bgware

WordPress 5.9 khắc phục hồi Lazy Loading tải chậm, trang web nhanh hơn 30%

Các trang web sử dụng CMS WordPress có thể sớm nhận thấy sự cải thiện hiệu suất khi tải trang, nhờ vào bản sửa lỗi lazy loading tăng hiệu suất trong tính năng tải hình ảnh.

Một phân tích được công bố vào tháng 7 năm 2021 cho thấy các trang web tải chậm do áp dụng sâu tính năng này có thể có tác động đến hiệu suất của tải trang.

Mặc định WordPress sử dụng lazy loading cho toàn bộ tất cả các hình ảnh, điều này đã gây ra hiệu suất chậm các chỉ số Largest Contentful Paint metric (LCP), mà Google định nghĩa là “thời gian hiển thị của hình ảnh hoặc khối văn bản lớn nhất hiển thị trong chế độ xem, so với thời điểm trang bắt đầu lần đầu tiên tải."

Các cộng tác viên WordPress do Google tài trợ đã viết một bản sửa lỗi để tránh tải hình ảnh chậm trong lần đầu và họ đã nỗ lực kiểm tra kỹ lưỡng để đánh giá tác động lên ​​hiệu suất khác nhau. LCP gây tình trạng tải chậm sẽ được thay đổi trong phiên bản WordPress 5.9.

“Điều này có thể được cải thiện bằng cách bỏ qua bổ sung loading = 'lazy' trong thẻ hình ảnh hoặc iframe” Felix Arntz, một nhà phát triển cho biết. “WordPress chỉ có thể đưa ra các phỏng đoán và không chắc chắn 100%, nhưng một phân tích cho thấy có đến 50 giao diện trang wordpress phổ biến phản hồi rằng cải tiến này đã mang lại hiệu quả các chỉ số LCP, tải trang nhanh hơn tới 30%.”

Trong tương lai, việc triển khai này có thể đi sâu hơn vào nội dung khối trên trang và háo hức tải bất kỳ hình ảnh nào mà chủ đề xác định là nằm trong chế độ xem.

“Bạn có thể nghĩ đến việc làm thế nào các đoạn mã có thể đoán chính sách hơn các tình huốntg và có thể tính đến ngữ nghĩa và cấu trúc của các khối để hiểu được điều gì thực sự gây tình trạng này?”

Matias Ventura nhận xét về chủ đề:

“Ví dụ: một image block hoặc một site logo được sử dụng trong header template sẽ là những dấu hiệu về việc nằm trong lần đầu hiển thị. Thay vào đó, ‘hình ảnh đầu tiên của nội dung’ có vẻ như một cách kiểm soát sơ sài, thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào bố cục trước đó. Với các block themes, chúng ta nên có một số cách để biết trước về bố cục mà chúng ta có thể sử dụng để hệ thống dễ dàng nhận ra điều đó hơn."

Felix Arntz cho biết anh đã phát hiện phần header template trên radar của mình và sẵn sàng tinh chỉnh việc triển khai khi các block themes được mở rộng.

Arntz cho biết: “Việc cải thiện triển khai lazy-loading sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất LCP cho hầu hết các trang web dựa vào nó, đồng thời không gây ra các tác động bất lợi cho các trang web không áp dụng phương pháp phân tích mặc định được mô tả ở trên. “Đó chỉ là một điểm khởi đầu tốt cho tương lai, cụ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi, chúng tôi sẽ có thể tinh chỉnh hơn nữa việc triển khai lazy-loading bằng cách sử dụng thông tin block có sẵn.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây