bgware

Từ A-Z cách đưa thiên nhiên vào thiết kế web hiện đại

Cảm hứng sáng tạo đến từ khắp mọi nơi quanh ta, đặc biệt là từ môi trường thiên nhiên như cây cối, hoa cỏ, sinh vật sống hoặc thậm chí là cỏ dưới chân.

Các chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp đã mang không khí của tự nhiên lên các website của mình một cách khéo léo. Họ tạo ra những website thân thiện môi trường với màu sắc tươi mát, hình ảnh dịu mắt, hiệu ứng độc đáo và kết hợp cả hình ảnh lẫn video.

Dưới đây là một số thiết kế website đẹp mắt lấy cảm hứng hoàn hảo từ môi trường sinh thái quanh ta. Đặc điểm chung của những website này có thể kể đến là: 
  • Màu sắc của thiên nhiên (xanh lá cây, vàng, xanh da trời, nâu);
  • Texture (gỗ, lá, hoa, nước, bầu trời, đá...);
  • Hình ảnh/Illustration;
  • Đơn giản và sáng sủa;
  • Diện mạo tươi mát

Màu sắc 

Màu sắc là một trong những bí quyết đơn giản nhất mang lại cảm giác về thiên nhiên cho website. Đó là những màu: xanh lá cây, vàng của mặt trời, xanh của nước và trời, nâu của cây và đất. Thật thú vị khi nắm được tính chất của các màu sắc và sử dụng được những màu sắc mang lại cảm giác tích cực. 

Xanh lá cây là màu của sự hài hòa và cân bằng. Nó còn là biểu tượng của sự sinh trưởng, tái sinh và chắc chắn đó là một màu sắc mang nghĩa tích cực.

Eco Style thiet ke website chuyen nghiep

Màu vàng đại diện cho hy vọng và hạnh phúc. Nó đáng thức niềm lạc quan và do đó nó là màu mang lại sức mạnh. 

Lipton thiet ke website chuyen nghiep

Xanh dương là biểu tượng của sự trung thực và chân thành. Nó cũng mang lại sự yên tĩnh, đáng tin và trách nhiệm. Một thiết kế với màu xanh blue mang lại cảm giác về sự điềm tĩnh và đáng tin. 

 Thiet ke website chuyen nghiep Blue

Màu nâu tượng trưng cho tính ổn định và sự hỗ trợ. Nó là một màu sắc thực tế và một số mảng màu nâu trong thiết kế web sẽ là dấu ấn hoàn hảo. 

Green Building thiet ke website chuyen nghiep

Những màu sắc tự nhiên có thể tạo ra nền tảng đáng tin cậy cho thiết kế web và sự pha trộn của những màu sắc này là coonc cụ tốt để mang lại cảm xúc thiên nhiên chân thực cho website.

Texture

Một thành phần then chốt trong thiết kế chính là texture. Nó là thành phần có khả năng thay đổi tông của website thành nghiêm túc hơn nếu dùng texture vân gỗ cứng. Những texture hoa lá thì lại mang đến cảm giác ấm cúng. Sự đa dạng của kỹ thuật thiết kế hỗ sợ nhiều cho quá trình thiết kế sáng tạo. Website có thể dùng texture ở nền, các nút bấm hoặc form mẫu hoặc đơn giản chỉ dùng texture hoa lá ở một khu vực nào đó để trang trí. Texture bầu trời mang đến cảm hứng lãng mạn, sự thanh bình với người xem , điều này có thể áp dụng cho website tôn giáo. Nước có hiệu ứng tốt với mọi người cho nên texture này có thể dùng ở mọi loại website. 

Salas Viglas thiet ke website chuyen nghiep

Lee Jeans thiet ke website chuyen nghiep

Portfolio thiet ke website chuyen nghiep

Sky Textured thiet ke website chuyen nghiep

Hình ảnh 

Đương nhiên đây việc sử dụng những hình ảnh thiên nhiên đẹp mắt, đặc biệt ở nền website sẽ mang lại hiệu ứng như ý muốn. Việc dùng các hình ảnh về môi trường thiên nhiên phù hợp với các website nhiếp ảnh, các hãng thiết kế, thiết kế website du lịch hoặc bất kỳ ai muốn tạo cảm giác thiên nhiên cho website của mình. Thêm vào đó, illustration hoạt hình cũng được sử dụng rộng rãi trong thiết kế web hiện đại và phong các thiên nhiên cũng được phản ánh nhiều trong các illustration đó. 

Illustrative Website in Eco Style

Bancolombia thiet ke website chuyen nghiep

Eco-friendly thiet ke website chuyen nghiep

Sự đơn giản và tươi sáng

 Đây là đặc điểm chung phải có của các website thân thiện môi trường. Nó toát lên từ diện mạo tổng thể của thiết kế hoặc một vài phần của cấu trúc chính: các nút bấm, menu, nội dung...Thiên nhiên rộng mở với con người cũng như website rộng mở với người dùng. 

Nestle thiet ke website chuyen nghiep

Diện mạo tươi mát

Điều này có nghĩa là sự cân bằng: tốt nhất chỉ nên dùng 1 đến 2 điểm nhấn chính thiết kế website eco này hơn là dùng tất cả chúng và khiến website hỗn loạn. Phong cách thiên nhiên giúp điều hòa cảm xúc, quên đi những rắc rối, tạo cảm giác trong lành cho mọi người thưởng thức với mỗi phút ở lại website của bạn. Nếu website sử dụng quá nhiều texture, màu sắc quá chói hoặc hình ảnh thiên nhiên với những cảnh sắc quá vĩ đại, trùng điệp...có thể khiến người dùng mệt mỏi. Sự tươi mátrất dễ đạt được khi bạn cân bằng được các chi tiết và đặt tâm vào thiết kế.

Eco-friendly thiet ke website chuyen nghiep

Thiet ke website chuyen nghiep Portfolio

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây