bgware

Tự thiết kế logo nhờ công cụ miễn phí mà không cần thuê designer

Làm cách nào để thực sự có được một logo chất lượng mà không cần nhờ đến các chuyên gia thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?

Bạn sẽ không thể nào đánh giá được hết tầm quan trọng của một thiết kế logo tốt. Như là cốt lõi trong việc xây dựng hình ảnh, logo công ty của bạn cần phải có sự liên hệ với những giá trị và phẩm chất của bạn cũng như tạo ra một ấn tượng đáng nhớ. Hãy nghĩ theo cách là một logo có thể tóm tắt được những đặc tính nổi bật nhất của một thương hiệu trong 1 từ và logo của bạn chính là đại diện về mặt hình ảnh cho từ khóa đó. 

Khi bạn tạo ra một website, logo sẽ là thành phần quan trọng với website đó. Nhưng làm cách nào để thực sự có được một thiết kế logo chất lượng mà không cần nhờ đến các chuyên gia  thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp? Câu trả lời có trong bài viết này. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số nguồn rất có ích cho bạn trong việc tự mình tạo ra những logo đẹp mặt và chuyên nghiệp không kém gì các designer.

Thiết kế logo miễn phí với Wix

Wix Editor được biết đến như một công cụ thiết kế web thần kỳ. Một điều mà không phải ai cũng biết là công cụ này cũng có khả năng giúp bạn tạo ra những thiết kế logo đẹp mắt. 

thiet ke logo mien phi Wix

Với Wix Editor, ở dưới mục ‘Shapes and Lines’, bạn có thể thấy các hình khối và thành phần hình ảnh như hình vuông, banner, mũi tên và nhiều hơn thế nữa. Để có thiết kế cao cấp hơp, hãy ghé thăm mục ‘Clip Art’ .

thiet ke logo mien phi Wix 7

Lực chọn một hình dáng cơ bản để áp dụng cho sản phẩm logo của bạn. Tùy chỉnh nó bằng cách cho thêm mày sắc, kích cỡ, hiệu ứng. Bạn có thể đưa tên của công ty vào sao đó, cố định vị trí chữ và hình dáng của chữ và như vậy là đã hoàn thành sản phẩm rồi. 

thiet ke logo mien phi Wix 8

Internet có vô số dịch vụ cung cấp các thiết kế logo miễn phí cũng như công cụ giúp bạn tự minh tạo ra sản phẩm riêng. Những công cụ mà chúng tôi giới thiệu bên dưới đều rất đơn giản và dễ sử dụng với những chức năng tùy chỉnh phong phú. Chúng cho phép bạn tải sản phẩm về với nhiều định dạng để phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau: logo cho website, logo để in ấn...Hãy cùng chúng tôi khám phá một số công cụ được đánh giá cao: 

Giao diện rất trực quan với nhiều lựa chọn tùy biến.
 
thiet ke logo mien phi Garden
 
Đặc biệt dùng cho logo với phần chữ là thành phần chính. 
 
thiet ke logo mien phi Flaming Text
 
Cho phép bạn sử dụng rất nhiều tùy chọn.
 
thiet ke logo mien phi Zillion Designs
 
Hàng tá các phong cách và mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp có sẵn. 

 
thiet ke logo mien phi Tweak
 
Một công cụ tạo logo đơn giản chỉ với vài cú click.

 
thiet ke logo mien phi Graphic Springs

Một logo miễn phí sẽ không giúp ích được  nhiều cho bạn nếu nó không đại diện được cho việc nhận diện thương hiệu của công ty. Trước khi bắt tay vào việc tạo logo cho riêng mình, bạn cần lưu ý đến một số hướng dẫn sau: 

  • Màu sắc: Chỉ chọn màu sắc phù hợp với tinh thần của công ty hoặc sản phẩm. Hãy nghiên cứu trước về các mẹo chọn màu sắc thông qua ngôn ngữ của các màu sắc đó trước khi chính thức chọn màu. 
  • Kích thước: Logo của bạn cần phải trông đẹp mắt bất kể ở kích thước to hay nhỏ. Hãy test chúng để đảm bảo thiết kế của bạn thích ứng với mọi độ phân giải. 
  • Cảm hứng thiết kế: Hãy học hỏi từ những thiết kế thành công từ các nguồn mà bạn có. 
  • Tính vĩnh cửu: Bởi vì bạn đã bỏ rất nhiều tâm huyết cho một lần thiết kế đầu tiên, chắc hẳn bạn sẽ không muốn nó bị thay đổi nhiều lần trong tương lai. Vậy thì hãy nghĩ đến những ý tưởng thiết kế có thể trường tồn với thời gian. 
  • Sự sắc nét: Mọi người muốn dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn, vì vậy hãy giữ cho thiết kế logo đơn giản và dễ nắm bắt. 
  • Những lựa chọn: Hãy tạo ra 3-4 tùy chọn với sản phẩm logo, cân nhắc những điểm mạnh và điểm yếu của từng mẫu thiết kế và xin ý kiến tư vấn của mọi người trước khi chọn cái cuối cùng. 
  • Đơn giản hóa: Đừng sừ dụng quá nhiều font và màu sắc trong một logo. Người xem sẽ bị mất tập trung vì sự lộn xộn.  
  • Background: Tạo phiên bản logo với phần nền có thể nhìn xuyên qua để liên tục thay thế màu sắc hoặc cấu trúc của thiết kế (Nên sử dụng file PNG hoặc GIF)
  • Các định dạng: Khi logo của bạn đã sẵn sàng ra mắt, hãy xuất nó ra các định dạng quan trọng là JPEG, GIF và PNG dùng trên website. PDF, EPS dành cho mục đích in ấn.
  • Bản sắc: Đừng chỉ tập trung vào việc tạo kiểu dáng đẹp, hãy nghĩ đến việc logo đó nói gì về công ty bạn. 
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây