10 điều cần thiết trang web bán hàng bạn nên có
Khi kinh doanh trực tuyến có nhiều thứ bạn cần quan tâm. Trong đó, website và thiết kế trang chủ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và lôi kéo khách hàng.
Và hôm nay, để giúp các bạn tạo dựng một website bán hàng hiệu quả, Ngôi Sao Số sẽ tóm tắt cho các bạn 10 điều cần lưu ý khi thiết kế web bán hàng. Bạn nên lưu ý rằng 10 điều này là cần thiết nhưng không bắt buộc và sẽ đem lại hiệu quả lớn nếu bạn áp dụng linh động cho web của bạn.
Khi kinh doanh trực tuyến có nhiều thứ bạn cần quan tâm. Trong đó, thiết kế website và trang chủ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và lôi kéo khách hàng. Và hôm nay, để giúp các bạn thiết kế website bán hàng hiệu quả, Ngôi Sao Số sẽ tóm tắt cho các bạn 10 điều cần lưu ý khi thiết kế web bán hàng. Bạn nên lưu ý rằng 10 điều này là cần thiết nhưng không bắt buộc và sẽ đem lại hiệu quả lớn nếu bạn áp dụng linh động cho web của bạn.
1. Logo rõ ràng
Chanel
Sony
Adidas
Mexx
Samsung
2 . Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi.
Một số khác người tiêu dùng lại bị thu hút bởi miễn phí vận chuyển. Một số lại quan tâm đến một số loại quảng cáo khác. Do đó, giảm giá và các chính sách, chương trình đặc biệt thường là điều mà các khách hàng mua sắm online tìm kiếm.
Ngoài ra có một điều bạn nên lưu ý, đó là với bán hàng online, bạn bán hàng cho cả thế giới chứ không chỉ cho một thị trường địa phương nhỏ lẻ nào. Vì vậy, bạn nên dành ra một khoản cho chi phí vận chuyển. Để tự cứu mình từ những chi phí vận chuyển không có cơ sở, nhiều cửa hàng trực tuyến thường điều điều chỉnh giá tối thiểu để bao gồm luôn chi phí vận chuyển hoặc miễn phí chi phí vận chuyển cho khách hàng ở một số khu vực nhất định. Giá cho chi phí vận chuyển thường không quá nhiều và không phải là một cản trở lớn đối với người mua. Hơn nữa, nếu mua trên website với một giá rẻ hơn ở cửa hàng và có thể mua vào bất cứ thời gian nào thì đối với khách hàng, giá tổi thiểu là chấp nhận được.
eToys
Forever 21
Victoria’s Secret
Kohl’s
AbeBooks
3. Cập nhật tin tức và sản phẩm mới thường xuyên
Nhìn vào 5 cửa hàng trực tuyến sau đây để biết rõ cách thức họ lôi kéo khách hàng bằng các sản phẩm và các chương trình khuyến mãi của họ:
Apple
Amazon
Watches
Tilly’s
Sunglass Nut
4. Thương hiệu của sản phẩm
Thương hiệu rất quan trọng. Khi sản phẩm có thương hiệu nghĩa là ít nhiều người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm. Vì vậy, bạn không cần đặt tất cả các sản phẩm lên trang chủ mà chỉ cần bố trí hợp lý các mặt hàng có thương hiệu lên trang chủ. Điều này sẽ giúp người dùng tiếp cận những sản phẩm uy tín dễ dàng hơn, giúp họ mau chóng tìm thấy mặt hàng họ mong muốn cũng như giúp họ sàng lọc sản phẩm để đưa ra quyết định mua.
Mom and Popcorn
Toolup
School Specialty
Beauty
Drugstore
5. Giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm dễ dùng
Mỗi khách hàng có thể tạo một tên đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Bên cạnh đó, chủ sở hữu của tài khoản này có thể nhận được cung cấp giảm giá đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia vào các chương trình khuyến mãi khác nhau.
Nếu bạn đối phó với một cửa hàng trực tuyến lớn có nhiều lựa chọn về hàng hóa thì hộp tìm kiếm là một điều phải có. Điều này giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm mình cần nhanh hơn.
