bgware

10 lỗi khiến cho thiết kế web của bạn thiếu chuyên nghiệp

Ai cũng muốn có một thiết kế website chuyên nghiệp, bất kể là người thiết kế hay là người sử dụng website đó. Bạn đã từng gặp các lỗi nên tránh trong thiết kế web ?

Ai cũng muốn có một thiết kế website chuyên nghiệp, bất kể là người thiết kế hay là người sử dụng website đó. Bài viết này sẽ giúp bạn gạch đầu dòng những lỗi khiến cho website bạn thiếu chuyên nghiệp. Và hãy chú ý cách xử lý đúng vấn đề ở ảnh minh họa. 

1. Sử dụng Template không phù hợp

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Bạn có thể sử dụng các mẫu thiết kế web cho các hoạt động kinh doanh nhỏ hoặc công ty mới khởi nghiệp, còn các công ty lớn thì không khuyến khích. Nếu bạn dùng mẫu thiết kế có sẵn, hãy đảm bảo nó đã được tùy chỉnh để phù hợp với hình ảnh của mình và sản phẩm của mình làm ra. Lỗi thường gặp là các designer dùng các mẫu thiết kế có tính hình ảnh yếu, không kết nối được logo và phần còn lại của website. Đó có thể là việc màu sắc trên logo xuất hiện nhiều ở cả trang web hoặc font chữ không phù hợp với những chi tiết khác của trang.

2. Dùng hình ảnh Bootstrap mặc định

Khi bạn sử dụng thiết kế Bootstrap mặc định cho website công ty cũng vậy, bạn không nên dùng Open Sans. Thật khó để nổi bật nếu bạn dùng chung thiết kế mặc định có sẵn với những thương hiệu khác. 

 Font Awesome cũng như Bootstrap đã có sự gia tăng đáng kể số lượng người dùng nhờ thư viện icon khổng lồ mà bạn có thể tận dùng. Đây là một giải pháp dành cho những giao diện phức tạp để tạo hình ảnh hoàn hảo. Tất nhiên nếu bạn dùng một ứng dụng nào đó hoặc những icon vẽ tay độc đáo thì sẽ càng làm cho website của bạn khác biệt hơn. 

3. Vấn đề về sự tương phản Typography 

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Font chữ là vấn đề phức tạp hơn so với suy nghĩ của nhiều người. Nó có thể tạo thành công hoặc phá vỡ tính chuyên nghiệp của một website, chỉ với một vài chữ cái dùng sai.

Vấn đề chung của chúng ta ở đây là quá ít sự tương phản giữa headline và font ở thân trang. Hãy thử điều chỉnh độ đậm của headline để nó nổi bật hơn hẳn, đồng thời quan tâm đến thứ bậc chữ để chúng có sự rõ ràng hơn, hướng dẫn người xem biết nên đọc từ đâu. 

4. Sử dụng Background tối

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Màu nền là chi tiết phải chọn cẩn thận. Bạn có thể biến website của mình thành thiếu chuyên nghiệp nếu sử dụng nền đen không đúng cách. Màu trắng được cho là nên an toàn nhưng nhiều designer lại dùng màu xám. Hãy nhớ nền càng xám tối thì chữ màu đen càng khó đọc. Tốt nhất nên dùng màu đen ở tỷ lệ 15% để nó có màu xám và giữ cho thiết kế sáng sủa. 

5. Quá nhiều nút Calls to Action tương tự nhau

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Mỗi trang của một website chỉ nên có một nút call to action chính để họ có thể thực hiện một quyết định nào đó ngay trên trang mà họ đang xem. Hãy loại bỏ bớt những nút call to action không cần thiết để tránh cho người dùng phải suy nghĩ quá nhiều xem phải bấm nút nào. 

6. Vấn đề căn chỉnh và khoảng cách chữ

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Khoảng cách chữ là một vấn đề khó khăn. Khoảng trắng thế nào là vừa đủ quanh các chi tiết? Nghe có vẻ khó quyết định, xong thực ra bạn chỉ cần tuân theo các bước: đầu tiên đảm bảo rằng tất cả chi tiết được nhóm cùng với nhau, thứ hai, tạo khoảng trắng đủ xung quanh những nhóm chi tiết đó. 

7. Câu chữ không chuyên nghiệp

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Viết nội dung đòi hỏi phải cân nhắc thông minh. Bạn cần đảm bảo thông điệp mình viết dễ hiểu, không có lỗi chính tả. Tốt nhất, hãy nhờ ai khác đọc lại những câu chữ bạn soạn trên website trước khi đưa nó vào dùng chính thức. 

8. Vấn đề về độ rõ của chữ 

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Cho dù bạn có những câu chữ được gọt dũa hoàn hảo nhưng nó không hiển thị rõ đủ để đọc thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Những chi tiết nhỏ lại có thể mang lại hiệu ứng lớn cho website, độ rõ của từng chữ cũng vậy.

Các vấn đề cần khắc phục cẩn thận như: độ cao của dòng quá nhỏ, font chữ nhỏ, màu chữ tương phản thấp với nền...Hãy thử tưởng tượn Facebook mà gặp vấn đề về độ rõ của chữ xem sao?

9. Không thống nhất cách trình bày

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Moi thứ trong cách trình bày đều phải thống nhất. Ở mọi nơi bạn xuất hiện, bất kể trên mạng xã hội, ứng dụng Facbook ...khách hàng cần phải nhận ra được thương hiệu của ban ngay lập tức. Liệu màu logo, font chữ...của bạn có được dùng một cách đồng nhất ở mọi nơi? Hãy giữ file CSS gốc và xóa bớt các code không cần thiết, nó sẽ giúp giảm thiểu sự thiếu nhất quán không cần thiết trong thiết kế. 

10. Không bắt kịp xu hướng thiết kế

Meo thiet ke web chuyen nghiep

Có một số xu hướng thiết kế website đã trở nên lỗi thời và cho dù bạn có thích hay không thì vẫn phải áp dụng những xu hướng mới như thiết kế phẳng chẳng hạn. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây