10 điều cần thiết trang web bán hàng bạn nên có

Chủ nhật - 24/11/2013 09:08

Khi kinh doanh trực tuyến có nhiều thứ bạn cần quan tâm. Trong đó, website và thiết kế trang chủ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và lôi kéo khách hàng. Và hôm nay, để giúp các bạn tạo dựng một website bán hàng hiệu quả, Ngôi Sao Số sẽ tóm tắt cho các bạn 10 điều cần lưu ý khi thiết kế web bán hàng. Bạn nên lưu ý rằng 10 điều này là cần thiết nhưng không bắt buộc và sẽ đem lại hiệu quả lớn nếu bạn áp dụng linh động cho web của bạn.

Mua sắm là một nhu cầu cần thiết của tất cả mọi người. Vâng, có rất nhiều cửa hàng trực tuyến với một loạt các tiện ích công nghệ có thể làm cho bất kỳ người đàn ông nào dán mắt vào màn hình trong nhiều giờ. Có vô số những cửa hàng trên web phục vụ cho trẻ em, thanh thiếu niên và sinh viên cũng như các bậc phụ huynh của họ. Và bạn sẽ không thể kể nổi số lượng shop dành cho phụ nữ mua sắm và làm đẹp. Nói chung, các web thương mại điện tử đang ngày càng đóng vai trò quan trọng và trở nên không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả mọi người. Vì vậy, việc kinh doanh trực tuyến cũng theo đó mà không ngừng phát triển. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là kinh doanh trực tuyến dễ dàng vì thị trường tiềm năng phong phú.

Khi kinh doanh trực tuyến có nhiều thứ bạn cần quan tâm. Trong đó, thiết kế website và trang chủ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và lôi kéo khách hàng. Và hôm nay, để giúp các bạn thiết kế website bán hàng hiệu quả, Ngôi Sao Số sẽ tóm tắt cho các bạn 10 điều cần lưu ý khi thiết kế web bán hàng. Bạn nên lưu ý rằng 10 điều này là cần thiết nhưng không bắt buộc và sẽ đem lại hiệu quả lớn nếu bạn áp dụng linh động cho web của bạn.

 

1. Logo rõ ràng

Một logo rõ ràng và gây chú ý là một "tấm thẻ kinh doanh" cho cả những cửa hàng mới mở và những cửa hàng đã có thương hiệu. Đặc biệt, khi nói đến mua sắm trực tuyến, một logo tạo nên sự nhận biết tạo sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu.

Chanel

ECommerce Clear Logo

Sony

Sony Ecommerce Logo

Adidas

Adidas Clear Logo

Mexx

Mexx Clear logo ecommerce

Samsung

Samsung Clear Logo


2 . Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi.


Người mua thường quyết định việc có mua sắm ở một trang web bán hàng rất nhanh chóng khi họ lướt qua trang chủ. Đó là lý do tại sao bạn nên quan tâm nhiều hơn đến cảm nhận của người mua hàng khi bước vào trang chủ của bạn. Một trang chủ hấp dẫn sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn, nếu không khách sẽ đi tìm những cửa hàng trực tuyến khác có trang chủ hấp dẫn hơn. Và không có gì thu hút khách hàng hơn là những chương trình khuyến mãi, giảm giả. Hàng triệu người mất tâm trí trong thời gian giảm giá. Họ bỏ tiền ra mua bất cứ thứ gì đang được bán trong đợt giảm giá.

Một số khác người tiêu dùng lại bị thu hút bởi miễn phí vận chuyển. Một số lại quan tâm đến một số loại quảng cáo khác. Do đó, giảm giá và các chính sách, chương trình đặc biệt thường là điều mà các khách hàng mua sắm online tìm kiếm.

Ngoài ra có một điều bạn nên lưu ý, đó là với bán hàng online, bạn bán hàng cho cả thế giới chứ không chỉ cho một thị trường địa phương nhỏ lẻ nào. Vì vậy, bạn nên dành ra một khoản cho chi phí vận chuyển. Để tự cứu mình từ những chi phí vận chuyển không có cơ sở, nhiều cửa hàng trực tuyến thường điều điều chỉnh giá tối thiểu để bao gồm luôn chi phí vận chuyển hoặc miễn phí chi phí vận chuyển cho khách hàng ở một số khu vực nhất định. Giá cho chi phí vận chuyển thường không quá nhiều và không phải là một cản trở lớn đối với người mua. Hơn nữa, nếu mua trên website với một giá rẻ hơn ở cửa hàng và có thể mua vào bất cứ thời gian nào thì đối với khách hàng, giá tổi thiểu là chấp nhận được.

eToys

eToys Deals Section

Forever 21

Forever21 Free Shipping Discount

Victoria’s Secret

Victorias Secrets Deal

Kohl’s

Kohls Deal Shipping

AbeBooks

AbeBooks Deals
 

3. Cập nhật tin tức và sản phẩm mới thường xuyên


Bạn nên để các tin tức, thông tin về sản phẩm hay các chương trình đặc biệt mà người mua nên biết được đặt ở một nơi dễ tìm thấy trên trang chủ. Bạn nên thiết kế sao cho người dùng dễ dàng tìm kiếm giá nóng, các giao dịch đặc biệt hay các mặt hàng mới mà không phải mất thời gian "duyệt" thông qua việc kiểm kê sản phẩm.

Nhìn vào 5 cửa hàng trực tuyến sau đây để biết rõ cách thức họ lôi kéo khách hàng bằng các sản phẩm và các chương trình khuyến mãi của họ:

Apple

Apple Popular Products

Amazon

Amazon ecommerce Site

Watches

Watches Deals and News

Tilly’s

Tillys News on ecommerce

Sunglass Nut

Sunglass Nut News


4. Thương hiệu của sản phẩm


Thương hiệu rất quan trọng. Khi sản phẩm có thương hiệu nghĩa là ít nhiều người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm. Vì vậy, bạn không cần đặt tất cả các sản phẩm lên trang chủ mà chỉ cần bố trí hợp lý các mặt hàng có thương hiệu lên trang chủ. Điều này sẽ giúp người dùng tiếp cận những sản phẩm uy tín dễ dàng hơn, giúp họ mau chóng tìm thấy mặt hàng họ mong muốn cũng như giúp họ sàng lọc sản phẩm để đưa ra quyết định mua. 

Mom and Popcorn

Mom and Popcorn Brand Products

Toolup

Toolup Brand Products

School Specialty

School Speciality

Beauty

Beauty Brand Products

Drugstore

Drugstore Brand Product


5. Giỏ hàng, đăng nhập và tìm kiếm dễ dùng


Các tính năng giỏ mua hàng, hộp đăng nhập hộp tìm kiếm thường được đặt tại mọi trang web thương mại điện tử. gần như không thể tưởng tượng một cửa hàng mà không có chức năng "giỏ hàng". Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng của họ 1 tài khoản cá nhân giúp họ kiểm tra tất cả các đơn đặt hàng trước đó và hiện tại.

Mỗi khách hàng có thể tạo một tên đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Bên cạnh đó, chủ sở hữu của tài khoản này có thể nhận được cung cấp giảm giá đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia vào các chương trình khuyến mãi khác nhau.

Nếu bạn đối phó với một cửa hàng trực tuyến lớn có nhiều lựa chọn về hàng hóa thì hộp tìm kiếm một điều phải có. Điều này giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm mình cần nhanh hơn.

M&S

M S Search Box

Marchand de Trucs

Marchand De Trucs

Online Gadgets Store

Online Gadgets Store

Walmart

Walmart Search Box

Chronicle Books

Chronicle Books Search


6. Biểu tượng thanh toán tăng uy tín website


Các trang web thương mại điện tử đối phó với nhiều khách hàng từ khắp nơi trên thế giới và họ có hệ thống thanh toán ưa thích của riêng mình. Tuy nhiên có thể có những hạn chế kỹ thuật cho một phương thức thanh toán, và đó là lý do tại sao nó sẽ là tốt hơn để làm rõ phương thức thanh toán trước. Ví dụ, một số trang web thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Những người khác đòi hỏi địa chỉ thanh toán của khách hàng và địa chỉ giao hàng trong cùng một quốc gia.

Cửa hàng trực tuyến thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, tiền mặt khi giao hàng, PayPal... như hệ thống thanh toán chính của họ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các biểu tượng thanh toán tại chân hoặc ở góc trên bên phải của trang web. Như bạn có thể thấy ở các ví dụ sau đây:

Play.com

Play Com Payment Icons

Brand Neusense

Brand Neusense

Thomas Pink

Thomas Pink Payment Icons

Shoon

Shoon Payment Options

Chocomize

Chocomize Payment


7. Liên kết với các mạng xã hội


Người ta nói rằng gần 20% số mua hàng trực tuyến được thực hiện sau khi lướt qua các trang xã hội. Các trang web truyền thông xã hội như Facebook và Twitter, là tốt nhất, nhanh nhất, nguồn để có được các thông tin bạn cần  về tất cả mọi thứ.

Hơn nữa, các tài khoản truyền thông xã hội mang lại cơ hội tuyệt vời cho tự quảng bá. Các cộng đồng trực tuyến có thể giúp xác định các khách hàng hoạt động có ảnh hưởng nhất, hoặc tìm những cái mới, những người không quen thuộc với các cửa hàng web được nêu ra. Đối với cửa hàng trực tuyến, đó là một kênh tốt để giữ khách hàng cập nhật những tin tức mới nhất, hoặc những giao dịch đặc biệt được định hướng theo hướng Facebook hay Twitter. Ở đây bạn có thể tìm thấy một số ví dụ thành công trong việc liên kết các 
web bán hàng với mạng xã hội:

Inkefx

Inkefx

Nineteen 47

Nineteen 47 Social media

Benetton

Benetton Social media Icons

Newegg

NewEgg Social media approach

Bass Pro Shops

Santas Wonderland Social


8. Hỗ trợ nhanh quan điện thoại và chat online


Với mua sắm trực tuyến, người mua tương tác với người bán hàng qua mạng máy tính làm cho các giao dịch không còn bị ràng buộc về mặt địa lý. Tuy nhiên, khi có một vấn đề, khách hàng sẽ có nhiều khả năng thích có một người nào đó họ có thể nói chuyện với. Đây là cốt lõi của sự cần thiết cho một đội ngũ hỗ trợ cửa hàng, 24/7 đường dây nóng  chat online được đánh giá cao cho hình thức dịch vụ gia tăng.

Nếu mua hàng trực tuyến có thể được thực hiện cả ngày lẫn đêm, có một nhu cầu để cung cấp 24 giờ thì dịch vụ khách hàng để giải quyết phần lớn các câu hỏi trước sau bán hàng. Hơn nữa, mọi người có thể truy cập trực tuyến từ nơi làm việc của họ hoặc từ nhà, vì vậy họ có thể mua hàng với bất kỳ yêu cầu kèm theo vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Dưới đây là 5 cửa hàng trực tuyến hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp:

Wiltshire Farm Food

Wiltshire Farm food

FourEleven

FourEleven Phone Number

Lulu’s

Lulu's Phone Number

BigBrownBox

BigBrownBox Phone Box

Versapak

Versapak Phone Number


9. Thẻ "Store finder" (Tìm kiếm cửa hàng)


Một thẻ "Store finder" giúp khách hàng tìm kiếm vị trí cửa hàng sẽ là cần thiết đồi với một số khách hàng bảo thủ, thích kiểm tra cửa hàng thực tế. Ngoài ra cũng có một bộ phận khách hàng tìm kiếm vị trí của cửa hàng và chi nhánh gần nhất để xem và mua hàng trực tiếp.

Khách hàng có thể tìm thấy thẻ "Store finder" ở góc trên hoặc dưới cùng của trang web. Nếu các cửa hàng có một mạng lưới thương mại điện tử rộng thì sẽ là cần thiết nếu nó có hộp tìm kiếm vị trí quốc gia, thành phố, mã zip hoặc tìm kiếm địa chỉ.

John Lewis

John Lewis Store Finder

Next

Next Store Finder

Flowers

Flowers Store Finder

Books-A-Million

Books a Million

Keurig

Keurig Store Finder


10. Trustmarks (Biểu tượng tạo sự tin cậy)


Trustmarks là những hình ảnh nhỏ hoặc biểu tượng cho thấy một sự đảm bảo, chỉ ra rằng nó là an toàn để mua sắm trên trang web. Một số các trustmarks đến từ các giải pháp mạng, McAfee, Verisign, BBB, TRUSTe, GeoTrust...hay các chứng chỉ công nhận cung cấp cho khách hàng một cảm giác an toàn và tạo cho họ sự tự tin trong việc chia sẻ thông tin cá nhân của họ. Du khách sẽ nghiêng nhiều hơn để thực hiện mua hàng nếu họ biết rằng chi tiết thanh toán của họ được an toàn từ những con mắt tò mò.

Nó cũng cần lưu ý rằng trustmarks không quan trọng cho các cửa hàng thương hiệu lớn. Họ không cần phải vượt qua các bài kiểm tra an ninh và sự riêng tư để xác nhận độ tin cậy của họ, vì họ đã có một danh tiếng tốt.

Ngoài trustmarks, một thiết kế rõ ràng, menu thuận tiện, mô tả sản phẩm chi tiết và đánh giá người sử dụng cũng rất quan trọng cho việc tạo ra danh tiếng trực tuyến tốt hơn. Chỉ cần lưu ý rằng trustmark đóng một vai trò quan trọng trong sự tin tưởng của khách hàng với một phần tiền họ bỏ ra.

Softmart

trustmarks Softmart

Krista’s creations

Kristas Creations

True Religion

True Religion Trusted

3balls

3Balls Trust Icons

eCost

eCost Trust Buttons

 

Kết luận


Ngôi Sao Số solutions hy vọng rằng những lời khuyên trên sẽ giúp làm cho trang web trực tuyến của bạn hoàn hảo. Với tất cả các thời gian, công sức và tài chính đưa vào để tạo ra sự hiện diện trực tuyến của bạn, những gợi ý nhỏ thực sự có thể giúp thực hiện hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có những ý tưởng khác mà có thể hữu ích, xin chia sẻ với chúng tôi.

Tác giả bài viết: Thewall
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Solutions