bgware

Sức mạnh của màu sắc: thiết kế nhận diện thương hiệu sử dụng logo màu vàng

Lựa chọn màu sắc là một trong những khâu quan trọng nhất của thiết kế nhận diện thương hiệu. Mỗi màu sắc đều mang đặc tính khác nhau và có những tác động thị giác cũng như ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng theo những cách khác nhau.

Vàng là một trong những màu sắc có tác động mạnh đến thị giác của con người. Màu vàng là màu sắc tràn đầy năng lượng và sự hạnh phúc so với các màu khác trong bảng màu. Đây cũng là màu sắc phổ biến trong các bức tường của văn phòng hay trường học để kích thích sự sáng tạo và suy nghĩ tích cực cho mọi người.

Màu vàng thường kết hợp vào màu xanh lam để làm dịu thị giác hoặc kết hợp với màu đỏ để làm tăng độ tương phản.
Với những cảm xúc mạnh mẽ như vậy, màu vàng thường được các doanh nghiệp lựa chọn để kết hợp với các yếu tố khác trong thiết kế nhận diện thương hiệu, cụ thể là thiết kế logo của mình.

Dưới đây là một số thương hiệu sử dụng logo màu vàng để truyền cảm hứng và thông điệp đến khách hàng:

Năng lượng

Sức mạnh của màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu logo màu vàng 2

Màu vàng là màu sắc tràn đầy năng lượng, là màu biểu tượng cho các tia lửa mạnh mẽ. Với ý nghĩa này, màu vàng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thể thao, điện, dinh dưỡng, năng lượng tái tạo như nhiên liệu hóa thạch và dầu. Phối hợp màu vàng và màu đỏ tạo nên tác động mạnh đến não, giúp thiết kế nhận diện thương hiệu trở nên mạnh mẽ.

An toàn

Sức mạnh của màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu logo màu vàng 3

Màu vàng là màu sáng nhất trên quang phổ màu sắc và dễ dàng nhận ra từ khoảng cách xa. Do vậy, màu vàng thường được sử dụng trong các biển hiệu cảnh báo và là màu sắc phân chia màu đỏ và xanh lá trên cột đèn giao thông để gây chú ý đối với người tham gia giao thông khi tín hiệu đèn thay đổi.

Để tận dụng lợi thế này, các công cụ xây dựng, thiết bị an toàn, taxi và xe bus trường học sử dụng màu vàng để tạo nên sự nổi bật và mang lại an toàn cho khách hàng.

Thực phẩm

Sức mạnh của màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu logo màu vàng 4

Một số màu sắc đã được nghiên cứu và chứng minh tác động kích thích sự thèm ăn – màu vàng chính là một trong những màu như vậy. Rất nhiều nền văn hóa truyền thống đặc biệt là ở Bắc Mỹ và Nam Mỹ sử dụng màu vàng như một màu chủ đạo trong ngành công nghiệp thực phẩm, vì đây là màu của ngô, lúa mạch và các loại hạt ngũ cốc.

McDonals là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện sự thành công khi sử dụng màu vàng trong thiết kế nhận diện thương hiệu thực phẩm.

Truyền thông

Sức mạnh của màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu logo màu vàng 5

Tràn đầy năng lượng tạo nên sự lạc quan, liên kết với các hoạt động trí não và tư duy là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông lựa chọn màu vàng là màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhận diện thương hiệu.

Giải trí

Sức mạnh của màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu logo màu vàng 6

Nói đến đây, có lẽ bạn đã nhận thấy ý nghĩa tích cực của màu vàng. Do đó, không phải giải thích nhiều khi cách doanh nghiệp hoạt động trong ngành giải trí lựa chọn màu vàng để thể hiện thiết kế nhận diện thương hiệu của mình. Màu vàng thu hút và tạo ấn tượng với trẻ em, kích thích trẻ em chơi đùa và sử dụng các sản phẩm cũng như dịch vụ của họ.

Hãy nghiên cứu về ý nghĩa của các màu sắc, tham khảo những doanh nghiệp khổng lồ trên thế giới trong các lĩnh vực và lựa chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn.

Chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây