bgware

Sự kết hợp tuyệt vời của Animation trong 23 thiết kế web tiêu biểu

Kết hợp hiệu ứng trong thiết kế web là điều cần kinh nghiệm và sự hiểu biết nhất định về ngôn ngữ lập trình hiệu ứng.

Khái niệm ngắn gọn  

Về cơ bản, khi load một website, bất kỳ thứ gì chuyển động trên màn hình đều được gọi là animation. Có rất nhiều kiểu dùng animation trong thiết kế website, từ những animation đơn giản để làm vui mắt đến những animation phức tạp và dài hơn để trình chiếu sản phẩm.

Xu hướng chọn animation trong thiết kế web

Rất nhiều doanh nhân thích sử dụng  animation (hình ảnh động) cho thiết kế web của họ. Lý do thường là bởi việc có hiệu ứng animation sẽ làm cho trang web nhìn chuyên nghiệp hơn. Khách hàng sẽ đánh giá cao hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp hơn bởi họ sở hữu một website được đầu tư công nghệ cao. Và cũng phải nói thêm là hiệu ứng animation làm cho website trông thú vị hơn rất nhiều. Nhưng animation không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi hoàn cảnh, chúng ta cần cân nhắc lúc nào nên và không nên dùng nó.

Animation có cần thiết hay không?

Việc có sử dụng animation trong thiet ke web hay không còn tùy thuộc vào mục đích của animation đó hay đúng hơn là animation có ý nghĩa gì nếu đưa vào website mà bạn đang thiết kế. 

Cố gắng gây ấn tượng với khách hàng của bạn hoặc làm cho website trông có vẻ chuyên nghiệp hơn không phải là những lý do chính của việc dùng đến animation. Animation đã trở nên rất phổ biến trên các website ngày nay và nó thực chất cũng không phải là yếu tố gây ấn tượng đặc biệt nhất cho website.

Điều quan trọng nhất cần phải nhớ là người thiết kế web không phải là đối tượng khách hàng mà website hướng tới mà bạn đang nhìn website của bạn với con mắt của một nhà thiết kế. Không thể mong chờ việc khách hàng sẽ quan tâm việc bạn đã sử dụng công nghệ tiên tiến thế nào để thiết kế web của bạn. 

Họ chỉ quan tâm đến những thông tin rõ ràng, cụ thể và thú vị về sản phẩm hoặc dịch vụ quảng bá trên web. Nếu một nhà thiết kế website đưa ra một ý tưởng cho khách hàng tiềm năng muốn thiết kế web, bạn cần phác thảo những chi tiết trong ý tưởng của mình và hướng dần sang việc sử dụng animation hoặc cố gắng nhấn mạnh những lợi ích đặc biệt nhất mà khách hàng nhận được khi hợp tác với mình để thiết kế web cho họ. 

Trước khi quyết định việc có sử dụng animation trong website của bạn hay không, bạn cần trả lời được một số câu hỏi sau: 

  • Animation có mang lại bất kỳ giá trị gì  không?
  • Nó có làm cho trang web và các phím dễ dùng hơn không?
  • Nó có giúp làm nổi bật mục đích của trang và các phím hay không?
  • Nó có làm phân tán sự tập trung của người dùng khỏi nội dung và thông điệp chính của website không?

Thiết kế animation với jQuery và CSS3

Animation thiết kế trên nền jQuery và CSS3 được mọi người yêu thích bởi nó làm cho website hấp dẫn và thu hút sự chú ý hơn. Công nghệ thiết kế ngày nay đã tạo ra những animation rất đặc sắc. 

Đây là một cách tạo sự thu hút cho website bằng việc cho các yếu tố chuyển động theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể cho các yếu tố nhảy nhót, phóng to, đổi màu hoặc chuyển động dạng slide trên trang của bạn chỉ với vài dòng code đơn giản. Nó giúp một website nhàm chán trở nên hấp dẫn hơn bằng việc tạo ra những hình động linh hoạt và mang tính giải trí. 

Đối với những người đã thành thạo với công nghệ animation thì việc sử dụng nó nhiều trong thiết kế của họ là chuyện bình thường, nhưng nếu bạn chưa biết nhiều về animation thì cũng nên chú ý đến nó từ bây giờ. Bạn có thể sử dụng thư viện CSS3 hoặc Javascript cho việc thiết kế các animation. 

Với jQuery, bạn có thể tạo ra vô vàn thiết kế web sinh động. Để giúp bạn hình dung ra kết quả của việc sử dụng thành công jQuery trong thiết kế web độc đáo,chúng tôi giới thiệu đến bạn một số mẫu website có hiệu ứng animation ấn tượng sau đây.

Những website animation ấn tượng

studiovs.nl

studiovs.nl

mintdesigncompany.com

mintdesigncompany.com

agigen.se

agigen.se

liquidint.com

liquidint.com


makemepulse.com

makemepulse.com

qandhlondon.com

qandhlondon.com

dragone.com

dragone.com

sokruta.com.ua

sokruta.com.ua

onedesigncompany.com

onedesigncompany.com

codeandpepper.com

codeandpepper.com

bigeyedeers.co.uk

bigeyedeers.co.uk

uni-on.co

serious-studio.com

antoinelaoun.com

antoinelaoun.com

twofold.com

twofold.com

dangerousrobot.com

dangerousrobot.com

humaan.com

dangerousrobot.com

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây