Bí quyết SEO 2013 mới nhất cho các Website “người lớn”

Thứ hai - 01/07/2013 20:42

Các trang web có nội dung người lớn luôn gặp nhiều khó khăn để có thể có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Các trang web có nội dung người lớn luôn gặp nhiều khó khăn để có thể có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Dưới đây là 3 kỹ thuật đỉnh cao giúp các trang web “tươi mát” lên được vị trí đầu trong bảng kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng nên xem qua bài viết của tôi về Porn SEO để có được cái nhìn tổng quát nhất về nghệ thuật SEO cho các website “mát mẻ”. Trò chơi giữa một bên là Google và một bên là các chuyên gia SEO sẽ vẫn còn tiếp tục.

Bí quyết SEO 2013 mới nhất cho các Website “người lớn”

1. Sử dụng đồng trích dẫn

Đồng trích dẫn là việc nhắc đến một website hoặc một công ty thay vì đơn giản chỉ để lại các liên kết. Đồng trích dẫn được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2009 khi Google cập nhật thuật toán để đánh giá thứ hạng của một website trên bảng kết quả của Google Local. Gần đây, đồng trích dẫn đã được tích hợp vào thuật toán đánh giá thứ hạng trang web trên bảng kết quả tìm kiếm thông thường. Từ khi có thay đổi này, tôi bắt đầu tận dung đồng trích dẫn cho các dự án SEO và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tạo đồng trích dẫn thực tế khá đơn giản và thậm chí dễ hơn xây dựng liên kết. Bạn chỉ cần đề cập tên công ty đi kèm với một vài từ khóa miêu tả về công ty hoặc website của bạn. Thêm vào đó, liên kết là không cần thiết mặc dù bạn cũng nên thêm vào khi có điều kiện. Các máy tìm kiếm đã đủ thông minh để chỉ cần đôi dòng đề cập đến tên tuổi cũng như lĩnh vực hoạt động của công ty cũng góp phần làm tăng thứ hạng của trang web trên bảng kết quả tìm kiếm.

2. Tận dụng tối đa mạng xã hội

Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với các website “tươi mát” ngày càng lớn mặc dù thực tế là chúng ta có ít đất diễn hơn so với các website thông thường khác. Trong số đó, Twitter là mạng xã hội được chủ các website “người lớn” yêu thích nhất. Do vậy hãy tận dụng nó tối đa bằng cách tạo những tài khoản và rồi tích hợp trang web của bạn vào và đảm bảo tài khoản hoạt đồng thường xuyên. Đừng lạm  dụng những kỹ thuật SEO mũ đen. Sẽ là tốt nhất khi bạn làm việc hoàn toàn thủ công, không dùng đến bất kỳ một phần mềm tự động nào.

Nếu có điều kiện hãy thuê những chuyên gia SEO mạng xã hội để họ giúp bạn làm việc đó. Hãy theo dõi những người nổi tiếng, cập nhật trạng thái thường xuyên, thay đổi hồ sơ cá nhân khi cần và kết bạn càng nhiều càng tốt. Facebook cũng sẽ mang lại ưu thế lớn cho website của bạn nếu bạn luôn tuân thủ những quy định của họ. Bản thân tôi đã mất vài trang Facebook chất lượng với hàng chục nghìn người theo dõi mỗi ngày. Do vậy, hãy luôn giữ trang Facebook của bạn thật sạch sẽ và đừng đi vào vết xe đổ của tôi. Không post nội dung nhạy cảm, không để liên kết tới những website “người lớn”, nhưng hãy đặt liên kết tới các website vệ tinh của bạn (mạng lưới website mà tôi gọi là “vùng đệm” giữa website chính của bạn và các website thông thường khác). Và còn rất nhiều trang mạng xã hội giá trị khác đang chờ bạn khám phá: Printerest, Plus, Stumbleupon, Reddit, Myspace, Instagram... Hãy tạo tài khoản, quản lý nó theo cách thủ công, thường xuyên cập nhật trạng thái và bạn sẽ thu được những kết quả không ngờ từ những trang mạng này.

3. Mua bán liên kết

Kỹ thuật mua bán liên kết cho các website “người lớn” đã thay đổi rất nhiều trong năm 2012 và tôi cho rằng sẽ còn có những thay đổi lớn hơn trong năm nay. Thay đổi lớn nhất chính là sự mất giá trị hoàn toàn của các liên kết ở chân trang. Chính Matt Cutts đã nhiều lần khuyến nghị công khai rằng: Những liên kết này không những không giúp ích gì mà đôi khi còn có hại cho website của bạn. Lý do rất đơn giản, vì nếu liên kết nằm dưới chân trang, nó hoàn toàn phục vụ cho mục đích SEO chứ không mang lại lợi ích gì cho người dùng.

Thay vào đó, hãy cố gắng đặt liên kết của bạn ở phần đầu trang và đặt nó xung quanh những nội dung liên quan. Tôi gọi đó là những liên kết thân thiện với Penguin. Cuối cùng, nếu bạn mua liên kết từ một mạng lưới nào đó, đảm bảo rằng các website trong mạng lưới đó không thể hoặc khó bị phát hiện ra. Các website đó nên có địa chỉ IP riêng biệt và nằm ở những dải địa chỉ lớp C khác nhau. Bạn cũng cần kiểm tra vấn đề về trùng lặp nội dung, trùng lặp file CSS và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến cả mạng lưới. Tôi dám khẳng định rằng một nửa trong số các mạng lưới website “tươi mát” ngoài kia chỉ là đồ bỏ, và nếu sử dụng liên kết từ đó, website của bạn chắc chắn sẽ ăn đạn của Google. Có thể trước kia tất cả những liên kết đó đều giá trị và người bỏ nhiều tiền ra mua nhất là người có vị trí cao nhất. Ngày nay, điều này không còn đúng nữa. Ngày nay, những thứ hạng đầu tiên chỉ dành cho những người thông minh nhất.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn