Sự khác nhau giữa tờ gấp và folder công ty

Thứ bảy - 04/05/2013 09:41

Brochure và Folder công ty là hai thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong ngành thiết kế quảng cáo. Không xét ở nghĩa tiếng Việt mà định nghĩa dựa vào công dụng và mục đích sử dụng của hai ấn phẩm này để phân biệt.Trong một số trường hợp cụ thể ta nhận thấy hai thuật ngữ này được sử dụng chung gây ra những nhầm lẫn cho khách hàng cũng như định hướng trong việc xây dựng ý tưởng và nội dung bên trong

Brochure và Folder công ty là hai thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong ngành thiết kế quảng cáo. Không xét ở nghĩa tiếng Việt mà định nghĩa dựa vào công dụng và mục đích sử dụng của hai ấn phẩm này để phân biệt.Trong một số trường hợp cụ thể ta nhận thấy hai thuật ngữ này được sử dụng chung gây ra những nhầm lẫn cho  khách hàng cũng như định hướng trong việc xây dựng ý tưởng và nội dung bên trong

 
Sự khác nhau giữa tờ gấp và folder cty

 

Sự khác nhau giữa tờ gấp và folder cty

Chúng tôi thấy khách hàng luôn là người đánh đồng giữa brochure và folder cty, bản thân về ý nghĩa đã có sự khách hàng, sau đây chúng tôi sẽ định nghĩa lại thuật ngữ này để đồng nhất trong cách sử dụng

1/ Folder:

Được xem như một bộ tài liệu giới thiệu công ty khái quát nhất, nó thể hiện toàn bộ những tinh túy, những thế mạnh, những giá trị mang lại cho khách hàng cộng đồng và nhân viên.

Giới thiệu bao quát thế mạnh ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh, những đối tác chiến lược nhằm thể hiện sự uy tín trên thương trường và những hoạt động mang tính cộng đồng.

Folder cty được xem là một tài liệu giới thiệu công ty hiệu quả nhất vì trong một khoảng thời gian ngắn tiếp xúc với khách hàng, quá hạn chế để có thể giới thiệu toàn bộ về công ty thì Folder cty giúp cho khách hàng hiểu công ty sâu hơn và chi tiết hơn.

Nội dung: Nội dung được xem là cốt lõi của một folder cty, thông qua nội dung khách hàng sẽ thấy được giá trị và định hướng phát triển, tầm nhìn của doanh nghiệp, , ,để họ có thể đặt niềm tin hợp tác kinh doanh hay không? Thường các Doanh nghiệp Việt Nam đang mắc phải những vấn đề sau:

- Đưa quá nhiều thông tin không chọn lọc làm mất tính cô đọng

- Nội dung chưa được trau chuốt về ngôn từ, và không thể hiện được định hướng phát triển của doanh nghiệp

- Không biết bắt đầu từ đâu? chưa biết trong một quyển Company  Profile nên đưa những thông tin gì?

- Chưa có chiến lược như tầm nhìn - sứ mệnh - nhiệm vụ - giá trị cốt lõi - triết lý kinh doanh một cách rõ ràng.


Thiết kế in folder: Phong cách thiết kế đóng một vai trò quyết định sự chuyên nghiệp của một folder cty trong đó hình ảnh và sự phối hợp của các tông màu chiếm đến 90% giá trị của một folder cty.

Đây là điểm mà các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa đưa tạo ra một tài liệu giới thiệu công ty thể hiện đẳng cấp, không có kế hoạch chuẩn bị một cách bài bản từ khâu chụp hình đến khâu chỉnh sửa hình ảnh phù hợp

Trong phần thiết kế thì đặc tính của từng ngành nghề quyết định phong cách của một Folder cty, đối với các công ty về Bất Động Sản phải thể hiện sự chắc chắn, đáng tin cậy, sử dụng những màu sắc mang tính thổ, kim, mộc, hạn chế sử dụng những màu sắc thuộc tính thủy như đen, xám đen , , ,

2/ Brochure: 

Nếu như Folder cty giới thiệu về công ty thì brochure chỉ tập trung nhắm vào sản phẩm hay một bộ sưu tập sản phẩm.

Trong khi quảng cáo các sản phẩm trên các phương tiện truyền thông như Tivi, báo chí, đài phát thanh vì giới hạn nên không thể truyền tải tất cả các thông tin về sản phẩm, nhưng brochure thì có thể để tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm như kích thước, thông số kỹ thuật, màu sắc, công dụng, những lợi thế của sản phẩm so với sản phẩm cùng loại. . .

Nói tóm lại brochure là một bộ tài liệu giới thiệu một cách chi tiết nhất về một sản phẩm hay dịch vụ, thông qua đó người tiêu dùng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách tốt để đưa ra những quyết định mua sắm.

Để thiết kế in một brochure đẹp mắt và ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng thì hình ảnh đóng vai trò quan trọng, vì vậy đầu tư cho khâu hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của một brochure.

Hơn nữa phải chú trọng đến đặc tính của sản phẩm, bố cục hình ảnh để đưa những bố cục cho phù hợp với nội dung yêu cầu.