bgware

Rút kinh nghiệm khi làm web du lịch từ 8 thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đang chuẩn bị làm web du lịch, tham khảo trang web khác là điều nên làm, hôm nay bạn hãy theo chân tôi để "vạch lá tìm sâu" 8 thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam nhé.

Một khi bắt đầu làm website du lịch bạn sẽ nghĩ tới ngay việc tham khảo các trang web đối thủ khác. Việc tham khảo đối thủ là điều nên làm ngay vì bạn có thể xem cấu trúc, xem trang web và cách thức làm giao diện... ngoài ra bạn có thể tham khảo các nội dung, hình ảnh và video của họ để thực hiện nội dung cho chính mình. Ngày hôm nay Ngôi Sao Số xin giới thiệu đến bạn 8 trang web du lịch hàng đầu Việt Nam, nơi mà bạn có thể "vạch lá tìm sâu" những gì tốt và xấu trên 8 thương hiệu du lịch hàng đầu tại Việt Nam này và tìm ra các ý tưởng tốt nhất khi thiết kế web du lịch của bạn.

1. My Tour - Đặt phòng giá rẻ toàn quốc



Một trang web du lịch chất lượng với cách thức trang trí nội dung và sử dụng màu sắc cho các điểm nhấn thương hiệu tốt. Ngoài ra hệ thống tính năng website du lịch này được thực hiện bài bản và có sự đầu tư khá nghiêm túc về cả công nghệ web lẫn tính năng. Thử một vòng giao diện web bằng mobile tôi thấy khả năng hiển thị của website khá tốt. Điểm đáng khen khác của trang web du lịch này là nội dung được làm trau chuốt và có chuyên nghiệp của một team làm việc chuyên nghiệp. Một trang web du lịch có thể hiện cá tính của mình trên trang web với các chi tiết được trau chuốt tốt.

2. Bến Thành Tourist - Chuyên dịch vụ lữ hành


Bến Thành Tourist cũng là thương hiệu du lịch khá nổi đình nổi đám tại Việt Nam với khá nhiều tour trong nước và quốc tế. Điểm mạnh của trang web du lịch này là nội dung dễ đọc, nhưng điểm yếu lớn nhất của trang web du lịch này là không có điểm nhấn thương hiệu trên trang web. Logo khá nhiều màu và đòi hỏi nhà thiết kế web chuyên nghiệp mới có thể bố trí lại sự chuyên nghiệp cho trang web này. Tuy nhiên về mặt thương hiệu, đây là một thương hiệu du lịch uy tín tại Việt Nam.

3. Ivivu - Đặt tour, đặt phòng uy tín



Đây là một trang web du lịch chuyên nghiệp mà tôi từng biết, nó không chỉ cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin dễ dàng mà cách bố trí thông tin rất khoa học và đẹp mắt. Người dùng muốn đi du lịch ở đâu cũng có thể tìm thấy tour mình cần một cách nhanh nhất, các tour được bố trí tương đối dễ nhìn với thông tin mạch lạc.

Ngoài ra điểm mạnh chính của trang web chính là hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến thuộc loại là có khả năng cạnh tranh với các trang web quốc tế như AsiaHotel hay Agoda. Không chỉ giao diện và thông tin được bố trí logic và khoa học, các trình bày được đánh giá cao và một hệ thống tính năng web du lịch hoạt động trơn tru nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm tôi viết bài viết này.

4. Việt Travel - Chuyên dịch vụ lữ hành



Việt Travel là một thương hiệu du lịch mà chắc rất nhiều người Việt Nam ai cũng phải biết, ngoài thương hiệu và các giải thưởng họ đã đạt được trong lĩnh vực du lịch. Nhìn chung trang web ổn nhưng về mặt nội dung trang web du lịch của Viet Travel đang "tra tấn người dùng" bằng thông tin quá nhiều. Quan điểm cá nhân của tôi là trang web đơn giản và điều hướng tốt người dùng mới là một website thành công. Thiết nghĩ chỉ cần hiển thị vài hình ảnh đơn giản về tour các khu vực, người dùng muốn xem cái gì thì "phụ vụ" thông tin đó cho họ thay vì hiển thị chằng chịt như thế này. Bạn nên tránh khi bố cục thông tin quá nhiều và mù cả mắt khi xem trên trang web này.

5. Sài Gòn Tourist - Chuyên dịch vụ lữ hành uy tín



Sài Gòn Tourist có khá nhiều website con mà mỗi khi vào nó sẽ điều hướng bạn theo mùa, một việc làm khá hay nhưng đôi khi chắc "team công nghệ" của Sài Gòn Tourist sẽ vất vả đây. Mang dáng dấp của một trang web "đậm chất hồn Việt" tức là hơi cổ điển. Nội dung bố trí tạm chấp nhận được, một số điểm nhấn thương hiệu cũng được kết hợp khá khéo léo. Nhưng điểm trừ lớn của thiết kế website này nằm ở nét riêng, website chưa có một cái riêng cho một thương hiệu du lịch quá đỗi nổi tiếng như Sài Gòn Tourist, cái tôi nói về cái riêng chẳng hạn như bạn nhìn máy tính ai từ xa thấy một dải xanh blue trên cùng bạn có thể nghĩ ngay đó là Facebook hoặc đi đâu đó từ xa nhìn thấy cái nhà nào đó vàng vàng thì nghĩ ngay là Thế Giới Di Động.

6. Đất Việt Tour - Chuyên dịch vụ lữ hành



Một thương hiệu du lịch Việt tốt nhưng tương tự như Sài Gòn Tourist, vẫn không có điểm cuốn hút và logo quá mờ nhạt trên một đống thứ nội dung mà nội dung nào cũng muốn làm cho nó nổi bật thì nhìn vào chẳng biết cái nào là nổi bật. Điểm trừ là nội dung quá nhiều màu mè.

7. Du Lịch Việt - Chuyên dịch vụ lữ hành



Nhìn sơ qua có vẻ như là Du Lịch Việt có sự kết hợp tốt về màu sắc trên trang web của mình. Nhưng tôi chưa nhìn thấy chữ V cá tính và cách điệu sao không dùng nó làm điểm nhấn cho các tiêu đề tour hoặc nó sẽ là một icon nhỏ cho các góc nội dung. Nhìn chung trang web tạm ổn về sự mạch lạc nhưng vẫn chưa làm tốt khâu kết hợp màu sắc khi làm website du lịch.

8. FIDI TOUR - Chuyên dịch vụ lữ hành



Nhiều người biết đến trang web du lịch của Fiditour vì đây là một thương hiệu cũng khá nổi về Du lịch tại Việt Nam. Sự cổ điển trong cách bố trí thông tin và nhìn cách thể hiện màu sắc cũng chưa được hợp lý. Trang web cũng có sự đầu tư nghiêm túc về mặt bố cục và nội dung nhưng nhìn chung nó vẫn mang một dáng dấp "rất Việt Nam" mà tôi thường hay nhắc đến việc các trang web Việt cố gắng học nhau để rồi không có nét riêng cho mình.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây