Logo có đáp ứng đủ 5 quy luật của thương hiệu?

Thứ bảy - 09/11/2013 20:35

Đã có nhiều DN nhỏ được thừa kế một logo từ những bước đầu thành lập, khi không ai thực sự có thời gian để sắp xếp tất cả mọi thứ một cách thích hợp.

Đã có nhiều DN nhỏ được thừa kế một logo từ những bước đầu thành lập, khi không ai thực sự có thời gian để sắp xếp tất cả mọi thứ một cách thích hợp.

Và nó sẽ gặp phải những khó khăn trong việc quản lý để tồn tại. Nhưng tự thiết kế logo của bạn vẫn thực hiện được chức năng xây dựng chính của nó đối với thương hiệu. Khi được đặt trên tài sản tiếp thị thế chấp của bạn, nó có thật sự đại diện cho bản sắc của công ty bạn?

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Cho dù bạn chưa bao giờ phát triển một biểu tượng hoặc chỉ là có một ý nghĩ thoáng qua trong đầu rằng logo của bạn chưa thật sự thể hiện tất cả những gì có thể. 5 quy luật dưới đây sẽ giúp cho thương hiệu của bạn tạo mới hoặc cập nhật lại logo của mình.

1. Sự phù hợp


Logo của bạn đã thực sự phù hợp với bạn và ngành công nghiệp của bạn? Một số ngành công nghiệp có một chủ đề nhất định thay vì sở hữu những biểu tượng, nếu bạn không theo kịp với số đông còn lại, bạn sẽ bị lùi lại phía sau. Ví dụ, trong các nhà hàng và các ngành công nghiệp sản xuất bia, một biểu tượng hoàn hảo là rất phổ biến. Trong ngành công nghiệp thiết kế đồ hoạ, việc xem các nhân vật như là một biểu tượng hoặc một chương trình thương hiệu sẽ trở nên phổ biến hơn.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình và xem họ đang làm những gì. Bạn có thể nghiên cứu thêm về các xu hướng phổ biến cho các thiết kế logo, nó sẽ cho bạn thêm ý tưởng về những gì đang là xu hướng tốt hiện nay.

Điều đó không phải để nói rằng bạn phải thực hiện từng bước một. Trong thực tế, có lẽ bạn nên làm một cái gì đó hoàn toàn khác biệt để trở nên nổi bật. Nhưng hãy đưa ra quyết định dựa vào những thông tin và nghiên cứu.

2. Sự đơn giản


Nói chung, một biểu tượng cần đơn giản. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính là xây dựng thương hiệu. Logo của bạn sẽ tóm tắt sơ qua bạn là ai thông qua một hình ảnh duy nhất. Tạo ra một hình ảnh đơn giản có thể rất khó khăn, nhưng nó thật sự quan trọng để giữ cho các thiết kế càng cơ bản càng tốt, Một hình ảnh phức tạp sẽ ít có khả năng gợi nhớ hơn, vì vậy hãy giữ cho logo cô đọng nhất.


Hãy nhớ trong đầu là một biểu tượng đơn giản sẽ tái tạo gọn gàng hơn nhiều với các kích cỡ khác nhau. Bạn muốn logo của bạn trông giống nhau cho dù nó được sử dụng trên các tấm bưu thiếp, trên website hoặc trên các biển quảng cáo.

3. Tránh những hiệu ứng đặc biệt


Sự cám dỗ của việc thêm những hiệu ứng như đổ bóng, độ dốc, và trang trí là rất mạnh mẽ, nhưng bạn cần phải kháng cự lại. Tất nhiên luôn có những trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này và những quy tắc khác nhưng hãy luôn nhớ rằng logo cần đơn giản, tránh những hiệu ứng phụ.

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Trong quá khứ, biểu tượng được hiển thị chỉ trong môi trường được kiểm soát- giấy viết thư, banner hoặc buildboard quảng cáo ngoài trời. Hiện tại, mặc dù biểu tượng của bạn có thể dừng chân ở bất cứ nơi nào. Những yếu tố phức tạp không phải lúc nào cũng được chuyển thể tốt từ quảng cáo báo hoặc website của bạn. Tốt nhất là nên để lại những hiệu ứng đặc biệt cho phim.

4. Sự kết nối màu sắc


Màu sắc luôn mang ý nghĩa (và nó có thể khác nhau tuỳ theo văn hoá). Một nghiên cứu nhỏ có thể giúp bạn quyết định màu sắc phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Nếu bạn đã có thành lập bảng màu sắc cho thương hiệu của mình, hãy đảm bảo rằng logo của bạn kết hợp với nó thật tốt.
 

Duy trì bảng màu sắc của bạn xuống từ 2-4 màu cơ bản nếu có thể. Nếu thương hiệu của bạn là trực tuyến, đây có thể không phải là yếu tố cần lưu ý vì logo của bạn hầu như sẽ được hiển thị đầy đủ màu sắc. Nhưng, ví dụ, nếu bạn có ý định quảng cáo bằng những định dạng khác và các phương tiện truyền thông khác nhau, sẽ tốt hơn nếu giữ được bảng màu sắc cơ bản.

5. Chức năng lớn và nhỏ


Logo của bạn sẽ trông như thế nào khi nó được thổi phồng lên với kích thước của một ngôi nhà? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu nó được in trên góc bìa thư của bạn và bạn sẽ nhìn nó từ bên kia căn phòng? Bạn có thể vẫn nhận ra nó là logo của bạn chứ? Đó là một thử nghiệm quan trọng để xác định rằng logo của bạn sẽ hoạt động tốt trong tất cả các địa điểm tiềm năng có thể được sử dụng. Như đã nói, chỉ vì nó nhìn có vẻ khá ổn trên màn hình không có nghĩa là nó sẽ trở thành một biểu tượng dễ nhận biết khi được in ra với khổ quá lớn hoặc quá nhỏ.

Hướng dẫn thương hiệu


Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ phát triển một số hướng dẫn cho việc sử dụng logo của mình. Ví dụ bao gồm các ô màu sắc chính xác mà bạn sử dụng trong việc thiết kế, bao nhiêu không gian cần thiết xung quanh biên giới logo của bạn , và các định dạng tập tin khác nhau để những người khác có thể sử dụng phiên bản chất lượng cao.

Hướng dẫn thương hiệu có thể đi xa hơn những chi tiết này, nhưng có những phần thông tin cơ bản có sẵn sẽ giúp cho logo của bạn được sử dụng một cách nhất quán hơn. Nhất quán hơn có nghĩa là khách hàng sử dụng có nhiều khả năng gợi nhớ thương hiệu của bạn.

Làm thay đổi một vấn đề lớn


Nếu bạn đang thực hiện một sự thay đổi logo, hoặc tung ra một cái mới hay môt sự kiện nào đó. Thông cáo báo chí và thậm chí là một sự kiện toàn công ty là cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về sự thay đổi thương hiệu của bạn với khách hàng và nhân viên. Nếu sự thay đổi là thật sự cần thiết - nếu logo của bạn được thiết kế lại hoàn toàn - sau đó để cả thế giới biết đến điều này sẽ trở nên quan trọng hơn nữa. Pinterest là một trong những trang mạng xã hội tốt nhất cho các thông báo như vậy.

Và cuối cùng ...


Tất nhiên với một logo mới, bạn cũng sẽ phải tạo ra tài sản tiếp thị thế chấp mới, tài liệu quảng cáo, tiêu đề thư, danh thiếp, v.v...

Môt cách để cắt giảm chi phí, nhận được nhiều thiết kế để lưa chọn và thu hút công chúng là sử dụng nguồn lực cộng đồng cho các mẫu thiết kế mới của bạn. Sử dụng trang web của bạn hoặc các tài khoản truyền thông xã hội để công bố một cuộc thi "nguồn lực cộng đồng". Bạn cũng có thể tạo ra thiết kế của riêng mình trong nhà, ví dụ như sử dụng các mẫu thiết kế danh thiếp và bưu thiếp.

Một lời khuyên cuối cùng, thay đổi biểu tượng của mình là một thoả thuận lớn từ khi nó được kết nối chặt chẽ với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng sự thay đổi là thật sự cần thiết trước khi quyết định thực hiện quá trình này. Bạn thậm chí có thể test lại thiết kế mới với khách hàng của bạn.

Điểm cải tạo logo của bạn là để tăng sự công nhận hoặc loại bỏ một cái nhìn thường ngày. Nếu những điều đáng bận tâm trên không được áp dụng cho logo của bạn thì đừng thay đổi nó.

Theo Tara Hornor