bgware

Tổng hợp xu hướng Pattern đang thịnh hành trong thiết kế web

2015 là năm chứng kiến sự kế thừa và bùng nổ của nhiều xu hướng trong thiết kế website chuyên nghiệp, chẳng hạn như Flat Design hay Material Design nhưng không có gì sánh kịp tốc độ phủ sóng của Responsive Design.

Tuy vậy, chúng ta cũng chứng kiến những cách làm mới phong cách thiết kế cũ, mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là việc dùng các mẫu Pattern để khiến các thiết kế website đẹp hơn và tươi mới hơn.

Pattern phục vụ rất nhiều mục đích, từ việc kết nối giá trị thương hiệu đến việc thêm chuyển động vào một giao diện, làm sinh động các khối màu sắc đơn giản trong thiết kế phẳng. Việc sử dụng pattern về cơ bản có thể chia ra 5 loại phổ biến sau đây:

PATTERN CÓ THỂ LẶP LẠI

Sự kết hợp của thiết kế và code trong website tạo nên môi trường cho việc nhân bản các họa tiết mang đầy tính nghệ thuật. Lúc này các chuyên gia thiết kế sẽ làm việc với toán học. Ngay từ ngày đầu của công nghệ thiết kế website, người ta đã sử dụngPattern nhưng phải đến những năm gần đây mới thực sự chứng kiến sự bùng nổ của các họa tiết đó với những hình dáng rõ nét hơn. Các họa tiết được nhân lên từ một hạt nhân gốc, nhờ vào vòng lặp mã mà tạo thành tổng thể hình khối đẹp mắt.

Điều thú vị là năm 2015, chúng ta chứng kiến ngày càng nhiều công ty sử dụng họa tiết Pattern như một phần không thể thiếu trong hình ảnh thương hiệu của họ.

001_prizmaspace-pattern trong thiet ke web

002_giantsteps pattern trong thiet ke web

007_poke pattern trong thiet ke web

003_jam3 pattern trong thiet ke web

004_fornasetti pattern trong thiet ke web

 

PATTERN DẠNGDATA

Các dạng thể hiện dữ liệu, số liệu giờ đây cũng được sử dụng như một loại Pattern mặc dù với những dạng dữ liệu lớn thì rất khó cụ thể hóa nó và trình bày như Pattern trên website. Một chút trừu tượng sẽ là điểm nhấn trên thiết kế website công ty .

Điều này, kết hợp cùng với sự phát triển của SaaS (Software as a Service) khi mà kinh doanh không phải là việc bán đi sản phẩm mà là bán đi nội dung trừu tượng, đã dẫn đến sự xuất hiện của những họa tiết độc đáo dạng data.

005_plaid pattern trong thiet ke web
 

006_optimizely pattern trong thiet ke web

008_acorns pattern trong thiet ke web

 

PATTERN VẼ THỦ CÔNGCRAFT

2015 chứng kiến sự trở lại của phong cách trang trí thủ công trên các mẫu portfolio, và patterns đang đóng một vai trò lớn trong các thiết kế đó.

Bất kể nó ở hình dáng nào, pattern cũng phá vỡ khuôn khổ kỹ thuật số và nhấn mạnh kỹ năng vẽ thủ công để truyền tải tính chân thực. Chìa khóa của loại hình pattern là chính là tính đa dạng của sự lặp lại và yếu tố kỹ năng của con người.

009_craft pattern trong thiet ke web

010_echo pattern trong thiet ke web

011_forbettercoffee pattern trong thiet ke web

 

ANIMATION PATTERNS

Pattern không chỉ đơn giản lặp lại trực quan. Trong nhiều năm, các nhà thiết kế web đã sử dụng hình động GIF để tạo ra một mô hình lặp đi lặp lại theo thời gian. Kỹ thuật này ngày càng được sử dụng nhiều kết hợp với SVG để sản xuất epic, tạo animation...

Sự lặp lại của mô hình ban đầu, từ một nền tàng rồi đến một chuỗi ảnh động chạy cùng nhau với các tốc độ và tỷ lệ khác nhau để tạo họa tiết chuyển động không ngừng.Trong năm 2015, khi website trên điện thoại di động tiếp tục phát triển, vòng lặp sử dụng định dạng ảnh SVG mang tới một cách thiết thực để làm sinh động hình ảnh động mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ.

012_greenman pattern trong thiet ke web

013_rallyinteractive pattern trong thiet ke web

014_fieldwork pattern trong thiet ke web

 

PATTERN DẠNG LƯỚIGRID

Pattern luôn là một phần của website, nó có thể xuất hiện ở phần nền CSS trước khi chúng ta cố định một thành phần thiết kế nào lên.

Những năm trước, chúng ta đã thấy cách các chuyên gia thiết kế sử dụng pattern truyền thống, đặc biệt là dạng lưới grid trong thiết kế. Các chi tiết thiết kế khác được đặt bên ngoài grid chính nhưng theo cùng một khuôn mẫu của sự lặp lại hoặc bản thân lưới đó được làm nổi bật bằng khối màu sắc quen thuộc có trong thiết kế phẳng.

015_carbure pattern trong thiet ke web

016_residence-mixte pattern trong thiet ke web

017_aark pattern trong thiet ke web

019_offprint pattern trong thiet ke web

Pattern sử dụng hợp lý trong các trang web giúp người dùng điều hướng tốt đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Trong một mẫu thiết kế web du lịch hay bất động sản, rất cần sử dụng pattern hợp lý để giúp hoạt động của trang web hiệu quả hơn.
Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây