bgware

WordPress 5.9 với Gutenberg là tương lai của xuất bản

WordPress 5.9 ra mắt trình chỉnh sửa dựa trên khối Gutenberg với khả năng chỉnh sửa trang web đầy đủ. Tương lai của xuất bản WordPress cuối cùng cũng ở đây.

WordPress 5.9 có tên mã là Josephine đã được phát hành. Tin tức quan trọng về 5.9 là Gutenberg cuối cùng đã có đầy đủ khả năng chỉnh sửa trang web, có nghĩa là Gutenberg đã sẵn sàng để được sử dụng trong môi trường xuất bản trực tiếp.

WordPress Gutenberg là tương lai của quản lý nội dung và với việc phát hành WordPress 5.9, tương lai làm việc trong môi trường xuất bản trực tuyến tuyệt vời hơn. Vì vậy, đã đến lúc cân nhắc khám phá những gì Gutenberg cung cấp. Bạn sẽ dễ nhận thấy rằng các trang web sẽ tải nhanh hơn, dễ thiết kế hơn và vì trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Bạn có nên đợi trước khi dùng thử WordPress Gutenberg không?

Một số người cho rằng nên đợi một vài tháng trước khi tải xuống và sử dụng Gutenberg. Đó là một cách tiếp cận hợp lý để áp dụng các công nghệ mới.

Tuy nhiên, Gutenberg không phải là một công nghệ mới. Gutenberg đã bắt đầu “hoạt động” từ tháng 11 năm 2017 và đã không ngừng phát triển kể từ đó.

Vì vậy, thực sự không cần phải lo lắng về việc Gutenberg là mới bởi vì nó không thực sự mới. Trình chỉnh sửa trang web mới trên thực tế là một sản phẩm hoàn chỉnh.

Các phần của trình chỉnh sửa trang web đầy đủ đã được phát hành và thử nghiệm trong nhiều năm cho đến ngày hôm nay với việc phát hành WordPress 5.9.

Gutenberg cuối cùng đã đạt đến "đỉnh cao" của trình chỉnh sửa trang web đầy đủ và sẵn sàng được sử dụng cho các mục tiêu tạo ra trang web trực tuyến.

Trên thực tế, các trang web đã được xây dựng bằng Gutenberg và hiện có nhiều giao diện cho nó.

Nếu bạn đã từng sử dụng trình tạo trang như Divi hoặc Elementor thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng trình chỉnh sửa trang đầy đủ mới của Gutenberg.

Ý tưởng đằng sau Gutenberg là giúp cho việc xây dựng các trang web dễ dàng hơn. Vì vậy, có rất nhiều thứ hay ho xuất hiện trong Gutenberg.

Bạn cần thận trọng để làm quen với Gutenberg, sử dụng trực tuyến hoặc trên máy tính của bạn trên môi trường phát triển (chẳng hạn như Laragon  mô phỏng một máy chủ web.)

Gutenberg Navigation Block Editor
Gutenberg Navigation Block Editor

Tùy biến đi khi sử dụng Gutenberg

Cách cũ để tùy chỉnh trang WordPress là mở Customizer trên một trang web hoàn toàn khác trong phần quản trị viên.

Đối với những người chọn sử dụng Gutenberg, thay cho tùy biến cũ, giờ đây họ được sẽ sử dụng trình chỉnh sửa trang web.

Trình chỉnh sửa trang web có thể được sử dụng để tạo giao diện cho toàn bộ trang web hoặc một giao diện duy nhất. Những ai đã sử dụng một trình tạo trang sẽ hiểu ngay các block.

Mô hình block về cơ bản chia mẫu trang web thành các phần được gọi là block. Mẫu trang web chỉ đơn giản là một nhóm các block được tổ chức để tạo thành thiết kế và sau đó được tạo kiểu bằng phông chữ, màu sắc và hình ảnh. Mỗi block đều có các tùy chọn tạo kiểu cho phông chữ, bố cục và màu sắc.

Giao diện block mặc định của WordPress

Với việc phát hành WP 5.9, một giao diện dựa trên block mặc định mới có tên là Twenty Twenty-Two (2022!). Đó là một nơi tốt để bắt đầu làm quen với trình chỉnh sửa trang web đầy đủ dựa trên block mới.

WordPress đã thông báo rằng phiên bản 5.9 cải thiện quy trình xuất bản:

“WordPress 5.9 có các công cụ sắp xếp chữ mới, điều khiển bố cục linh hoạt và kiểm soát tốt hơn các chi tiết như khoảng cách, đường viền, v.v. — để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra giao diện theo ý muốn và phù hợp với những ai quan tâm đến chi tiết.”

Nó cũng có Thư mục mẫu có thể giúp các nhà xuất bản hoán đổi các block tạo sẵn có thể dễ tùy chỉnh. WordPress 5.9 có chức năng kéo và thả giúp bạn dễ dàng lựa chọn kéo đến các vị trí mong muốn.

“Trong 5.9, Chế độ xem danh sách cho phép bạn kéo và thả nội dung của mình vào chính xác nơi bạn muốn.

… Tạo nhiều kiểu khác nhau cho mọi hình ảnh trong thư viện của bạn hoặc áp dụng những định dạng giống nhau cho nhiều ảnh cùng lúc. Hoặc thay đổi bố cục bằng cách kéo và thả. ”

Điều đó nói lên rằng sẽ có nhiều giao diện tương thích với Gutenberg miễn phí và tốn phí như từ AstraGeneratePress.

Tìm hiểu cách xây dựng trang web với Gutenberg

WordPress đã xuất bản một khóa học web course titled, Thiết kế trang web đơn giản với trình chỉnh sửa trang web đầy đủ, dạy ai muốn làm web bằng Wordpress cách xây dựng trang web với Gutenberg.

Một số người có thể cảm thấy do dự khi dùng thử phiên bản mới nhất, Gutenberg hiện tại là mới nhất. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng giao diện từ các hãng khác, hay các plugin, nên cân nhắc cẩn thận việc nâng cấp nhé.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây