bgware

Thế nào là một landing page đáng click theo ý kiến chuyên gia

Không có gì là nói quá khi cho rằng Dmitrij Rassylnov, là một chuyên gia thiết kế web chuyên nghiệp tài năng, đặc biệt là người giỏi làm ra các mẫu landing page xuất sắc. Sau khi chiến thắng 42 cuộc thi, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định điều này.

Chúng tôi đã có cơ hội trao đổi với chuyên gia thiết kế này về bí quyết thiết kế website của anh và những điều mà các designer khác thường phạm sai lầm. 

dawn_on_the_mountain landing page trong thiet ke web

Tên: Dmitrij Rassylnov
Nick name: Dmitrij
Sống tại: Yalta, Russia

Làm thế nào bạn đến với nghề thiết kế website chuyên nghiệp?

Lần đầu tiên tôi đến với thiết kế là khi còn sinh viên, mặc dù đó không phải là lĩnh vực mà tôi học. Tôi thwucj sựu đã chuẩn bị để trở thành một lập trình viên, sau đó tôi khám phá ra Photoshop và đã quyết định thay đổi kháo học. Tôi bắt đầu với những thử nghiệm đơn giản của phần mềm này và sau đó tiến tới đồ họa vector. 

Sau đó, nhờ có sự giới thiệu của bạn bèm tôi bắt đầu công việc của một trợ lý thiết kế ở một hãng quảng cáo nhỏ của địa phương. Nơi đây tôi đã có cơ hội làm quen với thiết kế, quảng cáo, marketing, thương hiệu, in ấn và những thứ khác. Cuối cùng tôi đã tìm thấy con đường của mình với thiết kế website như là sự nghiệp và nguồn thu chính.  

Thực sự tôi đã thu nhặt được những kiến thức và kinh nghiệm một cách từ từ qua thời gian. Thành Rome đâu phải chỉ được xây trong có một ngày. 

attachment_48823474 landing page trong thiet ke web

Bạn đề cập đến thiết kế web, nhưng còn những đồ họa mà bạn làm việc với, đây là thành phần rất quan trọng?

Thật thú vị khi bạn đề cập đến điều này. Ở đây tôi phải đề cập đến sự quan trọng của việc hợp tác: 90%đồ họa  được tạo ra từ các anh em của tôi, những người có tài năng hơn tôi.

Nói với chúng tôi về quá trình thiets kế.  Khi bạn nhận được một bản tóm tắt cho landing page, việc đầu tiên triển khai là gì?

Trước hết tôi sẽ nghĩ xem điểm già là quan trọng nhất để thể hiện những thông tin cụ thể và hấp dẫn khác hàng, bất kể thứ gì liên quan đến công ty. Một khi đã nghĩ ra, bước tiếp theo là xây dựng một wireframe trên giấy thật với bút chì loại tốt. 

Sau đó, tôi làm mockup trên Photoshop, nhưng tôi vẫn cố gắng giữ nó ở dạng phác họa sơ khai, chưa quyết định về màu sắc, kiểu chũ, có thêm hình ảnh, đồ họa, icon hoặc các chi tiết khác hay không. Những vấn đề đó sẽ được giải quyết sau. 

Có lẽ một câu trả lời cụ thể hơn cho câu hỏi của bạn là: phần chính của mỗi trang web là tiêu đề của nó, vì vậy đây là yếu tố mà tôi chú ý nhất, và đấy luôn luôn nơi tôi bắt đầu công việc. Chỉ sau khi đã tìm thấy một giải pháp tốt đẹp cho tiêu đề, có tất cả mọi thứ đã được đề cập trong một thiết kế ngắn gọn và trông đẹp và rõ ràng, tôi sẽ biết được bước di chuyển tiếp theo và yếu tố và kỹ thuật sử dụng để thiết kế toàn bộ trang.

attachment_47685371 landing page trong thiet ke web

Bạn phải có một con mắt nhận xét tốt về mảng này? Vậy đâu là sai lầm phổ biến nhât khi thiết kế landing page?

Dĩ nhiên, cũng giống như mọi người, hàng ngày tôi thấy hàng tá website và landing page. Nếu trang đó không bắt mắt, tôi sẽ không ở lại quá từ 2-3 giây. Tôi sẽ nói rằng đây là những vấn đề chính khiến tôi bỏ đi: 

  1. Quá nhiều thông tin/chữ ở màn hình đầu tiên. Không nên áp đặt tôi phải đọc quá nhiều để hiểu rằng tôi đang ở đâu. 
  2. Quá nhiều màu sắc. Nếu có quá nhiều thành phần rực rỡ để thu hút sự chú ý, tôi sẽ không biết phải tập trung vào đâu nữa. Đừng bắt tôi phải phân tâm. 
  3. Chức năng pre-loader nhạt nhẽo, làm tôi phải đợi load video nền hoặc hàng tá hình ảnh. Đừng bắt tôi phải đợi. Trước tiên, hãy làm tôi thấy thú vị và chỉ sau đó, tôi sẽ sẵn sàng đợi thậm chí đến 5 phút, nếu bạn tạo ra biện pháp "câu" đủ mạnh với người xem. 

attachment_47643211 landing page trong thiet ke web

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây