Logo mới của Vietcombank và Voscast: Ý tưởng lớn gặp nhau?

Thứ hai - 01/07/2013 15:49

Logo của Voscast (ra đời năm 2010) và logo mới của Vietcombank cùng được thể hiện theo phong cách 3D và màu xanh chủ đạo, cùng một font chữ, chỉ khác nét đậm nhạt.

Logo của Voscast (ra đời năm 2010) và logo mới của Vietcombank cùng được thể hiện theo phong cách 3D và màu xanh chủ đạo, cùng một font chữ, chỉ khác nét đậm nhạt.

Cuối tháng 3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này trên toàn hệ thống.

Sau khi Vietcombank công bố nhận diện thương hiệu mới, một số nhà thiết kế và chuyên gia thương hiệu cho rằng, logo mới chưa thực sự có đột phá lớn, Logo mới dùng thiết kế 3D và màu Gradient – vốn là 2 điều tối kỵ của thiết kế logo, nên họ sẽ khó dùng trong 1 số điều kiện in ấn.

Người ngoài ngành thậm chí còn “chê” logo mới của Vietcombank là không xứng tầm một ngân hàng lớn, thậm chí nhìn còn hơi giống một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc vì logo nhìn qua tưởng là…cổ áo.

xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu

Logo mới của Vietcombank nhìn na ná của Voscast

Một số ý kiến khác còn cho rằng logo này có ý tưởng giống với logo của một hãng chuyên cung cấp dịch vụ SHOUTcast hosting âm thanh trên Internet có tên Voscast , với cùng phong cách 3D và màu xanh chủ đạo, cùng một font chữ, chỉ khác nét đậm nhạt. Logo của Voscast có mặt trên thị trường từ năm 2010 trong khi của Vietcombank là năm 2013.

Một chuyên gia cho rằng, không thể coi Vietcombank đã “đạo” ý tưởng logo của Voscast bởi lẽ đây là ngân hàng lớn và chắc chắn Vietcombank cũng đã đầu tư rất nhiều cho việc thay đổi nhận diện thương hiệu này.