7 lời khuyên cần thiết cho việc bán hàng online qua mạng

Thứ năm - 21/11/2013 08:58

http://vandelaydesign.com/blog/make-Một công việc freelancer với các bạn là nhân viên văn phòng kiếm thêm và bán hàng là một phần của công việc của bạn. Dịch vụ thiết kế web hiện nay rất nhiều bạn có đa dạng sự lựa chọn, tuy nhiên có rất nhiều sự khác biệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website. Để lựa chọn đúng nhà thiết kế website và để làm sao bán được hàng tốt hơn, vấn đề này bạn cần phải tìm hiểu thật nhiều.money/sales-tips/

Một công việc freelancer với các bạn là nhân viên văn phòng kiếm thêm và bán hàng là một phần của công việc của bạn. Dịch vụ thiết kế web hiện nay rất nhiều bạn có đa dạng sự lựa chọn, tuy nhiên có rất nhiều sự khác biệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website. Để lựa chọn đúng nhà thiết kế website và để làm sao bán được hàng tốt hơn, vấn đề này bạn cần phải tìm hiểu thật nhiều.

sales-1

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - Thu hút sự chú ý của khách hàng

Thường bạn làm việc với khách hàng của bạn mỗi ngày nếu bạn bán một sản phẩm thông qua facebook điều này thể hiện rất rõ. Hôm nay tôi xin chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ trong việc bán hàng trực tuyến và thông qua các mạng xã hội ảo và một số thủ thuật bán hàng bạn cần biết.

1. Thu hút chú ý của khách hàng

Cùng một mặt hàng buôn bán, bạn làm cách nào để khách hàng chú ý và tìm đến mình? Hãy làm cho tên sản phẩm của bạn rõ ràng, súc tích và cô đọng nhất. Đừng gọi tên các sản phẩm bằng mã hàng trừ khi mã hàng đó đã nổi tiếng trong thị trường của bạn và nó là một từ khoá hữu ích.

Thêm nữa bạn nên đặt tên sản phẩm sao cho tên sản phẩm đó có chứa một từ khoá tìm kiếm hiệu quả. Và bạn phải chắc chắn sản phẩm bán trên web của bạn có ảnh minh hoạ rõ nét, hãy chụp các sản phẩm của mình từ những góc độ khác nhau, cố gắng chụp khoảng 3 hoặc 4 bức ảnh cho mỗi sản phẩm. Khách hàng ghé thăm trang web của bạn nhờ thế có thể đánh giá sản phẩm tốt hơn dễ hình dung hơn về sản phẩm.

Bằng cách nhắc đến tên của sản phẩm trong phần mô tả thật tự nhiên, bạn sẽ tăng được mật độ từ khoá. Bên cạnh đó, phần mô tả sản phẩm cũng phải được viết một các cụ thể, rành mạch, dễ hiểu, hấp dẫn và nhất là phải mang đến lợi ích cho những người ghé qua của hàng online của bạn.

2. Đặt mình vào vị trí khách hàng

Chỉ khi đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn mới dễ dàng bán được các sản phẩm, dịch vụ của mình. Khi khách hàng ghé qua trang web của bạn, người ta muốn tìm kiếm những dấu hiệu đáng tin cậy và để khiến cho khách hàng gửi gắm lòng tin nơi bạn là phải để số điện thoại có kích thước đủ lớn trên phần tiêu đề của website.

Và thêm nữa bạn hãy để cho các khách hàng biết rằng bạn lúc nào cũng sẵn thời gian dành cho việc liên lạc điện thoại, từ đó bạn sẽ dễ thuyết phục khách hàng bằng cách trực tiếp hơn là bằng những câu chữ trên trang web.

 

3. Nội dung quảng cáo thu hút

Nói thế không có nghĩa là bạn dùng những lời có cánh sáo rỗng bởi nó chẳng có gì hữu ích cho khách hàng và hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sử dụng lối viết ấy. Thay thế vào những những từ sáo rỗng đó, bạn đã tạo nên sự phong cách cho riêng mình. Từ các nội dung quảng cáo bạn phải cho khách hàng thấy được những lý do rõ ràng và đơn giản tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Lời mời chào bán hàng súc tích, mạch lạc và không sai lỗi chính tả sẽ mang đến thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, những nội dung của trang web phải luôn được đổi mới và sáng tạo, bạn nên viết một blog về lĩnh vực mình kinh doanh cùng những bài báo viết về cách sử dụng sản phẩm hay dịch vụ một cách hữu ích. Bởi vì những công cụ tìm kiếm rất thích những website liên tục được update và cực kì ưu tiên những trang web này.

4. Tối ưu giá sản phẩm

Bạn phải thử nghiệm các mức giá để tìm ra giá tối ưu cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Cùng một mặt hàng nhưng ở những trang web khác nhau có thể sẽ có những mức giá, chỉ khi thử nghiệm các mức giá thì bạn mới tìm ra được đâu là mức giá tối ưu. Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì giá cả sản phẩm chính là điều cuối cùng khiến khách hàng đắn đo, bạn hãy khéo léo tạo ra những lời mời chào đặc biệt để tìm được giá tối ưu cho sản phẩm của mình.

sales-3

5. Marketing qua mạng.

Bạn có thể mang khách hàng tới website của bạn bằng cách tham gia vào các trang danh mục thương mại hay bán lẻ, khiến các công ty khác link vào trang web của bạn (qua link hai chiều), dẫn đường link tới trang của bạn sau chữ kí của bạn trên email hay hộp thoại message.

Dùng link hai chiều có nghĩa là bạn đồng ý với một trang web để trao đổi link - bạn sẽ link tới trang của web kia và ngược lại. Điều này rất tốt để website của bạn được Google xếp hạng, Google sẽ xếp hạng web của bạn cao hơn nếu những trang web trong cùng ngành link tới trang của bạn. Hãy chú ý ở từ "cùng ngành", những link của các web không nằm trong cùng ngành với bạn sẽ không có giá trị với Google.

6. Trao đổi liên kết

Mỗi ngày bạn hãy dành ra 15 phút để trao đổi link với một website. Làm việc này hằng ngày sẽ giúp bạn sớm xây dựng được một lượng lớn những link tới trang web của bạn. Những trang có độ tin cậy cao thường cung cấp những thông tin hữu ích và được cập nhât thường xuyên. Điều này sẽ đem đến trang web của bạn thêm nhiều giá trị với những người quản lý website để họ dẫn đường link tới trang của bạn. Nếu thu hút được những trang có nội dung hấp dẫn thiết thực thì trang của bạn cũng sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến.

business people team group on a meeting have success and make deal

7. "Lao động" đúng cách

Một lời khuyên đơn giản cho bạn là “hãy cố gắng lao động”. Việc để tối ưu hóa trang web của bạn sẽ không có kết quả nhanh trong một hai ngày nên bạn đừng nôn nóng, mức độ thành công website của bạn phụ thuộc vào rất nhiều thứ và điều quan trọng nhất là bạn phải có sự quyết tâm cộng với sự kiên trì như vậy mới đạt được thành công.

Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Solutions