Điểm qua nghệ thuật bán hàng trên facebook năm 2013

Thứ ba - 07/01/2014 09:40

Hôm nay chúng ta cùng điểm qua các cách mà người bán hàng qua facebook thường sử dụng để kinh doanh trong năm 2013. Với người dùng từ khóa “Bán hàng trên facebook” một cụm từ quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Truy cập vào facebook rất dễ dàng ta có thể thấy các cửa hàng thời trang với đa dạng sản phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện…và vô số sản phẩm khác.

Hôm nay chúng ta cùng điểm qua các cách mà người bán hàng qua facebook thường sử dụng để kinh doanh trong năm 2013. Với người dùng từ khóa “Bán hàng trên facebook” một cụm từ quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Truy cập vào facebook rất dễ dàng ta có thể thấy các cửa hàng thời trang với đa dạng sản phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện…và vô số sản phẩm khác.

Các cửa hàng trực tuyến trên Facebook mặc dù sản phẩm chưa được đa dạng nhưng vẫn cực kỳ đắt hàng chỉ cần chúng ta có những“chiếc lược” và “thủ thuật” đặc biệt chắc chắn bạn sẽ thành công. Có rất nhiều tuyệt chiêu nghệ thuật bán hàng trên Facebook giúp bạn thành công dưới đây là chia sẻ một số cách mà xu hướng người dùng thường sử dụng trong năm 2013 nhé.

Tạo giao diện Facebook cuốn hút và đẹp mắt

Giao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì thế khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được.

Nếu bạn đã thiết kế một trang web, có thể sử dụng các hình ảnh trên trang web để tiết kiệm thời gian trong quá trình xây dựng facebook Fanpage. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.

Nghệ thuật bán hàng trên facebook

Nghệ thuật bán hàng trên Facebook - sử dụng giao diện cuốn hút

Cập nhật thường xuyên khuyến mãi

Tâm lý khách hàng bao giờ cũng thích “rẻ - đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu “vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”.


Chương trình khuyến mãi thường xuyên
 

Chú trọng khu vực khách hàng

Cửa hàng của bạn bán online nên việc chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc “khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.

Chính sách giao nhận hàng dễ dàng

Nếu trang Facebook bán hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ “Free ship”

Nghệ thuật bán hàng trên Facebook - ship hàng

Chính sách giao hàng rõ ràng và dễ dàng.

 

Ý tưởng thông minh cho ngày đặc biệt

Bạn phải biết đón các ngày lễ, ngày đặc biệt một cách sáng tạo. Làm thế nào để chào mừng những ngày đặc biệt mà có thể truyền cảm hứng và thu hút mọi người tham gia tương tác? Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì.

Nghệ thuật bán hàng trên Facebook - fanpage

Sử dụng ý tưởng thông mình cho các ngày lễ, ngày đặc biệt.

Tận dụng sức mạnh của hình ảnh

Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả hơn so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facbook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.

Bạn phải sử dụng quảng cáo khéo léo trong bài post. Không quá khó để bạn thực hiện điều này, chỉ cần sử dụng phần quảng cáo là hình ảnh và ghép nối nó với một tiêu đề quảng cáo thu hút là đủ để kiếm được một lượng Like/ Comment.

Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội “ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.

 

Sử dụng tab hiệu quả và khoa học

Trên Facebook chúng ta có thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ  và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất.

Nghệ thuật bán hàng trực tuyến thành công - Tags

Nghệ thuật bán hàng Online trên Facebook - Tags trên Facebook

Hình ảnh thương hiệu đem lại giá trị sản phẩm

Những hình ảnh thương hiệu vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Để các sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng chú ý nhiều hơn, hãy tạo cho chúng những hình ảnh mang tính thương hiệu riêng. Hầu hết người hâm mộ trên Facebook của bạn là ở đây bởi vì họ là khách hàng hiện hữu, họ chỉ cần tìm kiếm lý do để thích bài đăng của bạn. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều với việc làm sao để bán được hàng, hãy mang đến cho khách một hình ảnh thương hiệu đặc biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, chắc chắn mọi người sẽ tìm đến với cửa hàng online của bạn.

Hình ảnh thương hiệu gắn liền với sản phẩm

 

Thường xuyên cập nhật timeline

Thông thường các bài post trên timeline Faceobook sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. Vậy bạn có biết những bài đăng bình thường nào lại có thể hoạt động trong vòng 4-5 tháng? Ví dụ bạn có thể làm bài post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ có khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến.

Trên đây là những gợi ý giúp cho bạn học cách kinh doanh, học cách marketing trên Facebook với nghệ thuật bán hàng trên facebook một cách hiệu quả nhất qua đó tăng tính hiệu quả cho việc nhận diện thương hiệu cũng như phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Trích dẫn trực quan

Bằng những trích dẫn như bạn vẫn làm, hãy làm nó trở nên trực quan hơn. Những câu trích dẫn, những lời nói hay bạn sử dụng trên Facebook đều là chữ mà thôi, vấn đề là các lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng cao hơn nếu những điều ấy được trờ nên trực quan.

Kết luận

Xu hướng kinh doanh qua facebook ở Việt Nam ngày một phát triển, trong bài viết này chúng tôi chỉ cô đọng cách mà người sử dụng thường sử dụng nhất trong năm 2013, các bạn có thể tham khảo thêm danh sách bài viết về bí quyết kinh doanh trực tuyến hiệu quả của chúng tôi trong chuyên mục này. Chúc các bạn thành công khi bán hàng qua facebook.