bgware

Tự học thiết kế website với 12 trang web miễn phí

Việc học thiết kế hay lập trình web đòi hỏi lòng kiên nhẫn và yêu thực sự mới có thể học được. Hôm nay Ngôi Sao Số xin giới thiệu một số website cho phép bạn học lập trình web miễn phí.

Xưa nay ta thường nghĩ lập trình viên là những người thông minh và thông thái mới có thể học được, một thống kê không chính thức cho thấy người học lập trình không phải là những người thông thái nhất mà yếu tố quyết định thành công của việc học lập trình hoàn toàn khác. Cá nhân tôi là một lập trình viên website, tôi hiểu được rằng sự thông thái không góp phần nhiều trong việc học thiết kế website hay lập trình web. Sự kiên trì, bền bỉ và khả năng tự nghiên cứu mới là yếu tố quyết định cho nghề này.

Mặt khác do công nghệ website thay đổi thường xuyên và chóng mặt buộc lòng bạn phải có khả năng tự nghiên cứu để không lỗi thời thì việc tự học là điều nên làm. Ngoài ra hiện nay biết lập trình sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn khi mà đa phần các công ty từ lớn đến nhỏ đều cần có website. Và một yếu tố nữa khá quan trọng cho việc này là hiện nay các học viện hàng đầu thế giới thì số lượng sinh viên học thiết kế và lập trình web chiếm đến 70% đấy nhé. Hôm nay chúng ta cùng tham khảo các website cho học thiết kế và lập trình web hàng đầu thế giới.

1. Website Code Cademy

Website: https://www.codecademy.com/

Codecademy là một công ty giáo dục, giảng dạy và đào tạo các khóa lập trình web từ cơ bản đến nâng cao. Trang web này hiện có đến 24 triệu người đang học lập trình với các ngôn ngữ lập trình như HTML và CSS, PHP, Python, Ruby hay Jquery. Điều đặc biệt là những người học tập tại đây được học thông qua các bài tập hấp dẫn được tạo ra theo từng bước từ đơn giản đến phức tạp giúp cho việc học lập trình trở nền đơn giản và thú vị hơn.

Học lập trình web 1

2. Website Code Avengers

Website: https://www.codeavengers.com/

Code Avengers được thành lập bởi các giảng viên đại học, các viện nghiên cứu, các nhà phát triển phần mềm, thiết kế và doanh nhân từ các doanh nghiệp phần mềm, sử dụng công nghệ để tạo ra những khóa học lập trình trên website và cho phép bạn học bằng các thứ tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Hà Lan, Nga và tiếng Anh. Code Avengers có trụ sở tại New Zealand được cung cấp các khóa học lập trình dựa trên tính tương tác với nội dung bài học khác biệt và có sử dụng yếu tố hài hước giúp bạn học dễ dàng hơn các ngôn ngữ lập trình với mỗi khóa khoảng 12 tiếng. Website dạy các ngôn ngữ lập trình đơn giản dành cho tương tác trên giao diện web là HTML và CSS, Javascript.

3. Webste Khan Academy

Website: https://www.khanacademy.org/

Khan Academy cung cấp các bài tập thực hành, video hướng dẫn một bảng điều khiển quá trình học tập cá nhân trực quan dễ dùng. Hàng triệu sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, nguồn tài nguyên phong phú hỗ trợ đến 36 ngôn ngữ và phổ biến như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp và Brazil trên trang web. Website Khan Academy là một trong những học viện đào tạo chuyên nghiệp đầu tiên thành lập năm 2006 bởi thầy giáo Salman Khan,  hiện nay Khan Academy đang cung cấp chương trình học lập trình web miễn phí trực tuyến. Sử dụng phương pháp dùng video hướng dẫn đơn giản từng bước, thiết kế hình động, học cách vẽ và lập trình game sử dụng ngôn ngữ lập trình JavaScript và ProcessingJS, một số khóa học liên quan đến HTML và CSS.

Học lập trình web 2

4. Website AgupieWare

Website: http://www.agupieware.com/

AGupieWare tiền thân là một doanh nghiệp phát triển các ứng dụng, được khảo sát từ các chương trình tin học từ các học viện hàng đầu tại Mỹ và sử dụng các khảo sát để soạn ra các chương trình học trực tuyến đơn giản từ cơ bản đến nâng cao. Các khóa học miễn phí cung cấp bởi các trường đại học hàng đầu bao gồm: Stanford, Berkeley,Columbia, Carnegie Mellon, MIT . Với15 khóa học được chia nhỏ và được thực hiện công phu cho bạn khả năng dễ tiếp cận với ngôn ngữ lập trình web.

5. Website Coursera

Website: https://www.coursera.org/

Coursera là một nền tảng giáo dục được đối tác với các trường đại học hàng đầu, các tổ chức trên toàn thế giới, cung cấp các khóa học trực tuyến. Coursera được thành lập năm 2012 và nhanh chóng trở thành công ty giáo dục trực tuyến với website với hơn 1000 khóa học từ các trường đại học hàng dầu  tại Mỹ và các quốc gia khác. Các khóa học được sử dụng video các  ngắn, các câu đố tương tác, được xếp loại sau khi hoàn thành hoàn thành, và kết nối với các học viên và giảng viên. Kết thúc khóa học bạn sẽ nhận được công nhận chính thức cho thành tích của bạn với một Giấy chứng nhận khóa học. Đương nhiên Coursera cũng cung cấp miễn phí rất nhiều chương trình học chuyên ngành khác nhau từ nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại học Stanford, Đại học Toronto, Đại học Washington, Đại học Vanderbilt.

Học lập trình web 3

6. Website EDX

Website: https://www.edx.org/

Được thành lập bởi Đại học Harvard và MIT vào năm 2012, EDX là một điểm đến học tập trực tuyến MOOC (MOOC viết tắt của từ Massive Open Online Course: là các tổ chức cung cấp các khóa học đại trà trực tuyến mở, ta có thể hiểu đơn giản là các khóa học miễn phí dành cho tất cả mọi người.).EDX cung cấp các khóa học chất lượng cao từ các trường đại học và các tổ chức danh tiếng thế giới cho người học ở khắp mọi nơi. Với hơn 90 đối tác trên toàn cầu, bao gồm các trường đại học, tổ chức phi lợi nhuận ... EdX cũng là một địa chỉ hàng đầu cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến miễn phí. edX được trường đại học Harvard và MIT chung tay thành lập vào năm 2012, vì vậy bạn sẽ học được những kiến thức và công nghệ cập nhật và hiện đại nhất. Hiện nay, edX cung cấp khóa học từ 60 trường đại học, học viện. Và tất nhiên, bạn không thể bỏ lỡ khóa học hot nhất của edX: Cơ bản về Khoa học máy tính (ĐH Harvard).

7. Website Github

Website: https://github.com/

Github khỏi phải bàn cho dân code, nếu ai đã làm nghề code chắc có đôi lần download code miễn phí từ trang web cực đồ xộ về mã nguồn miễn phí này. Trên trang web là hàng triệu dự án cho các vấn đề nhỏ của bạn, bạn có thể thấy rất nhiều các bài học nhỏ trong từng đoạn mã nguồn, đương nhiên bạn cần có những kiến thức nhất định mới có thể học được các mã nguồn từ trang này và đa số trong đó được chia sẻ bởi người dùng.

8. Website Udemy

Website: https://www.udemy.com/

Được thành lập vào năm 2010, Udemy là một website cho việc học tập và giảng dạy trực tuyến, nơi sinh viên dễ dàng làm chủ những kỹ năng mới đạt được mục tiêu của mình bằng việc học hỏi từ một thư viện cực lớn với hơn 40.000 khóa học được giảng dạy bởi các giảng viên chuyên gia. Udemy cũng cung cấp rất nhiều các khóa học miễn phí và trả phí, sử dụng video là công cụ tương tác giữa học viên và khóa học từ cơ bản đến nâng cao như các khóa học HTML và CSS đơn giản đến ngôn ngữ lập trình với Python...

Học lập trình web 4

9. Website Free Code Camp

Website: https://www.freecodecamp.com/

Trang web FreeCodeCamp cung cấp các khóa học CSS3, JavaScript, Angular.js, HTML5, DevTools, CSDL(cơ sở dữ liệu) Node.js, Agile. Điều tuyệt vời nhất trên trang web là bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc với người chuyên nghiệp để nâng cao kỹ năng cá nhân của mình cũng như thực hành khả năng lập trình thông qua các dự án miễn phí, tuyệt vời nhất là cộng đồng này chia sẻ miễn phí khá nhiều mã nguồn cho phép các tổ chức phi lợi nhuận tải về miễn phí.

10. Website Html5 Rocks

Website: https://www.html5rocks.com

Một dự án gã khổng lồ Mr Google ra mắt năm 2010 cạnh tranh với HTML5 của Apple. Html5 Rocks cung cấp một hệ thống khá nhiều mã nguồn mở về code HTML5 tha hồ cho các vọc sĩ nghịch ngợm thoải mái. Html5 Rocks còn có một kho tài liệu phong phú về các tài nguyên, các hướng dẫn, và các bản cập nhật mới nhất của HTML5.  Cái giá của việc này là bạn cần có một kiến thức nèn tảng về HTML mới có thể sử dụng được và nó có đôi chút phức tạp hơn so với các trang web học lập trình web khác, nhưng ngay từ đầu đã nói, kiên nhẫn nhé bạn.

Học lập trình web 5

11. Website Mit Open Courseware

Website: https://ocw.mit.edu/

MIT OpenCourseWare (OCW) là một ấn phẩm dựa trên web của hầu như tất cả các nội dung khóa học MIT. OCW hoàn toàn mở thư viện của họ miễn phí và nếu như bạn đã có kiến thức cơ bản muốn tìm hiểu những kiến thức chuyên sâu dành cho giới lập trình viên thì đây là một website bạn không thể bỏ qua. Từ những chương trình  cực cơ bản về khoa học máy tính đến các ngôn ngữ lập trình là tiền đề cho lập trình viên như C và tiếp cận các ngôn ngữ chuyên sâu liên quan tới lập trình ứng dụng, lập trình web và đặc biệt website đào tạo trực tuyến này hoàn toàn miễn phí.

12. Website Hack Pledge

Website: https://hackpledge.org/

Cộng đồng những người làm lập trình viên khổng lồ với một số tên tuổi cực nổi như nhà sáng lập BitTorrent, Bram Cohen... với website cho phép học khá nhiều ngôn ngữ lập trình thông dụng, bạn hoàn toàn có thể tự học các ngôn ngữ lập trình từ cơ bản đến nâng cao.

Tác giả bài viết: Patrick Le
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 12/4 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây