bgware

Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh

Bộ não con người là một cỗ máy sáng tạo tuyệt vời. Và nhiệm vụ của các nhà thiết kế là ứng dụng sự sáng tạo đó vào các tác phẩm nghệ thuật. Thiết kế logo cũng là một lĩnh vực nghệ thuật còn không gian âm là một công cụ để thể hiện sự sáng tạo đó.

Khi được sử dụng phù hợp, không gian âm (khoảng không gian xung quanh và nằm giữa chủ thể trong ảnh) có thể trở thành một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý và tạo nên những kết nối cảm xúc mạnh mẽ với người xem. Do đó, việc ứng dụng không gian âm vào thiết kế logo là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

10 ví dụ thiết kế logo sau đây là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nhờ ứng dụng không gian âm của các nhà thiết kế:

1. Landfit

Landfit là một chương trình được tổ chức dành cho những người làm vườn đặc biệt – những người không thể sở hữu một khu vườn của riêng mình cùng với những người có vườn nhưng không có thời gian để chăm sóc. Logo của chương trình được thiết kế bởi công ty “Designed by Good People” với mục đích tạo dựng lên một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Công ty  thiết kế Designed by Good People đã lập luận cho thiết kế logo này như sau: “Nếu chương trình có mục đích khuyến khích mọi người tận dụng những không gian không dùng đến để làm vườn thì tạo sao lại không thể trồng rau trong logo?”. Chương trình được tổ chức tại London Borough, Lewishham.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 1)

2. MyFonts

Một trong những phương pháp sử dụng không gian kép trong logo phổ biến nhất là để kích thích cảm nhận của người xem. Và logo của MyFonts ở dưới đây là một ví dụ tuyệt vời cho điều đó. Trong năm 2009, đại lý cung cấp font chữ lớn nhất thế giới – MyFonts đã hoàn thiện bộ tái nhận diện thương hiệu của mình. Nhà thiết kế đồ họa Nick Sherman cùng với cơ quan Underware, Hà Lan phát triển một kiểu logo chữ mới. Nếu bạn để ý kỹ thì bạn có thể nhìn thấy chữ “M” trong thiết kế logo có thể tạo thành hình bàn tay.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 1) 2

3. Guild of Food Writers

Dưới đây là một mẫu logo thông minh được sáng tạo bởi công ty tư vấn 300 Million dành cho Guild of Food Writers – một tổ chức chuyên cung cấp các văn bản thực phẩm và giáo dục ẩm thực. Logo đã giành giải thưởng D&DA Award bằng cách kết hợp sáng tạo giữa ngòi bút và hình ảnh cái thìa để truyền tải lĩnh vực hoạt động của Guild of Food Writers.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 1) 3

4. ED (Elettro Domestici)

Nhà thiết kế đồ họa người Ý, Gianni Bortolotti đã sáng tạo ra thiết kế logo tối giản nhưng tuyệt đẹp này cho công ty ED (Elettro Domestici), bằng cách kết hợp 2 chữ cái đầu tiên để tạo nên hình dạng của chiếc ổ cắm điện.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 1) 4

5. NBC

Mạng truyền hình NBC đã rất nổi tiếng với logo hình con công của mình từ năm 1956, logo được giới thiệu để nhấn mạnh màu sắc của các kênh truyền hình khác nhau. Với một loạt các thiết kế được làm lại trong những năm qua, biểu tượng con chim đã dần dần trở nên mờ nhạt nhưng tổng thể logo được thiết kế hợp lý hơn. Phiên bản dưới đây được thiết kế trong năm 1986 của Steff Geissbuhler được sử dụng cho đến ngày nay. Bằng cách sắp xếp không gian âm tinh tế để tạo hình con công, thiết kế này mang dáng vẻ hiện đại và phù hợp với biểu tượng gốc của hãng.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 1) 5

6. Mister Cooper

Làm thế nào để một thương hiệu kem có thể thu hút đối tượng người trưởng thành? Logo sau đây được sở hữu bởi một doanh nghiệp nhỏ Mr Cooper chuyên cung cấp sản phẩm “kem rượu” độc đáo. Nhà thiết kế Kath Tudball giải thích rằng: “thiết kế logo này phù hợp với khách hàng, thể hiện bản chất khoái lạc của sản phẩm với một hình dáng thú vị. Ý tưởng xuất phát từ hình ảnh đôi môi, logo này được đóng dấu trực tiếp lên cốc giấy trắng và khăn ăn của công ty như một nụ hôn táo bạo với khách hàng”.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 2)

7. WWF

Trong một số tác phẩm, không gian âm được sử dụng rất khéo léo đến nỗi bạn không thể phát hiện ra đó là không gian âm. Thiết kế logo dưới đây của WWF (World Wildlife Fund) là một ví dụ minh hoạt rõ rệt cho trường hợp này, phần đầu và lưng của gấu trúc được tạo nên bởi không gian âm một cách tinh tế.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 2) 2

8. Le Mans

Thiết kế nhận diện thương hiệu này thuộc hãng xe đua thể thao Le Mans nổi tiếng thế giới, được tạo dựng bởi công ty thiết kế Leroy Tremblot. Khi công bố, thiết kế vấp phải một số lời phê phán của người hâm mộ vì không gắn với di sản của thương hiệu đã tồn tại từ năm 1923. Tuy nhiên, bạn không thể phủ nhận rằng ứng dụng không gian âm giữa số ‘2’ và số ’4’ ở đây thật sự xuất sắc.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 2) 3

9. Toblerone

Thiết kế logo dưới đây được sáng tạo dành cho công ty chocolate Toblerone, có trụ sở tại Bern, Thụy Sĩ. Nơi đây được biết đến với những ngọn núi cao và Bern còn được mệnh danh là “Thành phố của những chú gấu”. Thiết kế logo đã miêu tả được đặc điểm chính này của khu vực, sử dụng màu sắc của chocolate tạo nên sự thu hút khó tả.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 2) 4

10. FedEx

Có lẽ, logo của FedEx là ví dụ được sử dụng nhiều nhất để minh họa sự hiệu quả của không gian âm. Logo này được thiết kế bởi Lindon Leader, việc khéo léo tạo hình mũi tên trắng giữa chữ E và X thể hiện được bản chất của thương hiệu. Thiết kế này đã giành được rất nhiều giải thưởng thiết kế, mô tả hoản hảo “mục tiêu luôn hướng về phía trước” của công ty.
 
Tham khảo 10 thiết kế logo ứng dụng không gian âm thông minh (Phần 2) 5
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây