10 nhãn hiệu đồ uống nổi tiếng nhất của Coca Cola

Thứ bảy - 09/11/2013 23:04

Ít ai biết rằng đại gia Coca Cola có tới 500 nhãn hiệu nước ngọt tại hơn 200 quốc gia khác nhau và chiếm tới 4 trên 5 sản phẩm đồ uống bán chạy nhất thế giới.

Ít ai biết rằng đại gia Coca Cola có tới 500 nhãn hiệu nước ngọt tại hơn 200 quốc gia khác nhau và chiếm tới 4 trên 5 sản phẩm đồ uống bán chạy nhất thế giới. Và thiết kế nhận diện thương hiệu cũng như sự hiện diện thương hiệu có mặt ở khắp nơi.
 

10. Fuze

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Sản phẩm đầu tiên là nhãn hiệu đồ uống trị giá hàng tỷ đô được nhận diện rộng rãi ở châu Á. Fuze bao gồm các loại nước trái cây, đồ uống không có ga và nước uống tăng cường vitamin như trà rất được ưa chuộng ở Nhật Bản.

9. Del Valle

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Del Valle là một thương hiệu mới được mua lại bởi Coca-Cola, nằm trong hạng mục nước  trái cây ép hay chiết xuất tự nhiên. Sản phẩm này được bán rộng rãi tại Mỹ la tinh như Brazil, Venezuela hay Mexico.

8. Minute Maid

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Tạo ra doanh thu khoảng 2 tỷ USD trên toàn cầu, Minute Maid là các loại đồ uống có ga vị hoa quả được phân phối chủ yếu trên thị trường châu Âu. Bên cạnh đó, nó cũng là loại nước hoa quả được phân phối rộng rãi nhất thế giới.

7. Powerade

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Powerade là dòng sản phẩm hướng tới thể thao của Coca Cola, được quảng cáo là bổ sung các chất cần thiết giúp phục hồi sức lực sau khi hoạt động mạnh và mất mồ hôi. Trên thực tế, sản phẩm này được phát triển để cạnh tranh cùng Gatorade - loại đồ uống đang chiếm giữ 75% phân khúc thị trường. trong khi đó, Powerade mới nắm được 25% và vẫn đang tiếp tục phát triển.

6. Coca-Cola Zero

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Coca-Cola Zero là một trong những dòng sản phẩm mới nhất của Coca Cola và hướng chủ yếu tới giới trẻ. Zero tự hào mang lại mức Calo bằng 0 song có vị như Coca Cola truyền thống. Nhiều ý kiến cũng cho rằng đây là phiên bản đàn ông hơn của Diet Coke giành cho người ăn kiêng vốn bị cho là khá nữ tính.

5. Fanta

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Fanta được xem là nhãn hiệu lớn thứ hai của Coca Cola bên ngoài nước Mỹ, với hơn 130 triệu đơn vị sản phẩm bán ra mỗi ngày trên toàn thế giới. Người ta nói rằng Fanta chỉ được ra đời vào thế chiến II, khi hãng nước ngọt lớn nhất hành tinh gặp khó trong việc nhập khẩu nguyên liệu vào Đức. Tuy nhiên, nhãn hiệu này đã lớn mạnh nhanh chóng sau cuộc chiến và ngày nay nó có tới hơn 100 vị khác nhau.

4. Sprite

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Sprite với vị chanh và màu xanh đặc biệt được giới thiệu lần đầu năm 1960 để chống lại sự gia tăng của Pepsi 7-up. Với khả năng tiếp thị xuất sắc, sản phẩm này cuối cùng đã đánh bại đối thủ và bỏ 7-up lại rất xa.

3. Dr. Pepper

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Không thực sự phổ biến ở một số thị trường, nhưng Dr. Pepper rất được yêu thích ở Mỹ, nhất là với những người lớn tuổi khi họ cho rằng nó có hương vị đặc biệt mà không thể tìm thấy ở bất cứ sản phẩm nào khác. Dr. Pepper đã trải qua hơn 100 năm phát triển khi ra mắt lần đầu hồi cuối thế kỷ 19.

2. Diet Coke

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Diet Coke nắm giữ 17% thị trường năm 2012 và mới đây nó đã đánh bại Pepsi để trở thành nhãn đồ uống đắt hàng thứ hai thế giới. Không ai rõ lý do thành công của loại nước ngọt không đường này, song người dân ở hơn 150 quốc gia đều rất yêu thích nó.

1. Coca-Cola Classic

 
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Không cần phải tranh cãi về việc Coca Cola là sản phẩm đồ uống phổ biến và được nhận diện nhiều nhất trên thế giới. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất của hãng, có mặt ở hầu hết mọi quốc gia trừ Bắc Triều Tiên và Cuba. Đặc biệt, Coca Cola chiếm tới 80% doanh số của công ty và 26% thị trường giải khát, khẳng định mình như vị vua không thể thay thế được trong đại gia đình Coca Cola.