bgware

Tham khảo 5 điều kiện cần của thiết kế nhận diện thương hiệu mới

Thay đổi nhận diện thương hiệu là một việc không hề đơn giản. Khi một doanh nghiệp – dù lớn hoặc nhỏ - đưa ra quyết định thay đổi các yếu tố và diện mạo của thương hiệu sẽ tốn khá nhiều thời gian, chi phí cũng như ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Mọi doanh nghiệp đều có một mục tiêu chung: tăng thị phần trên thị trường, tăng doanh số...và bộ thiết kế nhận diện thương hiệu chính là yếu tố mấu chốt giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này. Thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu là một cách thức để doanh nghiệp tái hình ảnh, đẩy mạnh marketing... và nếu phù hợp, kết quả mang lại sẽ rất lớn. Nhưng nếu thiết kế mới bị thị trường từ chối, doanh nghiệp có thể sẽ lụi bại.
Vậy bạn muốn doanh nghiệp mình được khách hàng nhắc đến như một “biểu tượng của quá khứ” hay một “hình tượng của hiện tại”? Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng thiết kế nhận diện thương hiệu mới dựa trên 5 yếu tố sau:

1. Đại diện của doanh nghiệp

Hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu, logo và mọi thứ trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mới đều đại diện và liên kết với hình ảnh của doanh nghiệp.
 
thiet ke bo nhan dien thuong hieu

2. Phát triển cùng với hoạt động kinh doanh

Hoạt động kinh doanh tăng trưởng đồng nghĩa với trách nhiệm nhiều hơn. Lúc này, doanh nghiệp quá bận bịu mà không tập trung vào hình ảnh của mình – chính là bộ thiết kế nhận diện thương hiệu. Rất nhiều doanh nghiệp chỉ nhìn thấy lợi nhuận mà đánh mất sự tập trung vào cách thể hiện, khẳng định và tính đại diện của hình ảnh thương hiệu.
 
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 2

3. Thông minh hơn đối thủ cạnh tranh

Bạn muốn thể hiện khía cạnh nào của doanh nghiệp trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu: các kỹ năng, sản phẩm, dịch vụ...? Có nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi không thể hiện những ưu điểm của họ vì họ cho rằng điều này không cần thiết. Và kết thúc là họ bị đối thủ cạnh tranh đánh bại!
 
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 3

4. Giúp sản phẩm và dịch vụ dễ hiểu hơn

Không bao giờ được bán một sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng không sử dụng hoặc không hiểu được. Nếu khách hàng không hiểu bạn đang bán sản phẩm gì, họ sẽ không bỏ tiền và mua sản phẩm đó. Thiết kế nhận diện thương hiệu cần tạo ấn tượng về hình ảnh doanh nghiệp đối với khách hàng, lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động, sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
 
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 4
 

5. Xác định các vấn đề và các giải pháp

Với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc thống kê và phân tích hoạt động kinh doanh để xác định vấn đề vướng mắc và có giải pháp khắc phục rất cần thiết. Nếu bạn đang lãng phí tiền vào hoạt động quảng cáo, doanh số giảm, hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao. Và thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu mới có cần thiết và phù hợp trong thời gian này hay không?
 
thiet ke bo nhan dien thuong hieu 5

Trên đây là 5 yếu tố cần nghiên cứu cẩn thận đối với thiết kế một bộ nhận diện mới. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có những thông tin hữu ích cho doanh nghiêp của mình.
Chúc các bạn thành công. 
 

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây