Tips thiết kế website du lịch

Thứ sáu - 04/07/2014 10:24

Đối với marketing online, website là một yếu tố khá quan trọng. Vì vậy khi thiết kế một website, các công ty du lịch thường phải kỹ càng và chau chuốt nhiều cho website của mình. Hôm nay, Ngôi Sao Số chia sẻ với các một số mẹo để thiết kế một website du lịch không chỉ đẹp mà còn tiện dụng cho khách hàng.

Du lịch là một ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao. Để có thể thành công và đứng vững trong ngành này, các công ty du lịch phải vận động không ngừng nghỉ trong việc xây dựng và phát triển các chiến lược marketing, đặc biệt là marketing online. 

Đối với marketing online, website là một yếu tố khá quan trọng. Vì vậy khi thiết kế một website, các công ty du lịch thường phải kỹ càng và chau chuốt nhiều cho website của mình. Hôm nay, Ngôi Sao Số chia sẻ với các một số mẹo để thiết kế website du lịch không chỉ đẹp mà còn tiện dụng cho khách hàng.

1. Thanh tìm kiếm

Tips thiết kế website du lịch
 
Đây là một chức năng không thể thiếu trên hầu hết các website đặc biệt là website du lịch. Nếu công ty du lịch của bạn là một công ty lớn có các tour trên toàn thế giới thì bạn nên thiết kế một thanh tìm kiếm thông minh với trình đơn thả xuống danh sách các quốc gia hoặc các thành phố bạn tổ chức tour. Như vậy sẽ giúp việc tìm kiếm của người dùng trở nên dễ dàng hơn.

2. Nhận xét / Bình luận

Tips thiết kế website du lịch
 
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin như ngày nay, mọi người hầu như sẽ không chọn một điạ điểm du lịch hay một khách sạn nào đó mà không xem bình luận của những người từng đến đó. Đặt những nhận xét và bình luận ở nơi dễ tìm thấy nhất để người dùng không phải mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm nó.

3. Thông tin chi tiết

Tips thiết kế website du lịch
 
Tour cũng là một món hàng, mà người mua không thể tiếp cận trực tiếp trước khi quyết định có mua hay không. Chính vì vậy, họ muốn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt tour để tránh tình trạng bị lừa hay mua nhầm. Việc trình bày chi tiết các thông tin về tour hay khách sạn không chỉ giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng mà còn làm tăng sự tin tưởng và khả năng đặt tour của khách. Đối với thông tin chi tiết của tour hoặc khách sạn, bạn nên trình bày rõ ràng, cụ thể, sử dụng font chữ dễ đọc và hình ảnh minh họa trực quan.

4. Book tour

Tips thiết kế website du lịch
 
Với việc phát triển của thương mại điện tử như hiện nay thì chức năng đặt tour là chức năng không thể thiếu trên website du lịch của bạn. Ở những quốc gia phát triển, mọi thứ không chỉ dừng lại ở chức năng đặt tour. Vì ở những quốc gia này, mọi người quá quen với quy trình đặt mua một món hàng trên web và thanh toán online nên với họ thanh toán online một tour du lịch là một chuyện hết sức bình thường. Ở Việt Nam, hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở việc đặt tour hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn và thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản, việc thanh toán online chưa được phổ biến như ở nước ngoài. Vì vậy, nếu bạn làm một website du lịch ở Việt Nam thì bạn chỉ cần dừng lại ở chức năng đặt tour. Đối với chức năng thanh toán online bạn có thể nâng cấp sau.

5. Mạng xã hội

Tips thiết kế website du lịch
 
Chỉ một vài năm gần đây, các mạng xã hội như facebook, google plus trở nên rất phổ biến ở Việt Nam. Việc Like, Share những thông tin ưa thích lên trang cá nhân của mình trở thành một hành động thường xuyên và có tính lặp lại của mọi người. Chính vì vậy, thật khó tưởng tượng khi một website lại thiếu các nút Like, Share hay Google Plus. Website du lịch cũng không ngoại lệ. Đặt thêm những nút này ở vị trí hợp lý trên website sẽ giúp bạn marketing online tốt hơn, nhiều khi nó còn hỗ trợ đắc lực cho việc thu hút khách hàng. Ngoài các nút này, bạn nên tạo trang fanpage, trang google plus và cài link vào website của mình. Website, facebook, google plus sẽ là bộ ba hoàn hảo trong chiến lược marketing online của công ty bạn.

6. Tour tự tạo

Tips thiết kế website du lịch
 
Đi du lịch theo tour (nghĩa là theo lộ trình được định sẵn) có nhiều ưu điểm như tiết kiệm, an toàn, được hướng dẫn và được cung cấp nhiều thông tin về địa điểm du lịch... Tuy nhiên, đối với một số người, nó vẫn có một nhược điểm lớn đó là, mọi thứ phải trong khuôn khổ và bạn không được phép thay đổi lộ trình. Để giải quyết vấn đề này và giúp các công ty du lịch bắt khách triệt để, hình thức tour tự tạo xuất hiện và ngày càng phổ biến. Ở Việt Nam, nhiều website du lịch đã có chức năng cho tạo tour, cho phép khách hàng tự chọn điểm đến, khách sạn, số lượng người, ngày đi, ngày về ...Sau khi nhận được các thông tin này từ khách hàng, công ty du lịch sẽ báo giá. Nếu công ty du lịch của bạn muốn phát triển lâu dài thì nên có chức năng này trong website.

7. Công cụ chat trực tuyến trên website

Tips thiết kế website du lịch
 
Khách hàng vào website, đang xem thông tin của một tour nào đó và có một vài thắc mắc. Họ phải làm sao để giải quyết các thắc mắc đó? Họ có thể gọi điện hay viết mail cho công ty du lịch nhưng nhanh chóng và tiện lợi nhất cho khách hàng là chat trực tuyến trên website. Tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến trên website (công cụ chat zopim) sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn và sẽ có nhiều khách hàng chọn bạn làm nhà cung cấp dịch vụ hơn.

8. Điều hướng khách hàng

Một website dù có đẹp đến thế nào mà khó sử dụng thì cũng vô dụng. Website du lịch cũng không nằm ngoài quy luật. Để thu hút khách hàng vào web của bạn, cảm thấy tin tưởng các nội dung trên web thì ngoài việc web phải đẹp và nhìn chuyên nghiệp thì web còn phải điều hướng tốt, sao cho các thông tin được trình bày khoa học, tập trung và dễ tìm kiếm khi cần.