M&S
Marchand de Trucs
Online Gadgets Store
Walmart
Chronicle Books
6. Biểu tượng thanh toán tăng uy tín website
Cửa hàng trực tuyến thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, tiền mặt khi giao hàng, PayPal... như hệ thống thanh toán chính của họ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các biểu tượng thanh toán tại chân hoặc ở góc trên bên phải của trang web. Như bạn có thể thấy ở các ví dụ sau đây:
Play.com
Brand Neusense
Thomas Pink
Shoon
Chocomize
7. Liên kết với các mạng xã hội
Hơn nữa, các tài khoản truyền thông xã hội mang lại cơ hội tuyệt vời cho tự quảng bá. Các cộng đồng trực tuyến có thể giúp xác định các khách hàng hoạt động và có ảnh hưởng nhất, hoặc tìm những cái mới, những người không quen thuộc với các cửa hàng web được nêu ra. Đối với cửa hàng trực tuyến, đó là một kênh tốt để giữ khách hàng cập nhật những tin tức mới nhất, hoặc những giao dịch đặc biệt được định hướng theo hướng Facebook hay Twitter. Ở đây bạn có thể tìm thấy một số ví dụ thành công trong việc liên kết các web bán hàng với mạng xã hội:
Inkefx
Nineteen 47
Benetton
Newegg
Bass Pro Shops
8. Hỗ trợ nhanh quan điện thoại và chat online
Với mua sắm trực tuyến, người mua tương tác với người bán hàng qua mạng máy tính làm cho các giao dịch không còn bị ràng buộc về mặt địa lý. Tuy nhiên, khi có một vấn đề, khách hàng sẽ có nhiều khả năng thích có một người nào đó họ có thể nói chuyện với. Đây là cốt lõi của sự cần thiết cho một đội ngũ hỗ trợ cửa hàng, 24/7 đường dây nóng và chat online được đánh giá cao cho hình thức dịch vụ gia tăng.
Nếu mua hàng trực tuyến có thể được thực hiện cả ngày lẫn đêm, có một nhu cầu để cung cấp 24 giờ thì dịch vụ khách hàng để giải quyết phần lớn các câu hỏi trước và sau bán hàng. Hơn nữa, mọi người có thể truy cập trực tuyến từ nơi làm việc của họ hoặc từ nhà, vì vậy họ có thể mua hàng với bất kỳ yêu cầu kèm theo vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
Dưới đây là 5 cửa hàng trực tuyến hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp:
Wiltshire Farm Food
FourEleven
Lulu’s
BigBrownBox
Versapak
9. Thẻ "Store finder" (Tìm kiếm cửa hàng)
Khách hàng có thể tìm thấy thẻ "Store finder" ở góc trên hoặc dưới cùng của trang web. Nếu các cửa hàng có một mạng lưới thương mại điện tử rộng thì sẽ là cần thiết nếu nó có hộp tìm kiếm vị trí quốc gia, thành phố, mã zip hoặc tìm kiếm địa chỉ.
John Lewis
Next
Flowers
Books-A-Million
Keurig
10. Trustmarks (Biểu tượng tạo sự tin cậy)
Trustmarks là những hình ảnh nhỏ hoặc biểu tượng cho thấy một sự đảm bảo, chỉ ra rằng nó là an toàn để mua sắm trên trang web. Một số các trustmarks đến từ các giải pháp mạng, McAfee, Verisign, BBB, TRUSTe, GeoTrust...hay các chứng chỉ công nhận cung cấp cho khách hàng một cảm giác an toàn và tạo cho họ sự tự tin trong việc chia sẻ thông tin cá nhân của họ. Du khách sẽ nghiêng nhiều hơn để thực hiện mua hàng nếu họ biết rằng chi tiết thanh toán của họ được an toàn từ những con mắt tò mò.
Nó cũng cần lưu ý rằng trustmarks không quan trọng cho các cửa hàng thương hiệu lớn. Họ không cần phải vượt qua các bài kiểm tra an ninh và sự riêng tư để xác nhận độ tin cậy của họ, vì họ đã có một danh tiếng tốt.
Ngoài trustmarks, một thiết kế rõ ràng, menu thuận tiện, mô tả sản phẩm chi tiết và đánh giá người sử dụng cũng rất quan trọng cho việc tạo ra danh tiếng trực tuyến tốt hơn. Chỉ cần lưu ý rằng trustmark đóng một vai trò quan trọng trong sự tin tưởng của khách hàng với một phần tiền họ bỏ ra.
Softmart
Krista’s creations
True Religion
3balls
eCost
Kết luận
Bạn đã xem chưa?
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.