bgware

Sức mạnh của màu sắc: thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lam

Theo nghiên cứu, xanh lam là màu sắc được yêu thích nhất trong tất cả các màu. Cũng với lý do đó, màu xanh lam thường được các doanh nghiệp lựa chọn trong thiết kế nhận diện thương hiệu.

Phụ thuộc vào cách sử dụng, màu xanh lam có thể tượng trưng cho thần học và tiến bộ, công nghệ và tự nhiên. Ngoài ra, xanh lam còn thể hiện sự sạch sẽ, tính toàn cầu, độ tin cậy và sức mạnh.

Màu xanh lam chính là màu của bầu trời và đại dương, màu sắc giúp trái đất trở thành hành tinh xanh. Do vậy, nhắc đến màu xanh lam thường tạo nên cảm giác thân thuộc, thoải mái và gia đình. Màu xanh lam còn giúp mọi người liên tưởng đến sự bất biến và lòng trung thành.

Với những ý nghĩa đó, màu xanh lam thường được các doanh nghiệp lựa chọn vào thiết kế nhận diện thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng cũng như những chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số ví dụ về việc sử dụng màu xanh làm trong thiết kế logo của một số doanh nghiệp:

Truyền thông xã hội

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lam 1

Một trong những thiết kế logo màu xanh lam phổ biến nhất trên thế giới hiện nay được sử dụng trên các mạng xã hội với hàng tỷ người dùng mỗi tháng. Một số mạng xã hội sử dụng màu xanh lam nổi tiếng như Facebook, LinkedIn và Twitter. LinkedIn lựa chọn sắc xanh lam khác biệt tạo nên phong cách chuyên nghiệp, trong khi đó logo của Twitter có sự gần gũi và thú vị hơn.

Xe hơi

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lam 2

Rất nhiều ngành công nghiệp luôn mong muốn thể hiện độ tin cậy, công nghệ tiên tiến, sạch và uy tín, trong đó có ngành công nghiệp oto. Các công ty như Ford, Volkswagen, Volvo và Subaru đều sử dụng màu xanh lam trong thiết kế nhận diện thương hiệu để truyền đạt thông điệp này. Thiết kế logo của BMW rất nổi tiếng với ý nghĩa bầu trời ở phía sau cánh quạt, tưởng nhớ về thời gian mới thành lập của BMW trong ngành công nghiệp hàng không.

Trường học

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lam 3

Rất nhiều trường đại học trên toàn thế giới đã sử dụng những sắc thái khác nhau của màu xanh lam trong thiết kế nhận diện thương hiệu của mình. Đại học Công nghệ tại Sydney đã lựa chọn sắc xanh nhẹ thể hiện sự hiện đại nhằm truyền đạt về tố chất thông minh nhưng thú vị và hướng đến tương lai. Đại học Oxford đã có truyền thống gần một thế kỷ, biểu tượng ‘Oxford Blue’ (màu Pantone 282) đã trường tồn với quá trình lịch sử vĩ đại này của trường học cũng như tương lai tươi sáng của các sinh viên trong trường.

Tự nhiên

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lam 4

Bầu trời, đại dương và cả hành tinh chúng ta đều có màu xanh lục, đó dó không hề ngạc nhiên khi các doanh nghiệp hoặc tổ chức có liên quan đến lĩnh vực tự nhiên lựa chọn gam màu này làm màu chủ đạo trong thiết kế nhận diện thương hiệu. Màu xanh lam thường được sử dụng trong các tổ chức bảo tồn, phục hồi và nghiên cứu thiên nhiên. NASA sử dụng màu xanh và logo hình tròn để tượng trưng cho hình ảnh trái đất và vũ trụ.

Phúc lợi

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lam 5

Ngoài ra, màu xanh lam còn xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phúc lợi xã hội.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây