bgware

Chăm sóc website hay SEO web ?

Bạn là một doanh nghiệp ! bạn không có một đội ngũ IT ! Bạn cũng chưa hiểu được dịch vụ SEO hay chăm sóc website khác và giống nhau chỗ nào ? Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều nhận định trong việc SEO hay chăm sóc trang web.

Nhìn chung tại Việt Nam các doanh nghiệp làm dịch vụ SEO trang web lên top công cụ tìm kiếm đầy rẫy. Thử tìm trên Google với từ khóa "Dịch vụ SEO" bạn nhận về được hơn Khoảng 583.000 kết quả tìm kiếm cho thấy dịch vụ này rất HOT và hái ra tiền.

1. Bản chất của 2 dịch vụ:

Seo trang web tức là tìm "nhiều cách" để đưa trang web lên top các công cụ tìm kiếm, bằng những "thủ đoạn" khác nhau mà các công ty SEO sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn lên TOP tìm kiếm các các SEARCH ENGINE mà thông thường bạn phải sử dụng dịch vụ Google Adwords để làm điều này.

a. Dịch vụ SEO:

Họ làm gì trên trang web của bạn: thông thường họ sẽ dùng nhiều cách khác nhau. Nếu đơn vị SEO là một đơn vị uy tín họ có cách để đưa trang web của bạn lên một cách ổn định và bền vững. Nghĩa là "White hat SEO", là 1 đơn vị SEO chuyên nghiệp  “White hat SEO” sẽ luôn là phương pháp được lựa chọn hàng đầu, bởi việc làm chân chính, có đạo đức, bởi tính thân thiện và lâu dài, họ sẽ đi theo các thuật toán của Search Engine để giúp cho trang web của bạn lên top tìm kiếm "đúng nghĩa".

 


Cần những nhận định rõ ràng để trang web có sự ổn định giúp bạn kinh doanh thuận lợi.

Còn nếu kém may mắn bạn tìm trúng một công ty sử dụng cách "Black Hat Seo" nghĩa là họ dùng nhiều công cụ, biện pháp để cố lừa Search Engine (Ở Việt Nam Google được sử dụng nhiều nhất) tức là lừa Google để được lên TOP tìm kiếm.

Việc này rất nguy hiểm bởi vì khi bạn đã bị Google phát hiện là bạn lừa họ, trang web của bạn sẽ nghiễm nhiên vào BlackList của họ. Và để "ghỡ" ra khỏi blacklist của Google là điều "thật kinh khủng". Google không bao giờ hoặc ít nghe bạn giải thích về việc này.  Họ là một công cụ của cả thế giới, chính vì vậy về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh và lợi nhuận của bạn.

b. Dịch vụ chăm sóc website:

Nói về mặt bản chất nó chính là dịch vụ quản trị website, vì dịch vụ này sẽ giúp bạn đăng bài viết hàng ngày lên trang web, thống kê và phân tích các dữ liệu mà người dùng truy cập trang web "để lại" cho bạn. Tối ưu các chuẩn hiện có trang web của bạn với Google và là một dịch vụ giúp cho nội dung trên trang web của bạn chuẩn hóa với các Search Engine và về lâu dài nó giúp cho Google "tin bạn hơn".

 
quản trị trang web
 
Quản trị trang web  hướng đến sự lâu bền, ổn định.

Với một chi phí vừa phải, hàng tháng trang web của bạn được cập nhật bài viết một các thường xuyên và ổn định. Điều này với lợi ích không nhỏ với việc Google hàng ngày vào trang web của bạn để lấy thông tin và nó tự có những thuật toán riêng để hiểu rằng trang web nào có nội dung tốt, trang nào có nội dung hay để đưa kết quả tìm kiếm ra với người dùng.

Bạn hoàn toàn có thể tự làm việc này nhưng làm "đúng chuẩn", đúng cách và quan trọng nhất là làm thường xuyên thì không thể. Bạn phải làm công việc kinh doanh của bạn, bạn cũng khó có thể thuê một nhân viên IT ổn định cho việc này vì chi phí dành cho IT khá cao và hiệu quả chưa chắc như mong muốn do việc viết bài cho trang web cần những kiến thức cơ bản như khả năng viết lách, khả năng quảng bá dịch vụ và cách chèn từ khóa đúng cách cho bài viết  ...

2. Chọn dịch vụ nào ?

Nếu bạn đang tìm kiếm hoặc lựa chọn một phương án cho trang web của bạn với một nguồn chi phí hàng tháng có hạn cho trang web, chúng tôi khuyên bạn nên chăm sóc website theo cách sử dụng dịch vụ chăm sóc trang web. Vì nó sẽ không giúp cho trang web lên ngay các công cụ tìm kiếm nhưng một khi đã lên rồi, nó là ổn định và bền vững khi mà số lượng nội dung lớn lên theo thời gian trên trang web của bạn. Đối thủ của bạn có muốn bắt kịp bạn chỉ có 2 cách: 1 là dùng chiêu trò SEO, 2 là dùng dịch vụ Google Adwords.
 
công ty chăm sóc website
 

Bạn không nên tự làm việc này vì nó ngốn khá nhiều thời gian của bạn vì các công ty chăm sóc web họ có đội ngũ thực hiện việc này chuyên nghiệp.

Đối với dịch vụ SEO nếu bạn lựa chọn và nắm chắc công ty SEO làm cho bạn là một công ty uy tín và họ phân tích rõ cho bạn thấy các trang web họ đưa liên kết, cách họ làm việc và cần thiết là các công cụ họ có thể sử dụng để SEO trang web cho bạn, thì bạn tự dùng khả năng cá nhân của mình để nhìn nhận về nó và lựa chọn dịch vụ của công ty đó.

Nếu lựa chọn không đúng đối tác triển khai dịch vụ SEO, hậu quả mất thời gian chưa nói đến. Mà chính việc vào blacklist và khi công ty đó ngừng cung cấp dịch vụ cho bạn. Trang web của bạn như đứa con bơ vơ giữa chợ không tìm ra lối đi và một công ty khác có làm dịch vụ này cũng khó hoặc không dám nhận trang web của bạn để tiếp tục SEO.

Dich vụ nào cũng có cái ưu, cái nhược, cá nhân tôi nghĩ rằng nếu bạn lựa chọn sự ổn định và duy trì sự ổn định lâu dài. Bạn nên lựa chọn phương án dịch vụ chăm sóc website, bởi việc chi phí hàng tháng ít hơn so với SEO, nó không giúp bạn lên ngay Google bằng một từ khóa nhưng về định hướng lâu dài nó sẽ giúp bạn "đứng vững" trước đối thủ của bạn trên môi trường "internet" có quá nhiều sự cạnh tranh như hiện nay.

Lựa chọn nào cũng tốt, cuối cùng cũng từ nơi bạn, tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức và sự nhận định đúng đắn khi sử dụng dịch vụ của các công ty cung cấp và kiếm được một công ty chăm sóc website uy tín. Ngoài ra bạn có thể tham khảo báo giá dịch vụ chăm sóc website của Ngôi Sao Số để xem các hạng mục chăm sóc website có sự khác biệt nào so với SEO.

Tham khảo thêm

Cách thức trình bày nội dung Website
4 lưu ý quan trọng khi viết nội dung SEO cho website

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây