bgware

Thú vị với 42 thiết kế website 404 Error Page sáng tạo (Phần 1)

Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế một website hoặc blog thì đừng bỏ qua một trang cực kỳ quan trọng – 404 Error Page – một mã response tiêu chuẩn trong HTTP khi khách truy cập nhấp vào một liên kết hỏng.

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với lỗi 404 Page Not Found hoặc 404 Error Page nữa. Đây là cũng là một trong những lỗi tạo ra tâm lý khó chịu với người dùng. Tuy nhiên, trang thông báo lỗi 404 hoàn toàn có thể tạo ra sự bất ngờ thú vị. Hãy cùng Ngôi Sao Số điểm qua 42 thiết kế website 404 Error Page cực kỳ sáng tạo ở dưới đây nhé:

42 thiết kế website 404 Error Page

1. Bluegg

Trang 404 được thiết kế sáng tạo và kỹ thuật số rất đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao. Khi tải trang web, bạn sẽ bất ngờ khi được chào đón bởi một chú dê có tiếng kêu thất thanh và thông báo rằng trang web không tồn tại.
thiet ke website 1

2. Spotify

Mỗi năm, trang Spotify đều cho ra mắt một thiết kế microsite “A Year in Music” cho phép khách truy cập cho thể nghe những bài hát hay nhất trong 1 năm trên thế giới. Tuy nhiên, năm nay khi, thiết kế microsite lỗi trang 404 đã phát bài hit “Sorry” của Justin Bieber. Rất thú vị và hợp thời đúng không các bạn.
thiet ke website 2

3. Cloud Sigma

Trang 404 của Clod Sigma đã khéo léo giả bộ đây là trang chủ của nhà phát triển trẻ tuổi này – và nhà phát triển trẻ là một...chú mèo.
thiet ke website 3

4. CSS Tricks

Đã bao giờ bạn thử gỡ bỏ lớp bọc của trang web và tưởng tượng xem có gì đằng sau chưa? Đây chính là điều thú vị và cực kỳ thông minh khi CSS thể hiện thương hiệu của mình qua trang 404.
thiet ke website 4

5. Good Old Games (GOG)

Đối với thiết kế website GOG, bên dưới lớp bọc lại lại một...dải ngân hà. Đây là một sự thiết kế rất thông minh có liên quan đến video game của GOG.
thiet ke website 5

6. Magnt

Trong thông báo lỗi rất hài hước này, Magnt chuyển thông báo lỗi khô khan thành một tin nhắn thú vị, một hình ảnh minh họa hài hước về quan điểm của họ khi khách hàng gặp phải website lỗi.
thiet ke website 6

7. Bitly

Đây là một thiết kế website trang 404 rất đáng yêu, biểu tượng của Bitly – chú cá nóc – được thể hiện trên trang web để báo lỗi đến người truy cập.

8. Daniel Karcher Film Design Studios

Khi bạn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, tại sao lại không thiết kế website trang 404 thành một bộ phim ngắn? Các nhà thiết kế của Daniel Karcher đã có một sáng tạo tuyệt vời khi tạo hình động dựa vào bộ phim truyền hình LOST trên trang 404. Bạn sẽ trở về trang chủ khi nhấn vào bảng chữ “Please proceed to main level”.

9. NPR

Khi nhìn thoáng qua, thiết kế website trang lỗi của NPR không có gì đặc biệt. Nhưng hãy đọc và bạn sẽ thấy sự thông minh của NPR khi họ tạo sự liên kết với một số câu chuyện mất tích rất ấn tượng

10. Blizzard Entertainment

Đây là một ý tưởng đơn giản nhưng tạo sự ấn tượng, không nhàm chán đối với khách truy cập: trang 404 của Blizzard Entertainment là hình ảnh trang chủ của hãng bị đập vỡ cùng với dòng chữ “Grats. You broke it”.

Còn tiếp...
Mời các bạn tham khảo bản demo của các website: tại đây 
 

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây