bgware

10 Menu điều hướng web tuyệt đẹp

Bạn là một newbie phát triển web, và bạn đang tìm kiếm ý tưởng để xây dựng một trang web mới hoặc thiết kế lại trang web cũ. Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là lựa chọn một hướng thiết kế; đặc biệt, chọn ra một số ý tưởng thiết kế web hoặc là tìm những mẫu template truyền cảm hứng cho.

Bạn là một người mới phát triển web, và bạn đang tìm kiếm ý tưởng để xây dựng một trang web mới hoặc thiết kế lại trang web cũ. Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là lựa chọn một hướng thiết kế; đặc biệt, chọn ra một số ý tưởng thiết kế web hoặc là tìm những mẫu template truyền cảm hứng cho.

Internet là một kho tài nguyên vô tận, vì vậy nó có giúp bạn tìm ý tưởng thiết kế web phù hợp với phong cách và nhu cầu của bạn. 

Mỗi nhà thiết kế website nên xây dựng cho mình môt kho template riêng hoặc nên có những template tuyệt đẹp theo xu hướng.Từ những template mẫu bạn có thể nắm bắt nhanh xu hướng thiết kế web hiện tại là gì, cách phối màu sắc… Menu rất quan trọng đối với một trang web. Ngoài những menu theo kiểu truyền thống chúng ta vẫn có thể phá cách để thiết kế web trở nên ấn tượng và mang phong cách riêng của chính bạn.

Hãy xem một danh sách các menu tuyệt đẹp bên dưới và các menu này có thể điều hướng từ khắp nơi trên website của bạn. Từ những menu rất đơn giản đến rất chi tiết, nhưng điều quan trọng là bối cảnh - tất cả đều hoàn toàn phù hợp với  không gian thiet ke website.
 

1. Unsplash

Great navigation menu: Unsplash

Menu trên nhìn đơn giản nhưng đó là một ví dụ tuyệt vời của một menu chính. Toàn bộ các điểm Unsplash là để giới thiệu nhiếp ảnh tuyệt vời. Vì lý do này, họ sử dụng rất nhiều không gian màu trắng và thiết kế tối thiểu để phù hợp với cảm giác tổng thể của trang web.

2. Light & Shadows

Great navigation menu: Light and Shadows

Đây là một menu đơn giản, nhưng nó có một vài chi tiết tốt đẹp. Phông chữ sans-serif nhưng do kích thước của nó nhỏ và mờ màu xám ánh sáng đã toát lên sự sang trọng và tạo vẻ huyền bí nào đó. Menu phong cách này thường được áp dụng cho các website giới thiệu sản phẩm.

3. CHEF S

Great navigation menu: CHEF S

Đ CHEF S 'bị ẩn đi ở góc trên bên phải, nhưng khi bạn nhấp vào nó chuyển hướng mở rộng trên toàn bộ màn hình. 

4. Edinburgh Zoo

Great navigation menu: Edinburgh Zoo

Trang web của vườn thú Edinburgh là một ví dụ về cách bạn nên cấu trúc một chuyển hướng của các menu con. Bắt đầu từ đầu với một phông chữ sans-serif kết hợp với nền màu be đã tạo nên một menu rất sáng tạo.

5. Scotch & Soda

Great navigation menu: Scotch and Soda

Chỉ cần nhìn vào menu chính này bạn có thể đoán được những gì của trang web này muốn thể hiện? Đúng, đó là một thiết kế web bán hàng thời trang. Sự tương phản được thiết lập  màu trắng trên nền đen. Tất cả những yếu tố này làm cho chúng ta dễ dàng nhận ra web thể hiện chủ đề gì , lĩnh vực gì.

6. Draught Master

Great navigation menu: Draught Master

Draught Master có một cách tiếp cận thú vị với hệ thống định vị của nó. Bạn không thực sự nhìn thấy các mục trình đơn cho đến khi bạn di chuột qua chúng. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc menu kiểu này khi thiết kế web vì nhiều người không thích điều này nhưng ngược lại nó nhìn rất thu hút.

7. Hyperakt

Great navigation menu: Hyperakt

Đây là một hệ thống định vị rất lấy cảm hứng từ ứng dụng. Menu ẩn dưới một biểu tượng menu ở góc trên bên phải của màn hình, và khi nhấp vào, nó mở rộng ở bên phải.

8. OK Kid

Great navigation menu: OK Kid

Đây là một menu rất hiện đại. Nó nằm chết ở giữa lưới của trang web,các liên kết và video nằm rải rác xung quanh nó. Bạn nghĩ sao nếu website bán hàng sử dụng phong cách menu này ?

9. Belgacom

Great navigation menu: Belgacom
 

Menu dọc cổ điển kết hợp với màu sắc để đánh dấu mỗi thể loại. Một ví dụ tuyệt vời về cách bạn trực quan hướng dẫn người dùng với màu sắc. Menu dọc không còn xuất hiện nhiều  trong  thiết kế web những năm qua nhưng với menu này thật khác biệt đúng không ?

10. Hunger Games Exclusive

Great navigation menu: Hunger Games

Thiet ke website này có một menu dọc rất phong cách nằm trên trang web bên trái của màn hình.  Việc bổ sung số giúp hướng dẫn bạn có thể đi qua từng "trang" bằng cách di chuột.

Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây