bgware

10 gạch đầu dòng cho việc chăm sóc nội dung website hiệu quả

Hãy sử dụng 10 gợi ý sau đây để có một nội dung website thú vị với người đọc và tạo cảm hứng cho bạn khi viết nội dùng cho website.

Viết nội dung website là một phần của dịch vụ chăm sóc website mà mọi website công ty đều cần. Văn bản trên website có giá trị nhiều hơn là một cuốn sách marketing trực tuyến. Đông thời nó cũng nhiều hơn là một danh sách các ý chính về một chủ đề.
 
Dich vu quan tri website

1. Đừng có chỉ sao chép lại nội dung của các văn bản marketing

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là người chủ website chỉ đơn thuần copy nội dung trên các công cụ marketing của mình và dùng nó cho website. Viết nội dung cho website yêu cầu khác với viết cho ấn phẩm bản in. Cách mà website hoạt động đã khác với cách mà các ấn phẩm bản in hoạt động.

2. Viết cho đúng đối tượng người đọc của mình

Điều này không phản ánh sự thông minh của người đọc, điều đó chỉ nói lên rằng website mang tính quốc tế và bất kỳ trang nào cũng có thể được xem bởi những người ở mọi trình độ. Nếu bạn viết cho đối tượng người đọc ở trình độ thấp hơn, hãy đảm bảo mọi người vẫn cảm thấy thú vị và dễ hiểu khi đọc.

3. Viết theo phong cách kim tự tháp lộn ngược 

Nếu bạn nghĩ website của mình là một kim tự tháp, vùng phủ sóng rộng nhất của website sẽ được liệt kê đầu tiên. Sau đó hãy di chuyển đến những cái cụ thể hơn khi bạn tiến sâu hơn vào website. Điều này sẽ hữu ích với người đọc vì họ có thể dừng việc đọc và chuyển đến bất kỳ chỗ nào mà bạn mang đến điều gì cụ thể cho họ.

4. Viết nội dung chứ đừng thổi vấn đề lên

Hãy thoát khỏi lối mòn của việc viết theo kiểu marketing. Kể cả khi bạn đang cố gắng tạo ảnh hưởng lên người đọc để họ làm một việc gì đó cụ thể, mọi người sẽ chẳng muốn làm gì nếu website của bạn chỉ có cách diễn đạt thổi phồng. Hãy mang đến giá trị cho mỗi trang mà bạn viết để người đọc thấy được lý do của việc gắn bó với bạn.

5. Viết bài ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề

Website không phải là một nơi để viết tiểu thuyết, cho dù chỉ một "chương" cũng là quá dài để người ta đọc hết. GIữ cho nội dung dưới 10 000 từ mỗi trang. Nếu bạn cần viết các bài dài hơn thế, hãy tìm một khu vực phụ và viết bài để đăng lên trang  phụ tách biệt đó.

6. Tập trung vào người đọc thay vì các công cụ tìm kiếm

SEO rất quan trọng với mọi người nhưng nếu bạn chỉ viết nội dung trang nhằm hướng tới công cụ tìm kiếm , vậy thì bạn sẽ nhanh chóng đánh mất người đọc. Khi bạn viết một cụm từ khóa, bạn cần dùng các cụm vừa đủ để có thể nhận ra chủ đề học Nếu bạn có một cụm từ giống nhau trong cùng câu thì cần xóa bớt một.

7. Sử dụng danh sách (list) và các đoạn văn ngắn

Giữ cho nội dung ngắn gọn. Càng ngắn thì càng đảm bảo người ta sẽ đọc nó.

8. Cố gắng lấy được thông tin phản hồi từ người đọc

Website có sự tương tác và bạn nên tận dụng tính tương tác. Đề nghị người dùng gửi phản hồi thông qua form nào đó. 

9. Sử dụng hình ảnh để dễ hình dung bài viết của bạn

Hình ảnh có thể là yếu tố hấp dẫn để đưa vào các trang. Nhưng nếu bạn không phải là nhiếp ảnh gia hoặc nghệ sỹ thì việc dùng hình ảnh minh họa không phù hợp có thể gây nhầm lẫn cho người đọc. Dùng những hình ảnh bổ trợ được cho nội dung chữ chứ không phải chỉ để trang trí.

10. Cuối cùng, đừng áp dụng những nguyên tắc trên một cách mù quáng

Tất cả những gợi ý trên đây đều có thể thay đổi. Hiểu rõ người đọc của bạn và biết được vì sao bạn phá vỡ các nguyên tắc trước khi làm điều đó. Hãy thoải mái với việc viết nội dung website và người đọc của bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thoải mái đó của bạn.

Tham khảo thêm

Chăm sóc website - 10 mẹo hay cho nội dung web đúng chuẩn
Cập nhật website - khi nào và như thế nào?
Chăm sóc website hay SEO web ?

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây