bgware

Thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Cho dù mang phong cách cổ điển thanh lịch hay hiện đại đương thời, bộ nhận diện văn phòng ấn tượng có thể là cách tuyệt vời để hoàn thiện nhận diện thương hiệu của công ty. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng kết hợp với các yếu tố thương hiệu trực quan sẽ tạo sự chuyên nghiệp và nhất quán của thương hiệu.

Trong bài viết này, Ngôi Sao Số xin giới thiệu một số thông tin tổng quan nhất của về công việc thiết kế bộ nhận diện văn phòng cho các tổ chức, công ty, doanh nghiệp cũng như các tập đoàn:

Lựa chọn các yếu tố trong bộ nhận diện văn phòng

Mặc dù có một thực tế rằng các nhân viên trong công ty hiện nay thường liên lạc nội bộ thông qua email và thậm chí việc liên lạc giữa các công ty cũng được điện tử hóa thì giấy tiêu đề vẫn là một phần quan trọng trong bộ nhận diện văn phòng phẩm. Không chỉ dành cho việc viết tài liệu, báo giá, hóa đơn; giấy tiêu đề còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác nữa. Danh thiếp là một yếu tố khác, cũng đóng vai trò không thể thiếu trong hầu hết các công ty, ngay cả đối với những doanh nghiệp điện tử hoặc trực tuyến.
Lựa chọn các yếu tố trong bộ nhận diện văn phòng

Đối với những doanh nghiệp muốn lên kế hoạch thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp, các bạn cần bổ sung các yếu tố khác trong bộ nhận diện văn phòng như phong bì thư, nhãn hiệu địa chỉ, thiệp chúc mừng....Ngoài ra, rất nhiều công ty lớn lựa chọn sử dụng các yếu tố in tùy chỉnh như giấy nhớ để nâng cao nhận thức thương hiệu nội bộ. Nếu doanh nghiệp đã có sẵn một thiết kế logo, nó nên được đính kèm cùng với các yếu tố trong bộ nhận diện văn phòng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp sử dụng các yếu tố văn phòng phẩm có kích thước và hình dáng khác nhau, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mỗi yếu tố khác nhau sử dụng logo theo cách hiệu quả nhất. Có nghĩa rằng, logo phải được thể hiện theo cách thoải mái, không gượng ép về cả kích cỡ và hình dáng của các yếu tố văn phòng phẩm.

Hãy lựa chọn vị trí đặt logo tốt nhất, đạt được hiệu quả trực quan nhất trong các yếu tố khác nhau của bộ nhận diện văn phòng phẩm. Ví dụ, khi nhìn vào giấy tiêu đề, logo thường được đặt tại điểm trung tâm của đầu trang giấy để tạo nên vẻ ngoài rõ ràng mà không chiếm quá nhiều không gian sử dụng. Tuy nhiên, trên danh thiếp, logo lại được đặt ở mặt trước và ở phần trung tâm để nhấn mạnh vào thương hiệu của doanh nghiệp.
Kết hợp cùng với logo

Ngoài ra, doanh nghiệp không nên lạm dụng bổ sung thêm hình ảnh trong thiết kế nhận diện văng phòng, đặc biệt là những hình mẫu chung chung. Nó làm mất đi tính chuyên nghiệp của bộ nhận diện văn phòng và khi sử dụng những hình ảnh chung chung, doanh nghiệp sẽ mắc phải rủi ro là những hình ảnh đó đã bị sử dụng bởi những công ty khác. Ngay cả khi quyền tác giả không phải là vấn đề đối với những hình mẫu và hình ảnh chung, nhưng nhận diện thương hiệu sẽ không đạt được tính trực quan độc đáo khi sử dụng những hình ảnh này.

Lựa chọn font chữ và màu sắc

Khi lựa chọn thêm các yếu tố thiết kế bổ sung như màu sắc và font chữ, quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất của thiết kế luôn là: ‘giữ mọi thứ theo cách đơn giản nhất’. Không sử dụng quá 1 hoặc 2 font chữ và 2 đến 3 loại màu sắc nếu bạn không muốn bộ nhận diện văn phòng trông không chuyên nghiệp và nghiệp dư. Kiểu chữ rõ ràng và hiện đại luôn hiệu quả, đặc biệt là việc chọn lựa sẽ phải đứng trước các thử thách về thời gian. Và đối với màu sắc, hãy lựa chọn những màu gắn bó và bổ sung cho logo công ty là cách tiếp cận tốt nhất.
Lựa chọn font chữ và màu sắc

Ngoài ra, nếu công ty đã có một hệ thống nhận diện thương hiệu riêng, việc lựa chọn font chữ và màu sắc của thiết kế bộ nhận diện văn phòng phẩm sẽ phụ thuộc rất lớn vào hệ thống nhận diện thương hiệu này. Khi đó, màu sắc và font chữ sẽ phải đảm bảo tính nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu công ty.

Hãy sử dụng các khoảng không gian trắng

Trong mọi khía cạnh in ấn và xuất bản, dù ít hay nhiều, không gian trắng là một trong những yếu tố thiết kế có tác động trực quan quan trọng nhất. Tránh lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều văn bản hoặc hình ảnh, tránh tham quá nhiều thông tin và kết quả là bộ thiết kế nhận diện văn phòng phẩm sẽ mất đi tính chuyên nghiệp, không gian bị sử dụng hết mà các yếu tố thiết kế không được rõ ràng cũng như hiệu quả.
Hãy sử dụng các khoảng không gian trắng

Tại Ngôi Sao Số, chúng tôi cung cấp một quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuẩn mực với quy trình quản lý thiết kế chặt chẽ kết hợp với khách hàng để cho ra một bộ nhận diện thương hiệu ưng ý nhất, để thực hiện một bộ nhận diện thương hiệu chúng tôi thông qua quy trình thực hiện như bên dưới và thực hiện quản lý dự án theo phần mềm quản lý chuyên nghiệp giúp đạt hiệu quả cao nhất trong công việc:
  • Tư vấn chọn gói sản phẩm
  • Ký kết hợp đồng
  • Phát triển ý tưởng
  • Chỉnh sửa thiết kế
  • Bàn giao thiết kế.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn về dịch vụ hoặc click “Đặt hàng thiết kế” để gửi đơn hàng tới chúng tôi ngay hôm nay.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây