bgware

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm

Đồ họa và illustration không phải là vũ khí duy nhất trong thiết kế bao bì sản phẩm. Ảnh chụp tự nhiên hoàn toàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hút khách hàng cho những sản phẩm này.

Nếu bạn muốn thiết kế bao bì sản phẩm hoàn toàn nổi bật so với những kiểu thiết kế khác, hãy thử sử dụng ảnh chụp thực tế thay vì những hình đồ họa và illustration, hiệu quả sẽ thực sự bất ngờ đó.

1. Thức ăn cho trẻ em Sprout

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 1)
 
Thị trường thức ăn cho trẻ em có mức độ cạnh tranh rất cao, do đó, thiết kế bao bì sản phẩm thực phẩm cần đảm bảo được tiêu chuẩn nổi bật trên kệ hàng. Và đó chính xác là điều mà cơ quan thiết kế Springetts Design Consultants, tại London đã thực hiện với thiết kế bao bì Sprout. Sprout là một hãng thực phẩm trẻ em cung cấp thực phẩm chuẩn bị sẵn, tươi mới và ướp lạnh, cho phép các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị các món ăn cho trẻ nhỏ một cách nhanh chóng. Sự tươi mới của sản phẩm được truyền tải thông qua những hình ảnh các em bé cực kỳ đáng yêu và ngộ nghĩnh. Thiết kế này đã chiến thắng giải A'Design Awards 2013 tại hạng mục Thiết kế bao bì.

2. Petrocoll putty

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 1) 2
 
Rất hiếm khi một thiết kế bao bì sản phẩm thìa putty giành chiến thắng trong giải thiết kế bao bì. Tuy nhiên, thiết kế bao bì của Petrocoll putty đã thay đổi điều đó. Cơ quan Mouse Graphics đến từ Hy Lạp đã sử dụng các thiết kế ảnh chụp để tạo nên sự thân thiện với người dùng, mỗi bức ảnh đều liên quan đến một đặc tính của sản phẩm.

3. Rượu hữu cơ Matsu

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 1) 3
 
Studio thiết kế đồ họa Moruba, Tây Ban Nha đã sáng tạo những bao bì cực kỳ hấp dẫn này cho hãng Matsu, một nhà máy sản xuất rượu vang hữu cơ đến từ khu vực Toro. Thiết kế bao bì truyền đạt thông điệp “triết lý con người là trung tâm” của hãng, thông qua đó, thể hiện truyền thống trồng nho chất lượng cao và bền vững của khu vực. Các mẫu thiết kế giới thiệu bộ 3 mẫu rượu của Matsu là El Pícaro, El Recio và El Viejo. Mỗi mẫu thiết kế sử dụng ảnh chụp chân dung của 3 thế hệ - những người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho nghề này. Các bức ảnh được chụp bởi 2 nhiếp ảnh gia Bèla Adler và Salvador Fresneda.

4. Nước ép Coco

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 1) 4
 
Công ty nước ép Coco, Brazil đã cho ra đời một sản phẩm mang tính cách mạng: một cách chiết xuất nước dừa mới, được đóng gói đại trà phục vụ cho khách du lịch và những khách hàng quan tâm đến các sản phẩm lành mạnh. Cơ quan thiết kế từng đoạt giải thưởng thương hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm Blue Marlin đã sử dụng hình ảnh những trái dừa tươi ngon cùng với dòng nước tinh khiết để truyền đạt lợi ích dinh dưỡng và hương vị của loại nước giải khát cao cấp này.

5. Thực phẩm đặc biệt '1300 on Filmore'

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 1) 5
  Một nhà hàng nổi tiếng tại San Franciso đã tung ra một sản phẩm đặc biệt '1300 on Filmore' và thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp này được sáng tạo bởi cơ quan thiết kế thương hiệu toàn cầu Landor. Họ đã chụp ảnh đầu bếp David Lawrence – đồng sở hữu nhà hàng – theo phong cách sang trọng. Những hình ảnh đơn sắc, chú trọng vào tính thủ công của nghề đầu bếp đã tạo nên sự huyền bí, hấp dẫn. Thông qua đó, bạn có thể thấy rằng nhiếp ảnh có thể truyền tải những thông điệp rất mạnh mẽ.
 

6. Smoothie Innocent Drinks

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 2)
 
Ra mắt từ năm 1998, Innocent Drinks đã trở thành một ví dụ minh họa điển hình cho những thương hiệu xuất sắc nhất trên thế giới. Bao bì sản phẩm của thương hiệu này được đóng gói bởi cơ quan Family với đồ họa được phát triển bởi Studios B&B. Các mẫu thiết kế bao bì đều kết hợp với nhiếp ảnh, những nét vẽ hoạt hình nguệch ngoạc và kiểu chữ đặc biệt làm nổi bật lên sự hài hước, khéo léo nhưng vẫn truyền tải được sự lành mạnh và thú vị của sản phẩm.

7. Bia Sigtuna

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 2) 2
 
Sigtuna là một nhà máy bia nhỏ trong thành phố của Sigtuna, gần Stockholm. Nhà máy đã giành được rất nhiều giải thưởng bia nhưng vẫn gặp rất nhiều rắc rối khi bán các sản phẩm bia tại nhà hàng do thiết kế bao bì không được ấn tượng. Để giải quyết vấn đề này, cơ quan thiết kế Reklambyra, Thụy Điển đã sáng tạo ra nhãn hiệu bia dựa trên ảnh chụp độc đáo để nhấn mạnh sự cao cấp của sản phẩm này. Và kết quả là bia Sigtuna đang được bán rất chạy tại Thụy Điển cũng như Systembolaget – một chuỗi cửa hàng bán lẻ chỉ được phép bán sản phẩm bia rượu trong nước.

8. Khoai tây chip Darling Spuds

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 2) 3
 
Thị trường đồ ăn vặt có mức độ cạnh tranh rất khốc liệt, điều bạn cần làm là phải nổi bật trên thị trường, cụ thể là trên kệ hàng của siêu thị. Nhà tư vấn thiết kế đồ họa Davies Leslie Smith đã được ủy quyền bởi Salty Dog Brands để thiết kế bao bì cho một dòng sản phẩm mới – khoai tây chiên giòn – và họ đưa ra một chiến lược trọng tâm là những thiết kế siêu sạch. Sự kết hợp độc đáo giữa những ảnh chụp khoai tây cùng với các yếu tố đồ họa độc đáo thực sự bắt mắt, truyền đạt rõ ràng thông điệp tự nhiên của sản phẩm.

9. Thức ăn cho thú cưng Petcurean

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 2) 4
 
Thiết kế bao bì sản phẩm thức ăn cho thú cưng là sự kết hợp giữa ảnh chụp đơn sắc, nghệ thuật cùng với việc sử dụng kiểu chữ táo bạo để tạo hiệu ứng mạnh. Bao bì này được thiết kế bởi cơ quan Subplot, Canada cho hãng Petcurean Pet Nutrition, một công ty chuyên sản xuất thức ăn dinh dưỡng và nhiều hương vị cho thú cưng.

10. Hatziyiannakis Pebbles

Ứng dụng nhiếp ảnh một cách sáng tạo vào thiết kế bao bì sản phẩm (Phần 2) 5
 
Hatziyiannakis Pebbles là một hãng sản xuất đồ ngọt Hy Lạp, vẻ ngoài của sản phẩm rất giống những viên đá cuội. Mẫu thiết kế bao bì sản phảm đẹp mắt, sử dụng ảnh chụp hấp dẫn để mô tả sản phẩm bên trong một cách hoàn hảo.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây