Chọn từ khóa để seo

Thứ tư - 29/05/2013 16:10

Chọn từ khóa để SEO (Search Engine Optimization: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một trong những việc quan trọng cần làm đầu tiên khi tạo Website

1. Công cụ giúp lựa chọn từ khóa

Bạn dùng công cụ keywords tool của Google để xem lượng truy vấn từ khóa trong một tháng là bao nhiêu để có định hướng để chọn những từ khóa phù hợp.
https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal. Đây chỉ là bước đầu tiên để bạn có ý tưởng về từ khóa.

Tao website nhanh_Chon tu khoa de SEO

2. Chọn từ khóa theo tính chất

Theo tính chất hiển thị:

  • Chọn từ khóa ngắn (VD: tạo website, thiết kế website,…)
  • Chọn từ khóa dài (VD: tạo website miễn phí, thiết kế website nhanh,…)

Theo tính chất thời gian

  • Chọn từ khóa dài hạn: Người dùng có nhu cầu tìm kiếm thường xuyên. (VD: thời trang, công nghệ, lịch phát sóng…)
  • Chọn từ khóa ngắn hạn: Người dùng chỉ có nhu cầu tìm kiếm tập trung trong vài giờ, vài ngày, vài tuần. Thường là những từ khóa liên quan đến một sự kiện nào đó. VD: Vietnam Idol Gala 6, Kết quả các giải bóng đá châu Âu 12/2012,…

Theo tính chất có liên quan

  • Chọn từ khóa phụ: Nếu từ khóa chính là Tạo website thì từ khóa phụ là Tạo website nhanh, Tạo website miễn phí,…
  • Chọn từ khóa có liên quan: Nếu từ khóa chính là Thiết kế website thì từ khóa có liên quan là: SEO Web, Dịch vụ cho Website,…

3. Một số chú ý khi chọn từ khóa để  SEO

  • Muốn SEO thành công, bạn phải dựa vào hành vi tìm kiếm của khách hàng về ngành hoặc dịch vụ của mình. Nếu bạn áp đặt từ khóa, trong khi đó khách hàng không  tìm kiếm những từ khóa bạn chọn thì website bạn có hiển thị trên google top 1 cũng trở thành vô nghĩa. Sử dụng Google Analytics, bạn sẽ biết được khách hàng tìm kiếm từ khóa nào nhiều nhất. Từ đây bạn sẽ cân nhắc để chọn được bộ keywords phù hợp.
  • Việc đặt quá nhiều keywords cho nội dung sẽ bị xem là spam, những con robot của các bộ máy tìm kiếm được lập trình khá tốt để nhận biết được việc bạn lạm dụng. Sử dụng từ khóa một cách khôn ngoan và khéo léo để website có mật độ từ khóa bạn hướng đến một cách vừa đủ và không gây khó chịu cho người đọc.
  • Lựa chọn các từ khóa dài sẽ làm tăng tỉ lệ SEO thành công của bạn. Chọn từ khóa ngắn hạn có thể giúp website của bạn tăng lượng view một cách nhanh chóng nhưng đồng thời sẽ không lâu bền. Việc sắp xếp các từ khóa có liên quan đến nhau trong một trang website của bạn có thể có nhiều lượng khách hàng cùng tìm kiếm, nhưng như vậy cũng có một số lượng không quan tâm đến sản phẩm chính mà bạn cung cấp.