bgware

10 lời khuyên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Để nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa là cả một nghệ thuật, nhưng nếu chú ý tập trung vào bài viết trên trang web một cách hợp lý với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn có thể đẩy vị trí ưu tiên trong công cụ tìm kiếm từ khóa và lưu lượng thông tin đến website.

Để nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm sử dụng từ khóa là cả một nghệ thuật, nhưng nếu chú ý tập trung vào bài viết trên trang web một cách hợp lý với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn có thể đẩy vị trí ưu tiên trong công cụ tìm kiếm từ khóa và lưu lượng thông tin đến website.

10 lời khuyên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
 

1. Kiểm tra tính phổ biến của từ khóa 

Để có được lưu lượng thông tin từ việc tìm kiếm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google và Yahoo! bạn cần phải lưu ý đến chủ đề bài viết, đó phải là chủ đề mà mọi người  đang muốn đọc và tìm kiếm thông tin.

Một trong những cách đơn giản và dễ dàng nhất để biết được thông tin mà mọi người đang muốn tìm kiếm trên mạng là kiểm tra tính phổ biến của từ khóa trên các trang Web như Wordtracker, Google AdWords, Google Trendshay Yahoo! Buzz Index. Mỗi trang Web đều cung cấp tính năng lưu nhanh tính phổ biến của từ khóa.

2. Chọn từ khóa đặc trưng riêng và có liên quan đến chủ đề 

Quy tắc vàng chính là lựa chọn một từ khóa trên trang Web đó sau đó phổ biến trang Web với cụm từ khóa đó. Từ khóa phải liên quan đến toàn bộ nội dung của trang Web.

Hơn nữa, việc lựa chọn một từ khóa đặc trưng riêng sẽ giúp bạn có kết quả tìm kiếm tốt hơn so với những từ khóa quá chung chung. Ví dụ, bạn hãy thử kiểm tra có bao nhiêu trang Web đang sử dụng cụm từ khóa “nhạc trẻ”.

Có vẻ như thật khó để canh tranh trong việc xếp hạng sử dụng từ khóa này. Nhưng nếu bạn lựa chọn một từ khóa đặc biệt như “bài hát Mỹ Tâm”, cuộc cạnh tranh này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Lựa chọn cụm từ khóa chỉ có 2 hoặc 3 từ

Theo thống kê cho thấy có gần 60% công cụ tìm kiếm từ khóa chỉ gồm có 2 đến 3 từ. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ điều này và cố gắng để trang Web của bạn được ưu tiên khi tìm kiếm với cụm từ khóa chỉ 2 hay 3 từ mà thôi.

4. Sử dụng cụm từ khóa trong tiêu đề

Khi lựa chọn cụm từ khóa mà bạn định sẵn cho trang web của mình, hãy tin chắc là bạn đã sử dụng cụm từ đó cả trong tiêu đề của bài viết.

5. Dùng cụm từ khóa trong phần tiêu đề và phụ đề

Để ý đến việc sử dụng phụ đề và tiêu đề trong bài viết không chỉ tăng sức hấp dẫn của bài viết mà còn tạo thêm cơ hội cho bạn sử dụng từ khóa nhiều lần.

6. Dùng cụm từ khóa trong bài viết

Việc sử dụng cụm từ khóa trong bài viết là một yếu tố quan trọng. Sử dụng ít nhất 2 lần trong đoạn văn đầu tiên của bài viết và cố gắng sử dụng thật nhiều lần trong khoảng 200 từ đầu của bài viết nhưng cũng lưu ý tránh tình trạng sử dụng từ khóa tràn lan. 
Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho các đường link hơn những văn bản thuần túy trong thuật toán tìm kiếm. Vì thế bạn hãy cố gắng tạo ra đường link có sử dụng cụm từ khóa. Nhưng hãy nhớ tránh sử dụng các đường link chỉ đơn giản là “bấm vào đây” hay “xem thêm chi tiết” bởi những đường link này không thể giúp bạn trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Do đó hãy sử dụng ưu thế của đường link bằng cách kết hợp cả cụm từ khóa trong đường link. Nếu bạn không thể kết hợp cụm từ khóa trong đường link của bài viết thì hãy cố gắng sử dụng nó gần các đường link đó.

8. Sử dụng cụm từ khóa trong các hình ảnh

Các quản trị viên thường thấy xuất hiện rất nhiều lưu lượng thông tin được gửi tới website từ các mục tìm kiếm hình ảnh trên công cụ tìm kiếm. Bạn hãy biến những hình ảnh được sử dụng trong trang web thực sự hữu ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và chắc chắn là tên và lời chú thích hình ảnh đó có cả cụm từ khóa.

9. Tránh sử dụng trích dẫn khối

Hiện nay vẫn còn có nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Có một nhóm cho rằng Google và công cụ tìm kiếm khác sẽ không hiển thị những văn bản có đuôi trích dẫn khối dạng HTML.

Vì vậy việc sử dụng văn bản có chứa đuôi trích dẫn khối không được coi là một cách hay phục vụ cho mục đích SEO. Khi chưa có câu trả lời chính xác và cụ thể về vấn đề này bạn hãy luôn ghi nhớ và sử dụng cẩn thận các đuôi trích dẫn khối.

10. Đừng sử dụng quá nhiều từ khóa

Công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn với những trang sử dụng quá nhiều từ khóa mà đơn giản chỉ là để tăng vị trí ưu tiên khi tìm kiếm. Một số trang còn bị cấm không được hiển thị trong kết quả tìm kiếm bởi vì chúng lặp lại quá nhiều từ khóa.

Lặp lại quá nhiều từ quá còn được coi là một dạng của thư rác. Vì vậy, hãy nhớ đừng quá lạm dụng từ khóa trong bài viết của mình.
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây