bgware

Thiết kế website đơn trang: Bí mật nào làm nên thành công?

Thiết kế website đơn trang đang dần phủ khắp trên internet. Đây đang là xu hướng thiết kế ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Ban đầu nó được dùng cho các trang portfolio, về sau được áp dụng cho các website thương mại và dần đi vào các lĩnh vực khác. Vậy bí quyết nào đã khiến phong cách thiết kế website này trở nên phổ biến như vậy?

Định dạng mới của website cho phép người chủ trang web biết được sở thích và ưu tiên của người dùng web, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng. Nếu bạn có một website, bạn nên hiểu rằng đó không phải là trang web chỉ xây trên những gì bạn muốn mà còn dựa trên thị hiếu của người dùng. 

Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi tốc độ load của trang web. Thật tệ nếu để mất người xem chỉ bởi vài giây load chậm. Về điểm này, một thiết kế web đơn trang có lợi hơn những website đa trang truyền thống. Đơn trang load nhanh hơn và có cấu trúc đón giản hơn. Bạn có thể tận dụng rất nhiều diện tích để trình bày ý tưởng trên một trang dài. Mặt khác, không thể nói rằng website đơn trang không phù hợp cho các hãng lớn bởi chính những hãng này lại cần tìm cách thể hiện càng nhiều thông tin càng tốt một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định xây dựng website theo lối đơn trang này và đừng vì chạy theo xu hướng thiết kế web mà mạo hiểm, đặc biệt nếu bạn là một người làm kinh doanh dựa vào website. 

Tính hữu dụng

Tính hữu dụng là một trong những đặc điểm tuyệt vời nhất của thiết kế đơn trang. Người ta có thể đặt mọi thứ trên cùng một bề mặt. Người dùng website sẽ cùng nhìn thấy video, nghe audio, xem ảnh...thay vì việc phải ấn vào nhiều trang con khác nhau để làm từng việc đó. 

Khi click vào khu vực menu của trang, mọi thứ sẽ tự động hiện ra trước mắt bạn. Một điểm thú vị là số cú click bạn cần thực hiện sẽ được giảm đáng kể. 

Cuộn trang

Cuộn trang là một hiệu ứng mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Cuộn trang parallax là hiệu ứng thu hút người dùng và góp phần tạo sự chú ý cho người xem với nội dung trang. Nó giúp tạo một không khí khám phá đầy hào hứng cho người dùng để họ cuộn từ đầu đến cuối trang. Tuy nhiên hãy cẩn thận và đừng làm quá tải trang của bạn, đặc biệt đừng để người dùng di động phải mệt mỏi khi lướt một trang quá dài. 

Thân thiện với di động

Thêm một điều nữa làm nên thành công của thiết kế đơn trang đó là sự thân thiện với người dùng di động. Tính responsive của website kiểu này là điều cần thiết cho xu hướng dùng di động để lướt web ngày nay. 

Đó là một vài điểm nhấn làm nên thành công của xu hướng thiết kế web đơn trang. Vậy lựa chọn của bạn sẽ là gì lúc này? Hãy cùng chúng tôi khám phá 25 ví dụ tuyệt vời về thiết kế website đơn trang để cảm nhận sự hiện đại của công nghệ và tư duy thiết kế ngày nay. 

One-Page Website Design for Hotels

Thiet ke website don trang

Online Bike Store

Bike Store Thiet ke website don trang

History of Icons

Single-Page Website Design Example Thiet ke website don trang

Skoda Octavia Website

Cars Web Thiet ke website don trang

The Art of Texture

Single-Page Website Design Inspiration Thiet ke website don trang

Creative Agency Website

Agency Website Thiet ke website don trang

The Cook App

App Website One-page Thiet ke website don trang

Vinyl Day

Illustartion Single-Page Website Thiet ke website don trang

Cafe and Restaurant Website Design

Cafe Single-Page Web Thiet ke website don trang

Calculit App Site Design

App Site Thiet ke website don trang

For Better Coffee

Coffee Website Thiet ke website don trang

Aquatilis Site Design

Aqualitis Website Thiet ke website don trang

Single-Page Website with Parallax

Creative Single-page Website Thiet ke website don trang

Trippeo

Travel App Website Thiet ke website don trang

Emotions of Sound

One-page web design inspirationThiet ke website don trang

Đa phần trang web đơn (tất cả nội dung chỉ trong 1 trang) không phù hợp với những mẫu thiết kế web khách sạn hay nhà hàng .. mà nó phù hợp để giới thiệu một doanh nghiệp với nội dung đơn giản, chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây