Kinh nghiệm thiết kế Banner và Poster quảng cáo đẹp và sáng tạo

Thứ năm - 09/05/2013 11:09

Và hãy luôn giữ cho nó phù hợp với tiêu chuẩn. Có một poster , banner to, rộng cũng tốt và cũng rất cuốn hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, nếu ai cũng làm như thế thì bạn sẽ làm gì khác biệt không?

1. Thiết kế poster , banner phải có kích thước phù hợp với tiêu chuẩn:

Và hãy luôn giữ cho nó phù hợp với tiêu chuẩn. Có một poster , banner to, rộng cũng tốt và cũng rất cuốn hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, nếu ai cũng làm như thế thì bạn sẽ làm gì khác biệt không?

Có một chuyên gia thiết kế banner quảng cáo nhận định là: "tôi biết nếu banner của bạn lớn hơn một xíu nó sẽ cuốn hút hơn sự chú ý của người đọc nhưng nếu ai cũng làm như thế thì chúng ta sẽ đi tới đâu?". Cho nên tôi khuyên bạn nên làm ở mức tiêu chuẩn. Theo một thông số không phải là chính thức thì banner tằm 778x140 là dạng tiêu chuẩn và được nhiều site sử dụng nhất. 

In poster, thiết kế poster, thiet ke poster, poster, quảng cáo, tổ chức, sự kiện, thương hiệu

 

2. Nội dung của website phải phù hợp với banner

Bên cạnh những hình đồ họa được thiết kế tỉ mỉ, thì banner của bạn cũng phải có nội dung cân bằng với nó. Nội dung trên banner nên ngắn gọn, đơn giản và phải thể hiện được mục tiêu và hướng đi của trang web. Nhưng trên hết nó phải thu hút được sự chú ý.

Nội dung trên banner nên trực tiếp và ngắn gọn bởi vì một điều đơn giản là nó không đủ chỗ cho một bài diễn văn. Hơn nữa, không phải ai cũng muốn đọc hoặc cố gắng đọc những gì bạn viết trên đó.

Cho nên hãy giữ nó ở mức tối thiểu. Hãy nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình để cùng nhau có một câu ngắn gọn, súc tích chỉ trong 5 chữ. Bạn thậm chí có thể tạo lên sự khác biệt bằng một câu slogan thật ý nghĩa của bạn.

In poster, thiết kế poster, thiet ke poster, poster, quảng cáo, tổ chức, sự kiện, thương hiệu
 

3. Màu sắc và hình động nên phù hợp

Trang web của bạn nếu có màu sắc và hình động thì nó nên phù hợp và mạch lạc trong suốt toàn bộ trang. Màu sắc nên bắt mắt và dễ nhìn một xíu, trong khi đó thì những hình đồ họa nên càng đơn giản nhưng hiệu quả càng tốt và dung lượng nên nhỏ để giảm thời gian load.

Dù cho banner của bạn có là một đoạn intro flash đẹp như mơ và câu slogan đầy ý nghĩa, nhưng tất cả những điều đó sẽ trở thành vô nghĩa khi một ai đó đã chọn nút X màu đỏ trước khi nó kịp có cơ hội để thể hiện mình.

Hãy giữ cho banner của bạn load thật nhanh ở cả những người dùng internet tốc độ không cao. Vì không phải ai cũng có may mắn được dùng đường truyền ADSL như của bạn.

4. Nhận xét từ gia đình và bạn bè

Người ta nói rằng nới tốt nhất để có những lời nhận xét chân thành là từ thành viên gia đình và bạn bè thân thiết. Họ có thể cho bạn những lời nhận xét cả tích cực và tiêu cực để bạn chỉnh sửa cho hoàn thiện hơn bởi vì họ là những người mong bạn thành công.

Hơn nữa họ không cảm thấy ngại khi phải nói thẳng ra rằng mẫu thiết kế banner của bạn nhìn thấy ... gớm! Cho nên hãy mở rộng tâm hồn để đón nhận những lời nhận xét cho dù nó là tích cực hay tiêu cực và hãy đánh giá nó thật nghiêm túc.