bgware

Thành phần bí mật trong một chiến lược xây dựng thương hiệu thành công

Không hề có một công thức nào cho việc xây dựng một thương hiệu thành công. Xây dựng thương hiệu là một ngành khoa học không hoàn hảo, rất khó nắm bắt và thay đổi liên tục dựa vào vị thế, mục tiêu của bạn và quan trọng nhất là nhu cầu của thị trường.

Một bài học rõ ràng rằng: nếu bạn muốn thương hiệu kéo dài, bạn phải tạo ra một chiến lược cốt lõi chính là truyền thông. Vậy, khi không có một công thức cụ thể cho việc xây dựng thương hiệu thành công thì truyền thông chính là công cụ giúp bạn tạo lập và duy trì hình ảnh của của thương hiệu.

1. Khám phá câu chuyện thương hiệu

Khi bạn tìm ra một câu chuyện của riêng mình, hãy truyền tải nó lặp đi lặp lại trong một tiếng nói độc đáo thông qua các phương tiện khác nhau. Nike đã thực hiện điều này từ những năm 70. Logo dấu phẩy của hãng không hề thay đổi cũng như chữ ký “Just Do It” của mình nhưng thương hiệu đã điều chỉnh thông điệp một cách phù hợp và vẫn giữ được sự liên quan. Ngay cả những thương hiệu phụ của Nike cũng có trang Facebook riêng để chạy các chương trình quảng bá đặc biệt.

Khám phá câu chuyện thương hiệu

Chiến lược này không chỉ hoạt động trên các sản phẩm. Khi công ty Oren International đón nhận lịch sử của hãng và tái thương hiệu thông qua website, tỷ lệ chuyển động đối với ebook của công ty tăng lên một cách đáng kể.

2. Dựa trên những tin tức ‘hot’ nhất từ khách hàng của doanh nghiệp

Hãy tìm hiểu xem khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng nghĩ gì về doanh nghiệp và sử dụng điều đó như một bệ phóng. Bạn cần có một thương hiệu vẫn duy trì được khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng lý tưởng. Nhờ những dữ liệu có sẵn khổng lồ ngày nay, bạn sẽ nhanh chóng khám phá những xu hướng mới nhất về thương hiệu cũng như các doanh nghiệp khác cùng hoạt động trong ngành công nghiệp.

Tìm hiểu khách hàng hiện tại và tiềm năng

Ví dụ, trong những năm qua, Pepsi đã thay đổi logo và thậm chí là tên thương hiệu nhưng công ty nước giải khát này vẫn duy trì được sự liên kết bằng cách thức phục vụ cho khách hàng. Trong cuộc Đại suy thoái, Pepsi xây dựng một thương hiệu phiên bản Coca-Cola rẻ hơn, ngon hơn. Và trong những năm 50, thương hiệu này lại nhắm vào đối tượng khách hàng người Mỹ gốc Phi một cách hiệu quả.

Việc xây dựng thương hiệu thành công không hề có một công thức cụ thể. Tuy nhiên, thông qua những bài học kinh nghiệm của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới thì chiến lược cốt lõi tạo nên sự thành công này chính là truyền thông.

3. Truyền tải thông điệp thương hiệu càng rộng càng tốt

Truyền tải thông điệp thương hiệu càng rộng càng tốt
 

Khi bạn biết cách thức khách hàng nhận biết thương hiệu, bạn phải khám phá được những kênh truyền thông yêu thích của họ - cho dù đó là Youtube, quảng cáo tại các phương tiện giao thông hay các ấn phẩm B2B. Hãy sử dụng những kênh đó để phát sóng thương hiệu đến khách hàng. Và đừng bỏ qua điện thoại di động. Hoạt động sử dụng điện thoại để tìm kiếm tăng từ 25% trong năm 2012 lên đến 42% trong năm 2014. Và nếu thương hiệu không thân thiện với người dùng điện thoại, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian đấy.

4. Chống lại đối thủ cạnh tranh

Phân tích điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và thương hiệu của doanh nghiệp phải đi kèm với một giá trị xác nhận hoàn toàn khác. Một số cách thức tuyệt vời để do thám đối thủ cạnh tranh bao gồm các chiến lượng đơn giản như đọc các tờ báo địa phương, các bình luận trên mạng xã hội và ghé thăm website hoặc cửa hàng của họ.

Chống lại đối thủ cạnh tranh

lowz & Mowz là một dịch vụ điều phối dành cho máy gạt tuyết. Giống như Uber, dịch vụ này cho phép người dùng xác định vị trí của một chiếc máy cày tuyết dựa vào khoảng cách và trả tiền cho dịch vụ từ một ứng dụng di động. Nhưng không giống như Uber, dịch vụ này được chào đón nhiều hơn mà không có tranh cãi bất lợi nào.

5. Luôn chuyển động

Luôn chuyển động

Thành phần quan trọng nhất của truyền thông thành công là tính xác thực. Hãy đảm bảo rằng văn hóa và dự định của doanh nghiệp phù hợp với thương hiệu vì khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp, những kỳ vọng của họ phải được đáp ứng. Điều này phải được áp dụng chính xác cho các quảng cáo, thông tin liên lạc và các trang mạng xã hội.

Mặc dù không có công thức duy nhất cho một thương hiệu thành công nhưng không có nghĩa rằng bạn không thể thực hiện được. Tất cả bạn phải làm là duy trì sự linh hoạt – liên tục chuyển động phù hợp với thị hiếu của thị trường và các kênh thông tin mới nổi.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây