các công viên của Mỹ.

Ram trucks

4. Faber-Castell

Nếu bạn đang quảng cáo một công cụ vẽ vậy tại sao bạn không thể hiện những bức tranh được tạo nên từ chính những công cụ đó? Bức vẽ chì màu nước Faber-Castell có thể sử dụng cho các bản vẽ thông thường nhưng lại truyền tải một thông điệp thông minh: bạn chỉ cần thêm nước để tạo hiệu ứng màu nước cho bức vẽ. Chiến dịch sáng tạo này được thực hiện bởi Ogilvy & Mather Hong Kong đang mang lại khái niệm mới về thị giác. Hình minh họa của Redma Hoekstra.

Faber Castell

5. Kuoni

Nhà quản lý cấp cao Kuoni muốn thiết kế brochure 2016 của họ theo cách sáng tạo, thoát khỏi những bức ảnh chụp đơn thuần. Do đó, họ đã làm việc với Altavia để tiến hành một loạt các hình illustration nhằm mô tả những địa điểm hấp dẫn nhất trên thế giới theo cách ấn tượng và bắt mắt.

Bản tóm tắt của nhà minh họa Malika Fauvre là sự sáng tạo với một bức ảnh bìa cùng 4 hình illustration bổ sung cho các khu vực khác nhau của brochure. Phong cách tối giản và táo bạo, tác phẩm nghệ thuật của Fauvre đã cung cấp cho thiết kế brochure của Kunio một vẻ ngoài hoàn toàn nổi bật.

Kuoni

Còn tiếp...