Các lỗi thường gặp khi thiết kế web bán hàng

Thứ tư - 09/07/2014 13:11

Với việc các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn trong việc kinh doanh trực tuyến. Nó mở ra một thị trường rộng lớn cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Với việc không tốn quá nhiều chi phí đầu tư và hiệu quả mang lại của nó là điều thật sự bất ngờ.

Với việc các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn trong việc kinh doanh trực tuyến. Nó mở ra một thị trường rộng lớn cho nhiều loại hình doanh nghiệp. Với việc không tốn quá nhiều chi phí đầu tư vào việc thiết kế web bán hàng và hiệu quả mang lại của nó là điều thật sự bất ngờ. Khi thiết kế website bán hàng không đơn thuẩn là thiết kế ra một trang web. Việc thận trọng trong khi xây dựng ra nó là điều mà bạn phải làm hàng ngày. Với những người mới bắt đầu bước vào con đường bán hàng trực tuyến ngoài việc học cách thiết kế website bán hàng, bài viết này liệt kê một số lỗi cần tránh trong việc xây dựng trang web bán hàng.


cách thiết kế website bán hàng

1. Mô tả sản phẩm sơ sài

Bạn nên hiểu rằng, khách hàng ngày càng tiêu dùng thông minh hơn, công cụ Google giúp ích rất nhiều cho họ trong việc chọn lựa sản phẩm và họ không khó để có thể tìm hiểu thông tin các sản phẩm mà bạn cung cấp. Mô tả sản phẩm một cách chi tiết sẽ giúp ích cho khách hàng, đừng hời hợt và copy những thông tin không có chọn lọc trên internet và gắn lên trang web của mình, kể cả các search engine cũng nhận ra là bạn đang copy nội dung của ngưòi khác.
 

2. Liên hệ không rõ ràng

Một việc mà rất nhiều trang web bán hàng gặp phải, khách hàng họ sẽ tin rằng bạn không trung thực trong việc bán hàng của mình. Điều cần thiết là cần có khu vực liên hệ rõ ràng để khách hàng của bạn hiểu rằng bạn là người bán hàng có uy tín.
 

3. Phức tạp trong thanh toán

Đây là một trong những sai lầm gây hại nhất có một trang web bán hàng. Thủ tục quá rườm rà tạo nên rào cản trong việc bán hàng và tiếp xúc sản phẩm của bạn với khách hàng.
 

4. Yêu cầu đăng ký tài khoản

Bạn cần lựa chọn phương án nắm giữ thông tin khách hàng và nhận ngay đơn đặt hàng của khách hàng, khi mà việc bảo mật thông tin cá nhân ngày càng quan trọng. Bạn có thể mất khách hàng vì việc này và hãy lựa chọn phương án tiếp nhận thông tin khách hàng một cách nhanh nhất có thể.
 

6. Khu vực chăm sóc khách hàng

Rất nhiều trang web không có mục này, tại sao vậy ? bạn nên hiểu rằng nếu khách hàng không thích sản phẩm của bạn, họ có quyền đổi trả hàng linh hoạt. Sao không có khu vực cho họ có thể post những tâm sự, nội dung về sản phẩm của bạn để bạn có cái nhìn rộng hơn và làm cho sản phẩm của mình ngày một tốt hơn.
 

7. Hình Ảnh không rõ ràng

Việc chụp ảnh sản phẩm là điều cần làm ngay hôm nay, đừng cố copy các ảnh có sẵn trên internet, nó không tạo ra sự khác biệt và thực tế của bạn so với đối thủ của mình. Khách hàng chỉ có thể cảm nhận sản phẩm của bạn trên internet qua hình ảnh bạn cung cấp cho họ.

Kể cả việc cung cấp quá ít hình ảnh cho họ cũng là việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Hãy làm sản phẩm của bạn phong phú về hình ảnh để tạo thêm sức hút và động lực mua hàng của khách hàng.
 

8. Giỏ hàng ngèo nàn

Một trang web bán hàng thực thụ phải linh động trong việc lựa chọn, bỏ bớt sản phẩm mà không sử dụng click chuột quá nhiều. Hãy tạo sự thuận lợi nhất có thể cho khách hàng của mình qua tính năng linh hoạt trong giỏ hàng của bạn.
 

9. Phương thức thanh toán chưa linh hoạt.

Rất nhiều website gặp phải lỗi này, khi mà chỉ hỗ trợ việc thanh toán qua thẻ tín dụng Paypal, Ngân Lượng, Bảo Kim... một "bà già" không thể hoàn thiện các bước thanh toán quá rườm rà của bạn, đôi khi cần những phương thức dạng COD (Nhận hàng trả tiền), chuyển qua ngân hàng.
 

10. Phí vận chuyển chưa được tính

Bạn nên kết hợp uyển chuyển phí vận chuyển vào sản phẩm để linh hoạt hơn trong việc khách hàng trả thêm quá nhiều tiền cho việc vận chuyển, có nhiều cách để làm việc này và nó không quá khó để bạn thay đổi, hãy nghĩ cách làm cho khách hàng bạn hài lòng.
 

11. Chính sách không rõ ràng

Bạn cần hiểu rằng khách hàng là người quyết định mua sản phẩm của bạn dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bạn cần có khu vực nêu lên chính sách bán hàng của bạn một cách rõ ràng để khách hàng hiểu rằng khi họ nhận sản phẩm họ được hưởng những chính sách đó.

Tác giả bài viết: TheWall