bgware

Sức mạnh của màu sắc: thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lá

Xanh lá cây là một màu sắc tươi mới, đại diện cho sự tích cực, đổi mới, phong phú...Do đó, xanh lá là một trong những màu sắc được các doanh nghiệp lựa chọn rất phổ biến trong thiết kế nhận diện thương hiệu.

Màu xanh lá cây luôn mang lại may mắn và hạnh phúc cho mọi người. Ví dụ đèn giao thông chuyển sang màu xanh và bạn có thể đi tiếp, bạn ăn rau xanh và điều đó có lợi cho sức khỏe, những chiếc lá xanh đầu tiên xuất hiện báo hiệu mùa xuân đến.

Nhà tâm lý màu sắc đã nói rằng xanh lá cây là màu của sự cân bằng và bình yên. Ý nghĩa này có thể bắt nguồn từ thời gian khởi đầu của sự tiến hóa, nhiều cây xanh đồng nghĩa với no đủ và an toàn. Không ngạc nhiên khi chúng ta cảm thấy yên bình bởi màu xanh.

Dĩ nhiên rằng các công ty và nhà thiết kế trên toàn thế giới đều nhận thức được tác động tích cực của màu xanh đến tâm trí con người, do đó những thiết kế nhận diện thương hiệu màu xanh, cụ thể là thiết kế logo màu xanh lá thường được lựa chọn để mang lại cảm giác gần gũi.

Dưới đây là một số thương hiệu sử dụng thiết kế logo màu xanh lá nổi tiếng trên toàn thế giới:

Tự nhiên

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lá 2

Ý nghĩa đầu tiên khi nhắc đến màu xanh lá là yếu tố tự nhiên. Màu xanh là màu xuất hiện nhiều nhất trong tự nhiên, do đó, xanh lá là lựa chọn số một dành cho các công ty đang cố gắng thể hiện một hình ảnh, một thiết kế nhận diện thương hiệu thân thiện với môi trường.

An toàn

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lá 3

Xanh lá cây cũng là màu sắc đại diện cho sự an toàn và tin cậy. Với ý nghĩa này, xanh lá thường được sử dụng cho các loại thực phẩm có loại cho sức khỏe, các sản phẩm thuốc để tạo sự yên tâm cho khách hàng. Ngoài ra, các công ty phát hành thẻ tín dụng, ngân hàng và dịch vụ y tê cũng thường lựa chọn xanh lá là gam màu chủ đạo trong thiết kế nhận diện thương hiệu.

Sung túc

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lá 4

Cây xanh không phải là yếu tố duy nhất khi mọi người nghĩ đến màu xanh lá cây. Thông qua đồng đô la Mỹ, màu xanh lá liên kết đến sự sang trọng, giàu có và sung túc về tài chính. Các thương hiệu cao cấp hiểu được ý nghĩa này và họ thường sử dụng màu xanh lá để thể hiện thiết kế nhận diện thương hiệu. Màu xanh lá đậm được các công ty luật uy tín và các dịch vụ cao cấp được sử dụng rất phổ biến.

Tái sinh/đổi mới

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lá 5

Cuộc sống thường bắt đầu đổi mới sau mùa xuân và màu xanh lá là màu sắc thể hiện sự tái sinh và đổi mới. Mọi người thường muốn để lại những bộn bề của cuộc sống ở đằng sau và hướng đến sự thay đổi tích cực, do đó, màu xanh lá luôn có sức hút nhất định. Chính vì vậy, những công ty làm đẹp, các khu nghỉ dưỡng spa cũng như các tổ chức khác thường chọn màu xanh lá trong thiết kế nhận diện thương hiệu để tạo ấn tượng với khách hàng.

Sự hợp tác

thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu xanh lá 6

Mang ý nghĩa tích cực và tràn đầy sức sống giúp màu xanh lá trở nên hài hòa. Nếu bạn muốn quảng bá một hoạt động, một công ty hoặc doanh nghiệp được xây dựng dựa trên tinh thần đồng đội và cộng đồng. Màu xanh lá là lựa chọn hoàn hảo.
Hãy nghiên cứu về ý nghĩa của các màu sắc, tham khảo những doanh nghiệp khổng lồ trên thế giới trong các lĩnh vực và lựa chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn.

Chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây