bgware

Chăm sóc nội dung web thường xuyên cải thiện lượng truy cập thế nào?

Chăm sóc website bao gồm việc thường xuyên chăm lo phần nội dung của trang web đó. Một website đẹp có thể gây ấn tượng ban đầu để người xem ghé thăm nhưng thứ giữ chân người dùng ở lại và quay lại nhiều lần chính là nội dung.

Đồng thời, nội dung trang web cũng là cái để các thuật toán thông minh của Google nhận biết và đánh giá chất lượng website của bạn. Việc chăm sóc trang web thường xuyên mà cụ thể là cập nhật nội dung trang sẽ có tác động rất lớn tới lượng truy cập vào website và bạn nên sử dụng một dịch vụ quản trị website.  Mọi người có bao giờ nghĩ tới Google Panda?

Nó tạo cảm giác như một chiếc mũ cũ kỹ vì tới nay nó đã tồn tại gần 5 năm. Nhưng sự thực là đây vẫn là địa chỉ đáng truy cập, nó vẫn tìm kiếm những website không đạt tiêu chuẩn chất lượng và "trừng phạt" những website có nội dung không đạt như thế. Panda là một thuật toán của Google và nó vẫn thường xuyên có sự cập nhật. 

Một ý kiến cho rằng tuổi của một nội dung đã đăng trên website không phải là vấn đề mà ở đây Google (và Panda) biết rằng người đọc thường bỏ qua một nội dung cũ bởi nó đã trôi khá xa trên bảng tin và cũng có thể bởi sự không liên quan của nó tới người đọc, điều này dẫn tới lượng truy cập thấp và thứ hạng tìm kiếm bị hạ xuống.

Nhưng điều này không đúng, những nội dung cũ hoặc có chất lượng nghèo nàn không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm miễn là những nội dung kém chất lượng đó vẫn còn trên trang của bạn và có thể xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Quan tri noi dung website

Chỉ với một vài thay đổi, bạn sẽ thoát khỏi nguy cơ mất giá trị SEO

6 năm trước và lâu hơn thế, việc dùng những bài đăng ngắn khá phổ biến, khoảng 500 từ hoặc ít hơn với chủ đề gắn liên từ khóa nào đó. Chắc chắn vào thời điểm ấy đã có rất nhiều bài đăng như thế trở nên có giá trị.

Nhưng ngày nay người ta phải dùng đến khoảng 1000 từ, thậm chí lý tưởng nhất là một nội dung với 7 phút để đọc và độ dài khoảng 1600 từ. SerpIQ đã thực hiện một nghiên cứu tương tự vài năm trước và đếm được rằng những kết quả tìm kiếm hàng đầu có độ dài vào khoảng 2400 từ/nội dung đăng.

Nhận diện những nội dung cần hoạt động

Đối với chủ một website cũ, bạn sẽ gặp khó khăn khi phải kiểm đếm lại những nội dung cũ. Có thể con số vào khoảng vài trăm hoặc vài nghìn bài đăng dưới 1000 từ. Sẽ tốt nhất nếu bạn có thể tự xác định được những nội dung gì cần được thay đổi và nội dung gì không làm ảnh hưởng tới sự tiến triển của website. 

Và Panguin xuất hiện. Đó là một công cụ móc nối trực tiếp với Google Analytics và quét qua lịch sử truy cập của bạn. Nó so sánh lượng truy cập ghi nhận được trên các trang với ngày được biết bởi Panda, Penguin và các thuật toán cập nhật khác. Bất kỳ trang nào có sự sa sút, nó lập tức đánh dấu cho bạn. 

Sửa đổi những nội dung đã cũ

Khi bạn khám phá ra những nội dung không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng hiện đại, hiển nhiên cần phải xử lý những nội dung đó. Chúng ta cần phải làm gì? Đây là một vài ý tưởng bạn có thể tham khảo:

  • Nếu nội dung có một chút gì đó có giá trị để phát triển thêm, vậy bạn có thể viết lại nó để tăng giá trị. Sử dụng một bài đăng cũ với 500 từ và thêm nhiều dữ liệu, nhiều giá trị, thêm chuyên sâu. Đẩy nó lên thành 1500, 2000 hoặc nhiêu từ hơn nữa. Một biện pháp tốt là đưa bài đó lên kênh quảng bá khác, thông qua kênh truyền thông xã hội.
  • Nếu nội dung là một trong những bài đăng ngắn cùng chủ đề hoặc có nội dung tương tự, hãy cân nhắc đến việc kết hợp các bài đó lại thành một bài đăng có giá trị. Một cơ hội tốt để làm việc này là xây dựng bộ FAQs (question and answers). Các dàn trải những câu hỏi và trả lời này  trên các bài đăng rải rác ở các URL khác nhau chỉ phù hợp với việc SEO hồi trước năm 2011 còn giờ đây thì tốt nhất là nên kết hợp mọi thứ trong một bài.
  • Hãy dọn dẹp bớt đi những bài đăng có cấu trúc ngắn hơn và ít giá trị hơn bài đăng hiện tại, đồng thời dẫn những bài đăng cũ sang một URL mới, việc dẫn link này để đảm bảo giá trị của các bài đăng cũ đó nếu người dùng cần tham khảo.
  • Nếu nội dung bài viết không đáng để viết lại và không có cơ hội để lấy thêm lượng truy cập, tốt nhất là xóa hẳn chúng đi, cho dù bạn có thực sự tiếc.

Không cần tiếc nuối quá nhiều khi xóa đi các nội dung cũ. Hãy cập nhật website của bạn thường xuyên, thoát khỏi những thứ đã cũ, viết lại chúng, phát triển chúng để lấy thêm lượng truy cập và hơn hết là gây ấn tượng tốt hơn với Google  về chất lượng website của bạn. Cần tìm hiểu thêm dịch vụ website là gì? để hiểu rõ hơn về dịch vụ này bạn có thể tham khảo tại đây.

Tham khảo thêm

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây