Thiết kế website công ty thế nào cho tốt

Thứ hai - 22/07/2013 08:40

Để bắt đầu việc thiết kế website công ty, khi chúng tôi tiếp xúc với khách hàng, khách hàng thường không chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh của mình trên internet như thế nào. Có đôi lúc khách hàng chỉ nói " chúng tôi chỉ cần một website hiển thị thông tin không cần đẹp miễn là chi phí rẻ".

Chuỗi bài liên quan

Để bắt đầu việc thiết kế website công ty, khi chúng tôi tiếp xúc với khách hàng, khách hàng thường không chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh của mình trên internet như thế nào. Có đôi lúc khách hàng chỉ nói " chúng tôi chỉ cần một website hiển thị thông tin không cần đẹp miễn là chi phí rẻ".


thiết kế website công ty

Sai lầm bắt nguồn từ việc định nghĩa không đúng về việc thiết kế website công ty. Các công ty nhỏ ở các nước đang phát triển đã nhận xét rằng Internet là một công cụ đắc lực của chiến lược tiếp thị quốc tế. Điều quan trọng nên làm là lên kết hoạch cho việc thiết kế trang web, Tuy vậy, trước khi đầu tư cho một website, điều quan trọng là cần phải xác định lợi ích mà việc đó mang lại có xứng đáng với chi phí bỏ ra không.

1. Các tiêu chí nên nghĩ đến

Cách trình bày và bố trí web:

Website nên hỗ trợ truy cập trên các thiết bị khác nhau, giúp cho khách hàng của bạn có thể giới thiệu website của bạn ở bất cứ đâu. Cách bố trí và trình bày website đẹp mắt, khoa học và tiện ích sẽ khiến cho khách hàng dễ sử dụng và cảm thấy thoải mái, thân thiện khi ghé thăm website của bạn.

Yếu tố thẩm mỹ của website :

Điều đầu tiên khi mọi người ghé thăm một website nào đó thì giao diện website sẽ quyết định lôi cuốn sự chú ý của khách ghé thăm, giao diện đẹp bắt mắt sẽ khiến cho nhiều người để ý và truy cập nhiều và thời gian xem trang web của bạn sẽ lâu hơn.



 
Yếu tố nhiều người ghé thăm và thời gian ghé thăm lâu sẽ có nghĩa rất quan trọng cho một website , nó có ý nghĩa SEO rất lớn. SEO là gì chúng tôi sẽ nêu ở yếu tố quan trọng cuối cùng dưới đây.

Không có lỗi và sự cố kỹ thuật:

Một website mà có lỗi về kỹ thuật khi đang chạy hoặc lý do lỗi nào đó sẽ ảnh hưởng tới việc SEO của bạn. Vì vậy kỹ thuât cũng rất quan trọng, bạn nên tìm đơn vị có kinh nghiệm và có các chuyên gia về thiết kế web để  thiết kế cho bạn. Hãy tìm hiểu một chút thông tin hoặc nhờ một đơn vị tư vấn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình phát triển về sau.

Viết nội dung trong website chuyên nghiệp:

Nội dung trong website của bạn phải sát với mục đích kinh doanh của bạn và mục đích SEO của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên làm việc này một cách chuyên nghiệp hoặc thuê các công ty chuyên viết nội dung, tư vấn thiết kế nội dung cho website, dạng dịch vụ nội dung số. Các bài viết hay và chất lượng sẽ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, đánh giá website của bạn chất lượng.

Tốc độ tải trang :

thiết kế website công ty
 
Tốc độ trang web cũng anh hương rất lớn, nếu tốc độ chậm sẽ làm người ghé thăm website của bạn cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi quá lâu, khiến cho họ không có cảm hứng để vào website. Điều đó sẽ làm giảm số lượng khách ghé thăm, việc này không tốt cho SEO. vì vậy tốc độ website nhanh cũng đem lại lợi ích đáng kể cho web.

Yếu tố đặc biệt quan trọng là website phải đạt chuẩn SEO :

Tại sao chúng tôi lại nói website đạt chuẩn SEO là rất quan trọng là vì trong thế thới kinh doanh online thì SEO cực kỳ quan trọng, nó quyết định cho thu nhập , doanh thu của bạn. SEO tốt lên top google khi đó sẽ có rất rất nhiều khách hàng biết đến bạn và sẽ tìm đến bạn, khi đó thì tất cả mọi thứ là của bạn . Còn SEO thế là tốt ?, thế nào là web hỗ trợ SEO tốt ? thế nào là web chuẩn SEO ? chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn ở bài viết sau.


Trân trọng cảm ơn quý khách đã quan tâm và tìm hiểu về website cùng chúng tôi . Những yếu tố mà các chuyên gia về website đã nêu ở trên là những yếu tốt cốt lõi, cơ bản và quan trọng để có một website tốt, chất lượng, chuẩn SEO và hiệu quả trong kinh doanh.

2. Phải làm gì ?

Cung cấp thông tin về công ty của bạn

Cần nói rõ mục tiêu chiến lược của công ty bạn. Cung cấp thông tin về cơ quan của bạn (kể cả số lượng nhân viên), giới thiệu hình ảnh của những nhân viên chủ yếu để thiết lập quan hệ cá nhân với khách hàng thông qua Internet. Giới thiệu năng lực sản xuất của công ty, quy trình sản xuất, hệ thống kiểm tra chất lượng, quá trình xuất khẩu đã qua, lịch sử và tình hình tài chính, thông báo các dịp tuyển nhân viên.


Nêu rõ lịch giao hàng, bảo hành, trợ giúp kỹ thuật mà bạn có thể cung cấp, nói rõ phương thức đóng gói sản phẩm, phương thức giao hàng, giá cả, điều khoản trả tiền.

Giới thiệu phòng phục vụ khách hàng. Mỗi trang Internet của bạn đều cần có số điện thoại, số fax, ký hiệu, địa chỉ gửi thư qua bưu điện. Nói rõ thời gian mà người có trách nhiệm có thể nghe điện thoại.

Hãy trả lời các bức thư điện tử trong vòng 1-76 giờ sau khi nhận được thư. Nên thiết kế một đoạn văn với những câu trả lời để thường xuyên trả lời các câu hỏi của khách. Nên có một quyển sách hướng dẫn cách sử dụng Internet, nói rõ dịch vụ sau bán hàng của bạn và bản kê những trung tâm dịch vụ, bản kê những người bán lẻ.

Thành lập một phòng thông tin làm nhiệm vụ phát hành tin tức, ảnh, tiểu sử những nhân vật hàng đầu, xây dựng bản tin trên Internet.

Thành lập một trang thông tin nội bộ, chỉ dành riêng cho nhân viên công ty, để niêm yết những thông tin nội bộ như chi phí của một chuyến đi, chương trình nghỉ hè, thông báo nội bộ, những thay đổi về quản lý, hội họp.v.v..

Nắm bắt cơ hội quảng cáo

Nghĩ đến việc tìm kiếm những hiệu lệnh chủ yếu mà bạn sẽ dùng để tìm một website quen biết và đưa những hiệu lệnh đó vào khu vực chủ yếu thuộc website của bạn (tên gọi.v.v). Những công cụ tra cứu sẽ xác định website có liên quan và vị trí của nó trên cơ sở vị trí và tần số của hiệu lệnh.


Nhanh chóng nắm lấy website bằng cách sử dụng một ít biểu đồ và ảnh. Tốt nhất là lưu giữ những hình ảnh dưới 12 kilobyte để tất cả những người sử dụng có thể nhanh chóng lấy chúng ra. Hãy giữ các hình ảnh động ở mức tối thiểu, trừ khi cần trình bày những hình ảnh đó để tuyên truyền sản phẩm của bạn. Màu sắc nên đơn giản trừ những bộ phận đặc biệt quan trọng trên trang thư của bạn. Tốt nhất là nên hạn chế trong 216 mầu mà người đọc có thể đọc được.

Thông tin được cung cấp phải phù hợp với điều mà những người đến thăm website của bạn muốn biết. Các tài liệu điều tra cho biết rất ít người đến thăm địa chỉ của bạn lần đầu tiên đã quyết định mua hàng của bạn, do đó cần cung cấp cho họ những thông tin đủ sức hấp dẫn họ trở lại website của bạn nhiều lần. Bạn cũng cần cung cấp đều đặn những thông tin đáng chú ý thuộc lĩnh vực chuyên môn của bạn hiện nay và những thay đổi về các thông tin đó.

Hệ thống điều khiển phải dễ dàng sử dụng. Hãy thiết kế website của bạn như thế nào để những người sử dụng có thể chuyển dịch dễ dàng từ vị trí này sang vị trí khác trên website của bạn và biết được họ đang ở đâu vào bất cứ lúc nào.

3. Quảng bá website của bạn


Hãy xây dựng một chiến lược quảng cáo trên facebook, Google Adworld, báo điện tử , mạng xã hội ... nhưng nên nhớ lựa chọn kênh quảng cáo cho đúng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của công ty. Khi đó mới thành công, theo chúng tôi quý khách nên lựa chọn một công ty xây dựng và tư vấn chiến lượng quảng cáo cho chính mình. Khi đó chi phí ban đầu có thể cao nhưng trên con đường marketing internet sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho một chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Tác giả bài viết: thewall
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Solutions