Xu hướng dùng phong cách màu nước trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Thứ năm - 08/10/2015 22:10

Các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp có sử dụng phong cách màu nước này rất thích hợp cho những cửa hàng bán đồ lưu niệm, thời trang, các công ty sáng tạo, hay những sản phẩm, dịch vụ khác biệt.

Xu hướng dùng phong cách màu nước trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế đồ họa và thiết kế thủ công mỹ nghệ đã có cuộc gặp gỡ với nghệ thuật sử dụng màu nước. Sử dụng màu nước trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một cách làm nữa thể hiện đẳng cấp và dấu ấn cho sản phẩm.

Chúng tôi đã chọn ra một số thiết kế ấn tượng với phong cách màu nước độc đáo này. Chúng có thể là những mặt business card, bao bì sản phẩm, mẫu thư từ...Tất cả chúng toát lên vẻ đẹp của màu sắc tươi tắn, nhẹ nhàng, hình ảnh mềm mại, tinh tế. Hãy xem và cùng cảm nhận vẻ đẹp của những sản phẩm sáng tạo này. 

solo thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

“Solo” , một tác phẩm bìa sách được tạo bởi The Heads of State

tide thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Tide Retreat , đây là một  mẫu business cards được tạo bởi hãng  Bland Designs

 

stationary thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Thiết kế thiệp mời đám cưới  (Nguồn ảnh Oh So Beautiful Paper)

 

catering thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

The Great Catering Co. - bộ nhận diện thương hiệu đặc sắc của  hãng Strategy Design & Advertising

wedding thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Thêm một mẫu thiệp mời đám cưới nữa  ảnh lấy từ Ruffled Blog)

reverie thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Reverie Creative logo by ∞ Ines ∞

 

encens thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Encens, một thiết kế website có sử dụng phong cách màu nướ của chuyên gia thiết kế Julary Nguyen (nguồn: Behance)

 

runwild thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Run Wild Photography logo thuộc về S A V

 

 thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Holli Thompson là một mẫu business card tươi sáng và rất đẹp mắt (nguồn ảnh:  Viewers Like You) 

 

olvi thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Olvi Cider là thiết kế bao bì của Bond (nguồn ảnh BP&O)

 

koa thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Website dùng màu nước hết sức mượt mà của thương hiệu Koa

 

nomad thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Nomad Food Co. logo thiết kế bởi sanjar

 

desert thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Desert Tulip là mẫu bao bì tạo ra nhờ tài năng của  Illume

 

greta thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Greta Madline, thêm một mẫu business card  trong bộ sưu tập. Hãy nhìn cách pha màu xanh  của nó  (ảnh:  Daily Inspiration)

 

subway thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

“Subway Haiku” là bìa sách được làm bởi gcano

 

evolution thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Evolution Fresh là thiết kế của Hornall Anderson (ảnh: The Dieline)

 

infographic thiet ke bo nhan dien thuong hieu dep

Lauren Ledbetter là tác giả của mẫu nhận diện thương hiệu này

Như vậy chúng ta thấy phong cách màu nước có thể ứng dụng trong rất nhiều thiết kế. Phong cách này đã bước từ nghệ thuật hội họa truyền thống lên các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu một cách ngoạn mục. Khi cầm trên tay những sản phẩm sáng tạo và đẹp mắt như vậy,, hẳn rằng người xem sẽ có thiện cảm rất nhiều. Khác với những sản phẩm thiết kế nhờ công nghệ đồ họa với những đường nét sắc, chuẩn từng hình khối, phong cách màu nước có sự mềm mại, ngọt ngào và duyên dáng. Thực tế bạn có thể vẽ tay hoặc nhờ đến hỗ trợ của phần mềm thiết kế thông minh để tạo hiệu ứng tranh màu nước cho thiết kế của mình. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Web & Brand Solutions