bgware

Thiết kế website di động: 5 phương pháp hữu ích cho giao diện.

Trình duyệt web di động được dự kiến sẽ trở thành nền tảng Internet lớn tiếp theo. Website cho các thiết bị di động cần phải đơn giản hơn so với Website tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, website di động phải có khả năng cung cấp những thông tin quan trọng để hoàn thành ngay công việc vì người sử dụng chỉ truy cập Web bằng điện thoại khi họ có việc rất cấp bách.
 
Phiên bản di động phải cung cấp những mục thông tin mà khách hàng quan tâm nhất. Tránh đặt những hình ảnh và flash động có kích thước lớn vì có thể làm chậm trang Web của bạn. Tính khả dụng quan trọng hơn là giao diện đẹp. Nếu như Website của bạn không được lập trình và mã hóa đúng cách, nó có thể gây ra một số lỗi hiển thị khi xuất hiện trên những nền tảng di động khác nhau. Bạn nên kiểm tra Website trên nhiều nền tảng thiết bị di động để khắc phục lỗi thể hiện giao diện càng sớm càng tốt.
 
Để hỗ trợ cho bạn thiết kế website không chỉ truy cập được trên PC hay Laptop mà còn bao gồm cả thiết bị di động, đây là một số phương pháp các bạn cần xem xét trước khi bắt đầu dự án của mình.

1.Thiết kế dựa trên độ phân giải của màn hình

Thế giới thiết bị di động có rất nhiều kích thước màn hình và độ phân giải khác nhau. Tìm hiểu thông số kỹ thuật của các thiết bị di động hiện hành và ước tính kích thước của bản thiet ke website là điều cần thiết. Tuy là điều chỉnh kích thước thích hợp nhưng bạn phải giữ lại những phần cốt lõi của trang Web.

Thiết kế Website di động: 5 phương pháp hữu ích cho giao diện.

2.Đơn giản hóa thiết kế

Sự đơn giản sẽ đồng nghĩa với tính khả dụng. Hãy làm cho thao tác di chuyển qua lại giữa các trang trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Đừng gom quá nhiều khung hình, bảng và những định dạng khác vào một trang. So với PC và Laptop thì website di động sẽ chậm hơn khi tải nhiều đối tượng cùng một lúc. Bên cạnh đó, bạn cần phải cân đối lại số lượng các thanh điều hướng và nội dung làm sao để thể hiện tốt nhất trên nhiều kích thước màn hình di động hiện hành.
 
Thiết kế Website di động: 5 phương pháp hữu ích cho giao diện.

 

3. Lựa chọn Full màn hình

Bạn nên cung cấp cho người sử dụng một đường link dẫn đến phiên bản đầy đủ của trang Web trên PC. Cách này cho phép người sử dụng tìm kiếm được nhiều thông tin hơn nữa.
 
Thiết kế Website di động: 5 phương pháp hữu ích cho giao diện.

4. Vị trí của thanh điều hướng

Bạn phải nắm rõ những gì mà người sử dụng đang tìm kiếm. Tìm hiểu xem khi nào họ chuyển sang trang khác của Website. Đặt những thanh điều hướng cần thiết dưới chân phần cuối nội dung hiện hành để người đọc sử dụng khi muốn chuyển sang trang khác. Bạn có thể đặt ở đầu trang nếu như người dùng muốn chuyển đổi không gian một cách nhanh chóng.

 
Thiết kế Website di động: 5 phương pháp hữu ích cho giao diện.
 

5.Sắp xếp các tùy chọn từ trên hướng xuống

Bạn có thể trình bày những mục tùy chọn theo hướng từ trên xuống để tiết kiệm diện tích theo phương ngang. Bạn nên phân biệt những tùy chọn bằng cách đóng khung và tạo khoảng cách nhất định giữa các khung.
 
Thiết kế Website di động: 5 phương pháp hữu ích cho giao diện.
 

Kết luận

5  phương pháp trên đây sẽ hỗ trợ cho bạn tìm ra được những điểm tối ưu cho dự án Website di động. Ngoài ra, tùy vào diện tích màn hình mà bạn thiết kế sao cho phù hợp nhất. Cố gắng đơn giản hóa không gian, giữ lại những chính năng cần thiết và trình bày nội dung cốt lõi tùy vào mục đích người xem.

Để tạo ra một bản thiết kế web di động hoàn hảo, bạn phải thực hiện từng bước thật cẩn thận và kiểm tra lỗi thể hiện trên những nền tảng di động phổ biến.Thế giới di động luôn luôn thay đổi không ngừng, hãy nắm bắt sự thay đổi đó để tạo ra những nền tảng Website ưu việt. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công!
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây